Đơn hàng tăng cao do nắng nóng - Niềm vui của shipper

MỸ LY |

Thời tiết nắng nóng gay gắt nhưng với nhiều nhân viên giao hàng (shipper), đây lại là niềm vui. Bởi nhờ đó, số lượng đơn đặt hàng tăng cao giúp họ kiếm thêm thu nhập.

Đơn hàng tăng cao

Tại TP Cần Thơ, dù đã xuất hiện một số cơn mưa đầu mùa nhưng thời tiết vẫn còn khá oi bức khiến nhiều người dân ngại ra đường. Thay vào đó, họ chọn đặt hàng online khi có nhu cầu ăn uống, mua sắm. Điều này giúp các shipper có thêm thu nhập.

Dù phải chạy đi chạy lại dưới cái nắng gay gắt để giao hàng nhưng anh Huỳnh Thanh Nhã (shipper tại TP Cần Thơ) lại rất phấn khởi. Bởi thời tiết nắng nóng oi bức đã giúp lượng đơn hàng mỗi ngày của nam shipper này cải thiện hơn hẳn.

Lý giải điều này, anh Nhã chia sẻ: “Phần lớn người dân chuyển sang đặt hàng online để hạn chế ra đường, tránh nắng nóng cũng như tia UV. Nhờ đó, lượng đơn hàng của tôi cũng tăng khoảng 40 - 50%. Lúc trước, vào khung giờ cao điểm từ 11h - 13h, tôi thường được 4-5 đơn. Nhưng khi bước vào mùa nắng nóng đến nay, số lượng đơn tăng lên 8-9 đơn”.

Thời tiết nắng nóng, số lượng đơn hàng của anh Nhã cũng tăng từ 40 - 50%. Ảnh: Mỹ Ly
Thời tiết nắng nóng, số lượng đơn hàng của anh Nhã cũng tăng từ 40 - 50%. Ảnh: Mỹ Ly

Anh Nhã nói thêm, nhờ nắng nóng mà thời gian có đơn hàng cũng kéo dài hơn. Nếu trước đây, đơn hàng buổi trưa của anh chỉ đến 13h là giảm hẳn thì hiện, từ 13h - 15h, thời tiết còn nắng gay gắt thì nam shipper vẫn có khách đặt.

Gắn bó với công việc giao hàng được 1 năm, anh Huy Mẫn (shipper tại TP Cần Thơ) cho biết, vào mùa nắng nóng, cụ thể là từ cuối tháng 2 đến nay, lượng đơn mỗi ngày đều tăng cao.

“Thời tiết nắng nóng như thế này chạy nhiều hơn trước rất nhiều. Lượng đơn hàng tăng khoảng 30%, tập trung từ 11h và kéo dài đến 15h. Đây là thời điểm nắng khá gay gắt, người dân đều ngại ra đường. Đến các cửa hàng ăn uống vào khung giờ này hầu như đều có nhiều shipper ngồi đợi lấy đơn” - anh Mẫn nói.

Kín mít đồ nghề giao hàng

Để đáp ứng số lượng đơn hàng tăng cao, anh Nhã phải trang bị cho mình các đồ dùng chống nắng như áo khoác, khẩu trang, găng tay, khăn trùm. Ngoài ra, anh cũng tranh thủ tìm bóng mát nghỉ ngơi những lúc không có đơn để lấy lại sức.

“Nắng nóng oi bức cộng với khí thải của xe cộ và bụi từ mặt đường bốc lên khiến không khí rất ngột ngạt. Ai sức khỏe kém hoặc không che chắn cho bản thân cẩn thận rất dễ say nắng. Vì vậy, những ngày này, khi giao hàng, hầu như tôi đều trùm kín mít để tránh nắng nhiều nhất có thể. Những lúc cảm thấy mệt hoặc không có khách, tôi sẽ tìm chỗ mát như bóng cây, quán nước để nghỉ ngơi” - anh Nhã chia sẻ.

Công viên, bóng cây là nơi nghỉ chân lý tưởng của nhiều tài xế công nghệ, Shipper khi nắng nóng. Ảnh: Mỹ Ly
Công viên, bóng cây là nơi nghỉ chân lý tưởng của nhiều tài xế công nghệ, shipper khi nắng nóng. Ảnh: Mỹ Ly

Dù giao hàng dưới thời tiết nắng nóng có phần vất vả nhưng anh Mẫn đều cố gắng tận dụng cơ hội này để kiếm thêm thu nhập. Nam shipper cho biết, sau khung giờ cao điểm 11h - 13h, anh vẫn bám trụ ngoài đường để nhận đơn. Theo đó, do nhiều người tắt ứng dụng để nghỉ ngơi nên tỉ lệ anh được nhận đơn tuy không so được với giờ cao điểm nhưng vẫn có đều đều.

“Giao hàng trời nắng thì mệt nhưng vẫn đỡ hơn khi sang mùa mưa, lúc đó còn vất vả hơn nhiều. Chưa kể, giờ shipper nhiều, tỉ lệ nhận đơn cũng rất cạnh tranh. Vì vậy, tôi tranh thủ giao hàng nhiều nhất có thể. Lúc mệt thì tìm bóng cây nghỉ, cộng thêm trang bị áo khoác, khẩu trang, găng tay chống nắng… nên cơ bản tôi vẫn chống đỡ được” - nam shipper bộc bạch.

Tranh thủ nhận đơn ban ngày cộng thêm giao hàng buổi tối, thu nhập mỗi ngày của anh Mẫn tăng khoảng 60.000 - 80.000 đồng: “Hầu hết tôi chỉ nhận đơn gần nên tiền phí không cao. Tuy nhiên, mỗi ngày, trừ ăn uống, xăng xe, tôi vẫn còn dư được từ 180.000 - 200.000 đồng, cải thiện hơn nhiều so với ngày thường".

MỸ LY
TIN LIÊN QUAN

Shipper tự đặt ra quy tắc nhằm tránh những đơn hàng "ma" giá trị cao

Thế Kỷ |

Câu chuyện một nữ shipper (người giao hàng - PV) bị lừa chuyển một cục gạch với giá 2 triệu đồng đang gây xôn xao trên mạng xã hội. Mặc dù câu chuyện chưa được xác thực, tuy nhiên nhiều shipper cho rằng tình huống đó hoàn toàn có thể xảy ra, nhiều người từng là nạn nhân.

Lượng đơn tăng gấp ba, shipper “quên ăn quên ngủ” giao hàng dịp cận Tết

Nhật Minh |

Vào những ngày cận Tết, nhu cầu mua sắm, tặng quà của người dân tăng cao khiến nhiều shipper “quên ăn quên ngủ” để làm việc kịp tiến độ. Ngày cao điểm, shipper có thể phải giao tới 400 đơn hàng.

Shipper tất bật chạy ngày đêm giao hàng cận Tết Nguyên đán 2024

HƯƠNG SƠN - ANH TÚ |

TPHCM - Những ngày cận Tết Nguyên đán 2024, các đơn vị vận chuyển đang chạy hết tốc lực để giao hàng cho khách trước khi nghỉ Tết. Chính vì vậy, lực lượng nhân viên giao hàng phải làm việc ngày lẫn đêm để giao hàng.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.