Bà Rịa - Vũng Tàu: Đón tàu container của tuyến dịch vụ nội Á mới "Pertiwi"

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu - Ngày 30.7, Cảng SSIT (khu vực Cái Mép - Thị Vải, TX.Phú Mỹ) đã đón thành công tàu container MSC IDA II của tuyến dịch vụ nội Á mới - còn gọi là tuyến “Pertiwi”.

“Pertiwi” là tuyến dịch vụ container được khai thác bởi hãng tàu MSC (Mediterranean Shipping Company), một trong những hãng tàu container lớn nhất thế giới và là một trong những doanh nghiệp toàn cầu hàng đầu về lĩnh vực vận chuyển và logistics có trụ sở chính tại Geneva, Thụy Sĩ.

Tàu MSC IDA II là một trong sáu tàu được triển khai trên tuyến này, kết nối Việt Nam với bắc Trung Quốc, Hàn Quốc và các nước Đông Nam Á khác.

Theo lãnh đạo cảng SSIT, việc MSC đưa tuyến dịch vụ mới vào làm hàng tại cảng có ý nghĩa thúc đẩy quan hệ thương mại ngày càng thịnh vượng, phát triển giữa Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc, Indonesia và một số nước khác trong khu vực Đông Nam Á. Cảng SSIT sẽ duy trì cung cấp “Dịch vụ đẳng cấp thế giới” cho hãng tàu MSC và tất cả khách hàng của họ tại Việt Nam.

Tàu MSC IDA II là một trong 6 tàu container
Tàu MSC IDA II là một trong 6 tàu container triển khai trên tuyến Pertiwi.

Được biết, SSIT là một trong những cảng nước sâu lớn nhất cả nước, góp phần quan trọng vào sự phát triển của hệ thống cảng biển Cái Mép nói riêng và Việt Nam nói chung. Nằm ở khu vực hạ lưu của Cái Mép - Thị Vải với diện tích 60ha và 600 mét cầu cảng, cảng SSIT được xây dựng để khai thác tàu container kích cỡ lớn và được trang bị các thiết bị khai thác hiện đại bao gồm các cẩu bờ lớn nhất Việt Nam.

Ngoài ra, cảng SSIT còn có 435 mét bến chuyên dùng cho sà lan kết nối hàng xuất và nhập khẩu từ các điểm thông quan nội địa, các cảng tại các khu vực TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai và Bình Dương với khu vực cảng Cái Mép.

Thành An
TIN LIÊN QUAN

Hãng tàu container lớn nhất thế giới đưa thí điểm 2 chuyến tàu tới Hạ Long

Nguyễn Hùng |

Ngày 14.9.2021, tàu Synergy Busan (Quốc tịch Cộng hòa Marshall, số IMO 9450571) đã cập Cảng containter quốc tế Cái Lân (CICT Cái Lân) để dỡ xuống cảng 2.029 vỏ container và xếp lên tàu 359 container hàng hóa. Đây là chuyến tàu thí điểm thứ 2 của hãng tàu chở container lớn nhất thế giới - MAERSK LINE – đến cảng này trong tháng 9 này.

Con tàu container lớn nhất thế giới sẽ đi qua kênh đào Suez

Nguyễn Hạnh |

Con tàu container lớn nhất thế giới - Ever Ace - đã bắt đầu chuyến hành trình đầu tiên trong tuần này và sẽ sớm hướng đến kênh đào Suez.

Tàu container không thủy thủ, không phát thải đầu tiên trên thế giới

Hải Anh |

Một công ty của Na Uy đã phát triển tàu container tự hành, không phát thải đầu tiên trên thế giới.

Người dân Hà Nội chen chân trên phố Hàng Mã chơi Trung thu

NHÓM PV |

Tối 16.9 (tức 14.8 Âm lịch), hàng ngàn người dân đổ về khu vực phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội) để vui chơi Trung thu khiến tuyến phố trở nên ùn tắc.

Kịch bản đường đi khi áp thấp nhiệt đới mạnh lên bão số 4

AN AN |

Đại diện cơ quan khí tượng nhận định áp thấp nhiệt đới có thể mạnh thành bão số 4 và khả năng tác động đất liền nước ta.

Tạm giữ lái xe ô tô cán học sinh tử vong trong sân trường

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Cơ quan chức năng đã tạm giữ hình sự người lái xe ô tô bán tải cán tử vong em học sinh lớp 2 ngay trong sân trường.

Lô đất trúng đấu giá hơn 100 triệu đồng/m2 ở Hà Nội bị bỏ cọc

CAO NGUYÊN |

Dù đã hết thời gian nộp tiền nhưng đến nay lô đất có giá trúng đấu giá hơn 100 triệu đồng/m2 ở huyện Thanh Oai (Hà Nội) vẫn chưa đóng tiền.

Hà Nội tắc đường cả cây số, người dân ì ạch di chuyển

Nhóm PV |

Tối 16.9, nhiều tuyến đường tại Hà Nội tắc cứng do giờ tan tầm và lượng người đổ ra đường đi chơi Trung thu.