Cổ phiếu thép và chứng khoán hút mạnh dòng tiền

Cẩm Hà |

Chốt phiên giao dịch chứng khoán chiều ngày 21.6, phần lớn đà tăng được ghi nhận từ nhóm cổ phiếu vật liệu xây dựng, thép và chứng khoán.

Báo cáo thị trường được Công ty Cổ Phần Chứng khoán Mirae Asset (Việt Nam) công bố chiều ngày 21.6 cho thấy, trong phiên giao dịch cùng ngày, thị trường mở cửa với tín hiệu khởi sắc hơn khi tiếp tục duy trì đà tăng từ phiên trước.

Trong phiên hôm nay, dù có diễn biến điều chỉnh nhưng thị trường vẫn giữ sắc xanh và chốt lại phiên giao dịch ở mức cao nhất ngày. Một thông tin tích cực hỗ trợ thị trường là Mỹ tiếp tục không đưa Việt Nam vào danh sách giám sát về thao túng tiền tệ.

Với các diễn biến tích cực, kết phiên chiều nay, VN-Index tăng 6,74 điểm (tương đương 0,61%) dừng ở mốc 1,118 điểm.

Một diễn biến đáng chú ý là thanh khoản thị trường cải thiện hơn khi tăng 25% so với phiên trước với tổng khối lượng giao dịch hơn 875 triệu cổ phiếu, tương đương 17.520 tỉ đồng về giá trị.

Các cổ phiếu tác động mạnh đến VN-index trong phiên giao dịch ngày 21.6. Ảnh: Chứng khoán Mirae Asset (Việt Nam)
Các cổ phiếu tác động mạnh đến VN-Index trong phiên giao dịch ngày 21.6. Ảnh: Chứng khoán Mirae Asset (Việt Nam)

Thị trường hôm nay ghi nhận 323 mã tăng và 108 mã giảm ở sàn HSX. Phần lớn đà tăng được ghi nhận từ nhóm vật liệu xây dựng (KSB, HT1, BCC), nhóm thép (HPG, HSG, NKG), đầu tư công (FCN, HHV, C4G) và nhóm chứng khoán (HCM, AGR, CTS, BVS).

Trong khi đó ở chiều ngược lại, một số mã gây giảm điểm như VHM, GAS, VJC, DHG, BID.

Phiên hôm nay, khối ngoại mua ròng trong phiên với hơn 37 tỉ đồng, tập trung các mã như HPG (+136 tỉ đồng), STB (+96 tỉ đồng), SSI (+50 tỉ đồng), GEX (+42 tỉ đồng). Ở chiều ngược lại, tập trung bán ròng ở các mã như VNM (-142 tỉ đồng), TPB (-40 tỉ đồng), VCB (-37 tỉ đồng), CTG (-33 tỉ đồng).

Công ty Cổ Phần Chứng khoán Mirae Asset (Việt Nam) cho rằng mặc dù tăng điểm nhưng điểm số đánh giá kỹ thuật thị trường lại giảm từ mức 0 điểm xuống mức -2 điểm và vẫn giữ trạng thái đánh giá trong ngắn hạn là trung tính.

Cẩm Hà
TIN LIÊN QUAN

Gần 44 triệu cổ phiếu sắp và có thể bị huỷ niêm yết

Đức Mạnh |

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội vừa phát thông báo huỷ niêm yết và có khả năng huỷ niêm yết với một số cổ phiếu.

Cổ phiếu điện nước liên tục tăng trần, lướt sóng lời ngay cả chục phần trăm

Đức Mạnh |

Cổ phiếu ngành điện, nước vốn được biết đến thuộc nhóm phòng thủ. Trong những phiên thị trường chứng khoán điều chỉnh gần đây, một số mã đã ngược dòng bứt phá.

Doanh nghiệp có cổ phiếu đắt nhất sàn dự kiến lỗ thêm hơn 500 tỉ đồng

Đức Mạnh |

Dù có giá cổ phiếu vượt mốc 750.000 đồng/đơn vị, Công ty cổ phần VNG vẫn dự kiến có năm lỗ đậm thứ 3 liên tiếp.

Cổ phiếu nào sẽ tăng theo độ "ngọt" của giá đường

Đức Mạnh |

Giá đường tăng cao đã thúc đẩy tình hình kinh doanh của một số doanh nghiệp tăng trưởng. Chuyên gia chỉ ra một số cổ phiếu sẽ hưởng lợi như QNS, SLS.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.