Ở thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh Thái Bình đã và đang triển khai một loạt các dự án giao thông quan trọng, khi hoàn thành đưa vào sử dụng có ý nghĩa vô cùng lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội không chỉ của địa phương mà còn nâng cao khả năng kết nối trong vùng Đồng bằng sông Hồng, liên kết với tam giác kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh.
Đơn cử như các dự án: Tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thái Bình dài 37Km; tuyến đường 221A từ Ngã ba Trái Diêm đến Khu du lịch sinh thái Cồn Vành (huyện Tiền Hải) dài 17Km; tuyến đường tỉnh ĐT.454 từ TP.Thái Bình đi cầu Tịnh Xuyên (huyện Hưng Hà) và đi phà Sa Cao (huyện Vũ Thư); tuyến đường từ TP.Thái Bình đến cầu Nghìn nối với TP.Hải Phòng...
Càng về những ngày giáp Tết Nhâm dần 2022, không khí thi đua, lao động càng thêm phần khẩn trương, nghiêm túc trên khắp các công trình vừa kể.
Có mặt tại công trường dự án tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thái Bình và dự án đường 221A, PV Lao Động ghi nhận được không khí lao động hối hả, hăng say trên các công trường này...
Theo anh Quỳnh, công nhân lao động công ty đến từ nhiều tỉnh, thành, có những người ở rất xa như Nghệ An, Cao Bằng, Bắc Kạn...Dịp Tết Dương lịch vừa qua mọi người không có nghỉ lễ, nhưng chế độ được đảm bảo gấp 3 ngày thường.
Ông Lê Văn Công (50 tuổi, trú xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, Ninh Bình) là công nhân lái máy ủi của công ty, tâm sự: "Tết này tôi phải ở lại trực công trường, nhưng đối với dân công trình như chúng tôi thì việc này cũng bình thường. Mọi chế độ cũng được quan tâm chu đáo nên bản thân tôi và anh em ở lại cũng yên tâm hơn".
Tại công trường dự án tuyến đường 221A, anh Nguyễn Thế Hùng (48 tuổi) - Chỉ huy trưởng, đại diện liên danh các nhà thầu - cho hay: "Tổng số công nhân, lao động trên toàn tuyến của chúng tôi có khoảng 200 người. Hiện phương án chốt ngày nghỉ Tết vẫn chưa có vì phải phụ thuộc vào tiến độ. Làm sao trước Tết chúng tôi cố gắng thông suốt toàn tuyến để nhân dân đi lại an toàn. Những chỗ mới giải phóng mặt bằng xong chúng tôi phải tranh thủ tối đa thời tiết nắng ráo để đẩy nhanh nhất có thể tiến độ. Dự kiến tháng 6.2022 sẽ là hạn cuối thông xe kỹ thuật, tỉnh đang khuyến khích chúng tôi rút ngắn lại đến trước 30.4".
Trao đổi với PV Lao Động, lãnh đạo Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Thái Bình cho biết: "Việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư lớn, quan trọng sẽ tạo động lực thu hút đầu tư vào tỉnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ XX. Nhận thức được ý nghĩa, tầm quan trọng của việc hoàn thành đúng tiến độ các dự án trên nên trong quá trình triển khai thực hiện, chúng tôi đã chủ động phối hợp tích cực với các huyện, thành phố có dự án đi qua đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng. Cùng với đó là chỉ đạo, đôn đốc các nhà đầu tư, nhà thầu bố trí máy móc thiết bị, nhân lực triển khai ngay sau khi được bàn giao mặt bằng đảm bảo tiến độ hợp đồng đã ký".