Bitcoin lao dốc về vùng giá 27.000 USD trong phiên giao dịch mới

Thu Thảo |

Trong phiên giao dịch mới, Bitcoin tiếp tục giảm về mốc 27.000 USD. Vẫn chưa có nhiều dấu hiệu cho thấy tiền điện tử sẽ tăng trở lại trong thời gian ngắn tới đây.

Cụ thể, trong phiên giao dịch hôm nay 2.5 (giờ Việt Nam), mức giá đồng Bitcoin trên sàn CoinMarketCap chỉ đạt 27.967 USD.

Biến động giá Bitcoin ngày 2.5. Ảnh: Chụp màn hình.
Biến động giá Bitcoin ngày 2.5. Ảnh: Chụp màn hình

Đáng chú ý, trong 24 giờ qua, tiền điện tử lớn nhất thế giới có thời điểm rơi xuống mức thấp nhất tại 27.680 USD. Dù rằng có thời điểm chạm được mức cao nhất tại 28.711 USD.

Cũng theo CoinMarketCap, hôm nay, khối lượng giao dịch Bitcoin đạt khoảng 16,2 tỉ USD. Vốn hoá thị trường giảm xuống chỉ còn 541 tỉ USD.

Ngoài ra, trên công cụ theo dõi Binance, giá các đồng tiền ảo khác chứng kiến biến động đáng chú ý như giá Ethereum giảm 0,92%, ở mức giá 1.820 USD; giá BNB giảm 2,77%, ở mức 323 USD; giá Dogecoin giảm 0,17%; giá XRP tăng 0,15% so với phiên giao dịch hôm qua.

Nhóm các đồng tiền ảo hàng đầu thị trường. Ảnh: Chụp màn hình.
Nhóm các đồng tiền ảo hàng đầu thị trường. Ảnh: Chụp màn hình.

Theo các phân tích kỹ thuật, giá Bitcoin đã có dấu hiệu suy giảm trong những ngày gần đây. Các chuyên gia cho rằng tiền điện tử lớn nhất thế giới đang cần những trợ lực lớn mới có thể vượt qua các vùng giá kháng cự rất khó khăn ở 29.000 - 30.000 USD.

Việc đặt niềm tin ở tài sản rủi ro thay cho hệ thống tài chính truyền thống có thể là điểm tựa trong thời gian tới để Bitcoin được kỳ vọng.

Tại Việt Nam, đại diện Ngân hàng Nhà nước đã nhiều lần phát đi thông điệp: Bitcoin và các loại tiền ảo tương tự khác không phải là tiền tệ và phương thức thanh toán hợp pháp tại Việt Nam. Việc phát hành, cung ứng, sử dụng Bitcoin và các loại tiền điện tử tương tự khác làm phương tiện thanh toán là hành vi không đúng với pháp luật hiện hành.

Thu Thảo
TIN LIÊN QUAN

Giá Bitcoin giảm về mức 28.000 USD

THU THẢO |

Chỉ sau vài ngày nhích tăng lên trên 29.000 USD, giá Bitcoin trong phiên giao dịch mới lại "hụt hơi" và nhanh chóng suy giảm về mức giá 28.000 USD.

Khối lượng giao dịch Bitcoin giảm mạnh

THU THẢO |

Đà chững lại của giá Bitcoin tiếp tục có những tác động lớn khi khối lượng giao dịch trong 24 giờ qua của tiền điện tử này giảm mạnh.

Bitcoin chững lại trước vùng giá 30.000 USD

THU THẢO |

Giá Bitcoin trong phiên giao dịch mới vẫn chưa thể vượt lên mốc 30.000 USD. Nhiều kỳ vọng đặt vào tiền điện tử này cho rằng, giá Bitcoin sẽ tăng lên nhờ dòng tiền chảy vào các tài sản trú ẩn an toàn nhằm né tránh rủi ro lạm phát.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.