Doanh nghiệp tại Đà Nẵng vượt khó để xuất khẩu

Linh Thi |

Trong năm 2023, các doanh nghiệp tại Đà Nẵng gặp nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất, tìm kiếm thị trường, đặt biệt là thị trường xuất khẩu.

Sáng 16.2 (mùng 7 tháng Giêng), ông Trần Phước Sơn - Phó Chủ tịch phụ trách HĐND TP Đà Nẵng - đến thăm động viên, chúc Tết cán bộ, nhân viên, công nhân các doanh nghiệp nhân dịp ra quân sản xuất, kinh doanh đầu năm.

Trong năm 2023, tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, công ty trên địa bàn TP Đà Nẵng gặp nhiều khó khăn, thách thức.

Tuy nhiên, trong năm qua, công nhân, người lao động tại các doanh nghiệp, nhà máy cũng đã có nhiều nỗ lực, đồng hành cùng doanh nghiệp; vì vậy nhiều công ty vẫn bảo đảm mức thu nhập ổn định cho người lao động.

Năm 2023, Công ty Cổ phần Cao su Đà Nẵng (DRC) hoàn thành khoảng 90% kế hoạch sản xuất.

Ngoài ra, doanh thu trong năm 2023 của Công ty Cổ phần Cao su Đà Nẵng là 5.400 tỉ đồng.

Chính vì vậy, gần 2.000 công nhân, cán bộ của công ty luôn được đảm bảo các quyền lợi, thưởng Tết đúng theo quy định. Tổng lương thưởng của mỗi cá nhân, người lao động tại Công ty Cổ phần Cao su Đà Nẵng đạt 18 - 20 triệu đồng/tháng.

Trong năm 2024, Công ty Cổ phần Cao su Đà Nẵng đã đưa ra chỉ tiêu doanh thu phải tăng 25% so với năm vừa qua.

“Thị trường quốc tế chấp nhận, chúng tôi sẽ mạnh dạng đưa sản phẩm công ty xuất khẩu mạnh ở thị trường Mỹ”, ông Lê Hoàng Khánh Nhựt - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cao su Đà Nẵng - nói.

Tại Công ty Cổ phần thủy sản và thương mại Thuận Phước, trong năm 2023 có kim ngạch xuất khẩu đạt 124,1 triệu USD, sản lượng xuất khẩu là 12.568 tấn, doanh thu 2.953 tỉ đồng.

Hơn 2.800 người lao động có mức thu nhập bình quân lao động là 9 triệu đồng/tháng.

Ông Trần Chí Cường, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đến thăm, chúc Tết tại Công ty cổ phần thủy sản và thương mại Thuận Phước. Ảnh: Trần Thi
Ông Trần Chí Cường, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đến thăm, chúc Tết tại Công ty Cổ phần thủy sản và thương mại Thuận Phước. Ảnh: Trần Thi

Năm 2024, UBND TP Đà Nẵng kỳ vọng Công ty cổ phần thủy sản và thương mại Thuận Phước sẽ hướng đến các thị trường như Indonesia, các nước Hồi giáo để việc sản xuất và xuất khẩu được đẩy mạnh và vươn xa hơn.

Công ty Cổ phần thủy sản và thương mại Thuận Phước đã kiến nghị đến đoàn UBND thành phố tiếp tục giảm tiền sử dụng hạ tầng năm 2024 cho các doanh nghiệp thuê đất, thuê lại đất.

Kiến nghị UBND thành phố giao đất cho doanh nghiệp hoặc chính quyền thành phố bố trí quỹ đất tại quận Sơn Trà để kêu gọi đầu tư xây dựng nhà ở xã hội cho công nhân làm việc tại khu công nghiệp dịch vụ thủy sản và tạo điều kiện, chính sách về nhà ở xã hội giá rẻ để giúp người lao động an cư lạc nghiệp, gắn bó lâu dài với các doanh nghiệp.

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả chính sách giới thiệu việc làm để tạo nguồn lao động cho doanh nghiệp.

Liên đoàn lao động - Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp tiếp tục hỗ trợ người lao động, đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trong khu công nghiệp.

Di dời Xí nghiệp xử lý phế liệu thủy sản của Công ty Cổ phần Châu Đô tại ngã ba đường Bùi Quốc Hưng - Vân Đồn do hoạt động sấy, xay phế liệu thủy sản phát sinh mùi hôi làm ảnh hưởng đến các doanh nghiệp lân cận.

Tăng cường tuần tra và xử lý đối với các xe container đậu đỗ trái phép, vi phạm hành lang an toàn tại tuyến đường Bùi Quốc Hưng, Vân Đồn (nhất là vào ban đêm) để đảm bảo an toàn cho người dân, công nhân và hoạt động xuất nhập hàng của các doanh nghiệp.

Linh Thi
TIN LIÊN QUAN

Người dân Đà Nẵng hiến máu tình nguyện đầu năm mới

THÙY TRANG - TRẦN THI |

Ngày 15.2, nhiều người dân đang sinh sống và làm việc tại TP Đà Nẵng đã đến hiến máu tình nguyện đầu xuân để hỗ trợ những người bệnh đang cần máu điều trị. Đây là hoạt động thiện nguyện đầy ý nghĩa không chỉ với người nhận mà còn với chính người sẵn sàng cho đi giọt máu.

Những nhóm nhiệm vụ trọng tâm của TP Đà Nẵng năm 2024

THANH HẢI |

Đà Nẵng đã chọn chủ đề năm 2024 là: “Đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, tiếp tục khơi thông các nguồn lực đầu tư, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội”.

Khách du lịch đến Đà Nẵng dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn tăng 37%

THÙY TRANG |

Ngày 13.2, Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, tổng lượng khách tham quan, du lịch Đà Nẵng trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 ước đạt khoảng 402.000 lượt khách, tăng 37% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách quốc tế ước đạt gần 177.000 lượt. Tổng thu du lịch ước đạt khoảng 1.580 tỉ đồng.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.