Cục Hàng không cấm mang Macbook Pro 15 inch lên máy bay

PV |

Cục Hàng không Việt Nam vừa ra chỉ thị cấm hành khách, thành viên tổ bay mang máy tính Macbook Pro 15 inch đời từ 9.2015 đến 2.2017 lên máy bay do nguy cơ cháy nổ pin.

Cụ thể, máy Macbook Pro 15 inch sản xuất và tiêu thụ từ tháng 9.2015 đến tháng 2.2017 bị cấm mang lên tàu bay dưới mọi hình thức do có nguy cơ lỗi pin.

Cơ quan này cũng cấm vận chuyển theo đường hàng hoá đối với loại máy tính xách tay này. Hành khách cố ý làm trái quy định có thể bị từ chối vận chuyển và xử phạt theo quy định.

Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không thông tin tới tất cả các đại lý, phòng vé của mình, xây dựng quy trình kiểm soát, các câu hỏi an ninh đối với hành khách khi làm thủ tục lên máy bay (check-in); xây dựng quy trình  phối hợp với hành khách và các bên liên quan trong việc xử lý đối với những máy tính được phát hiện và bị cấm vận chuyển, tránh làm mất mát tài sản của hành khách khi đi tàu bay, đồng thời xây dựng quy trình ứng phó, xử lý đối với tình huống máy tính được phát hiện cùng hành khách ở trên chuyến bay.

Trên chuyến bay, nếu tổ bay nhận thấy hành khách có mang theo và sử dụng máy tính xách tay 15 -inch Mackook Pro sản xuất và tiêu thụ tháng 9.2015 đến tháng 2.2017 có pin bị triệu hồi, tổ bay cần ngay lập tức hướng dẫn để hành khách thực hiện các yêu cầu như: Tắt nguồn máy tính, không sạc pin và tuân thủ theo đúng quy trình ứng phó được hãng xây dựng. Các hãng hàng không phải báo cáo về Cục Hàng không Việt Nam ngay khi có các vi phạm liên quan.

Trước đó, hồi tháng 6.2019, Apple đã thông báo chương trình triệu hồi một số laptop MacBook Pro 15 inch vì viên pin có thể quá nóng, gây nguy cơ cháy nổ.

Theo thông báo của Apple, một lượng lớn MacBook Pro (Retina, 15-inch, Mid 2015) bán ra trong khoảng thời gian từ tháng 9.2015 tới tháng 2.2017 đều bị lỗi pin.

PV
TIN LIÊN QUAN

Có gì trong "siêu máy bay" Boeing 787-10 đầu tiên ở Việt Nam?

LA |

Với chiều dài trên 68m, Boeing 787-10 Dreamliner là máy bay có kích thước lớn nhất trong gia đình Boeing 787 và là dòng máy bay "khủng" nhất được sử dụng trên đường bay nội địa Hà Nội - thành phố Hồ Chí Minh.

Máy bay Nga hạ cánh khẩn giữa cánh đồng ngô vì đụng phải đàn hải âu

Thanh Hà |

Ít nhất 10 người  bị thương khi máy bay Nga hạ cánh khẩn gần thủ đô Mátxcơva do đụng phải chim hôm 15.8.

14 mẹo và thủ thuật không phải ai cũng biết để tận dụng tối đa Macbook

M.H (Theo BI) |

Chuyển đổi tiền tệ, ghi lại âm thanh hoặc video đang phát trên màn hình, chụp màn hình, cách sử dụng tai nghe Bluetooth với Mac... là những thủ thuật giúp tận dụng tối đa tính năng của Macbook.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.