Giá Bitcoin tụt mạnh xuống dưới mức 30.000 USD

THU THẢO |

Giá Bitcoin trong 24h qua suy giảm và tụt xuống dưới mức 30.000 USD. Các chuyên gia quan sát cho rằng đây là vùng giá rất quan trọng để Bitcoin có thể bứt phá.

Cụ thể, trong phiên giao dịch hôm nay 18.4 (giờ Việt Nam), mức giá đồng Bitcoin trên sàn CoinMarketCap đạt 29.726 USD.

Biến động giá Bitcoin ngày 18.4. Ảnh: Chụp màn hình.
Biến động giá Bitcoin ngày 18.4. Ảnh: Chụp màn hình.

Đáng chú ý, trong 24 giờ qua, tiền điện tử lớn nhất thế giới chính thức mất mốc 30.000 USD khi được giao dịch thấp nhất tại 29.154 USD và có thời điểm lên mức cao nhất tại 29.947 USD.

Cũng theo CoinMarketCap, hôm nay, khối lượng giao dịch Bitcoin đạt khoảng 17 tỉ USD. Vốn hoá thị trường ở mức 575 tỉ USD.

Nhóm các đồng tiền ảo hàng đầu thị trường. Ảnh: Chụp màn hình
Nhóm các đồng tiền ảo hàng đầu thị trường. Ảnh: Chụp màn hình

Ngoài ra, trên công cụ theo dõi Binance, giá các đồng tiền ảo khác chứng kiến biến động đáng chú ý như giá Ethereum tăng 0,32% ở mức giá 2.104 USD; giá BNB giảm 0,46% ở mức 345 USD; giá Dogecoin giảm 1,55%, lên mức 0,09%...

Bitcoin bỗng suy giảm sau nhiều phiên giao dịch hứng khởi. Giới quan sát cho rằng, 30.000 USD là vùng giá kháng cự rất quan trọng để Bitcoin có thể tiếp tục bùng nổ trong thời gian tới. Nhiều ý kiến đặt kỳ vọng tiền điện tử là nơi trú ẩn tài sản tốt, thay thế cho các phương thức tài chính truyền thống.

Tại Việt Nam, đại diện Ngân hàng Nhà nước đã nhiều lần phát đi thông điệp: Bitcoin và các loại tiền ảo tương tự khác không phải là tiền tệ và phương thức thanh toán hợp pháp tại Việt Nam. Việc phát hành, cung ứng, sử dụng Bitcoin và các loại tiền điện tử tương tự khác làm phương tiện thanh toán là hành vi không đúng với pháp luật hiện hành.

THU THẢO
TIN LIÊN QUAN

Bitcoin chưa thể bứt phá qua vùng giá 30.000 USD

THU THẢO |

Bitcoin vẫn chưa thể bứt phá qua vùng giá kháng cự 30.000 USD. Trong khi đó, khối lượng giao dịch Bitcoin trong 24h qua tăng khoảng 30% so với phiên giao dịch trước đó.

Khối lượng giao dịch Bitcoin giảm mạnh trong phiên giao dịch cuối tuần

THU THẢO |

Khối lượng giao dịch Bitcoin trong 24h qua giảm hơn 42%. Trong khi đó, mức giá của tiền điện tử này vẫn đang khá ổn định quanh vùng giá 30.000 USD.

Giá Bitcoin giảm nhẹ sau nhiều phiên giao dịch hứng khởi

THU THẢO |

Sau nhiều phiên giao dịch thiết lập vùng giá mới, giá Bitcoin đã giảm nhẹ trong ngày 15.4. Giới quan sát tin rằng tiền điện tử này sẽ tiếp tục tăng giá.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.