Thi lớp 10 tại Quảng Bình có 175 điểm 10, nhiều trường điểm thi rất thấp

LÊ PHI LONG |

Ngày 20.6 trao đổi với PV báo Lao Động, lãnh đạo phòng Quản lý chất lượng Sở GDĐT tỉnh Quảng Bình cho biết, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024 trên địa bàn có tổng cộng 175 điểm 10 ở các môn.

Trong đó môn toán có 77 điểm 10, môn anh văn có 91 điểm 10 (có 18 thí sinh miễn thi môn này được quy đổi thành điểm 10), môn tin học 7 có điểm 10.

Trong đó, các trường có kết quả điểm thi cao như Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp, THPT Đào Duy Từ, THPT Lệ Thủy, THPT Ninh Châu, THPT Lương Thế Vinh...

Đáng chú ý, điểm thi vào lớp 10 của các học sinh trên địa bàn huyện miền núi Minh Hóa rất thấp. Như tại trường THPT Minh Hóa chủ yếu là dưới 5 điểm, không có điểm 9-10. Đặc biệt, có 354 thí sinh dự thi vào Trường THPT Minh Hóa nhưng có 483 bài thi đạt từ 2 điểm trở xuống, trong đó môn tiếng anh có 246 bài; môn toán là 185 bài và môn văn có 52 bài.

Các trường học khác trên địa bàn huyện Minh Hóa như Trường THCS và THPT Trung Hóa, Trường THCS và THPT Hóa Tiến, điểm số các bài thi vào lớp 10 cũng rất thấp.

Như báo Lao Động đã thông tin, kỳ thi năm nay tỉnh Quảng Bình có 12.856 thí sinh đăng ký dự thi. Các phòng thi đều được lắp đặt hệ thống camera giám sát. Công tác tổ chức coi thi tuyển sinh diễn ra an toàn, nghiêm túc.

LÊ PHI LONG
TIN LIÊN QUAN

Nhiều trường đại học bị tước quyền tự xác định chỉ tiêu tuyển sinh

Vân Trang |

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ra văn bản tước quyền tự xác định chỉ tiêu tuyển sinh trong 5 năm tới với một số trường đại học vi phạm tuyển sinh.

Tuyển sinh 2023: Chọn ngành hot, trường hot và điều thí sinh cần lưu ý

Nhóm PV |

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa, học sinh lớp 12 sẽ chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học 2023. Nhiều học sinh vẫn luôn hướng tới chọn ngành hot, trường hot vì cho rằng đầu ra sẽ được đảm bảo.

Tỉnh Quảng Bình công bố kết quả tuyển sinh lớp 10

LÊ PHI LONG |

Sáng ngày 18.6, Sở GDĐT tỉnh Quảng Bình cho biết, đã công bố kết quả tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.