Giá dầu thế giới đồng loạt tăng gần 2 USD

Nguyễn Thúy |

Phiên giao dịch ngày 9.8 (giờ Việt Nam), giá dầu thế giới tăng gần 2% khi các số liệu kinh tế tích cực từ Trung Quốc và Mỹ khiến nhà đầu tư nuôi hy vọng về triển vọng nhu cầu bất chấp lo ngại suy thoái kinh tế.

Cụ thể, giá dầu Brent tăng 1,73 USD, lên 95,21 USD/thùng. Cùng thời điểm, giá dầu thô WTI của Mỹ cũng tăng 1,75 USD lên 90,76 USD/thùng.

Giá dầu Brent tăng 1,73 USD, lên 95,21 USD/thùng. Ảnh: IFCMarkets.
Giá dầu Brent tăng 1,73 USD, lên 95,21 USD/thùng. Ảnh: IFCMarkets.

Trong phiên giao dịch hôm nay, cả hai loại dầu đã lấy lại đà tăng sau khi số liệu về tăng trưởng việc làm ở Mỹ - nước tiêu thụ dầu hàng đầu thế giới, bất ngờ tăng mạnh hơn kỳ vọng trong tháng 7.

Mặt khác, ngày 7.8, Trung Quốc gây bất ngờ cho thị trường khi công bố số liệu xuất khẩu tăng trưởng nhanh hơn dự kiến. Cụ thể, quốc gia Đông Á này đã nhập khẩu 8,79 triệu thùng/ngày trong tháng 7, tăng so với tháng 6.

Tuy nhiên, mức tăng này vẫn thấp hơn 9,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tại châu Âu, xuất khẩu dầu thô và các sản phẩm dầu của Nga vẫn tiếp tục tăng trước khi lệnh cấm vận của Liên minh châu Âu (EU) đối với các sản phẩm này sẽ có hiệu lực vào ngày 5.12.

Trước thực tế nhu cầu xăng dầu của Mỹ thấp hơn và chiến lược “Zero COVID” của Trung Quốc thúc đẩy sự phục hồi, ngân hàng ANZ đã điều chỉnh giảm dự báo nhu cầu dầu cho năm 2022 và 2023 lần lượt là 300.000 thùng/ngày và 500.000 thùng/ngày.

Theo ANZ, nhu cầu dầu cho năm nay hiện ước tính tăng 1,8 triệu thùng/ngày so với cùng kỳ năm ngoái và đạt mức 99,7 triệu thùng/ngày.

Goldman Sachs cũng đã cắt giảm dự báo giá dầu thô Brent cho quý này xuống còn 110 USD/thùng. Tuy nhiên, các nhà phân tích của ngân hàng đầu tư này vẫn tin tưởng giá dầu tăng trong thời gian tới.

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 9.8 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 24.629 đồng/lít; xăng RON 95 không quá 25.608 đồng/lít; dầu diesel không quá 23.908 đồng/lít; dầu hỏa không quá 24.533 đồng/lít và dầu mazut không quá 16.548 đồng/kg.

Nguyễn Thúy
TIN LIÊN QUAN

Giá dầu mở phiên trong sắc đỏ, bất chấp vụ cháy kho dầu tại Cuba

Nguyễn Thúy |

Phiên giao dịch ngày 8.8 (giờ Việt Nam), giá dầu thế giới mở phiên trong sắc đỏ do lo ngại về nguy cơ suy thoái kinh tế toàn cầu sẽ tác động tiêu cực tới triển vọng tiêu thụ năng lượng.

Tuần giảm sâu của giá dầu thế giới

Nguyễn Thúy |

Ngược với đà tăng “phi mã” của tuần trước, tuần này, giá dầu Brent và WTI giảm sâu với giá dầu Brent “trượt dốc” tới 11% và WTI giảm 8%.

Giá dầu thế giới lao dốc gần 11% trong tuần

Nguyễn Thúy |

Tuần qua qua, giá dầu giảm gần 11%, xuống mức thấp nhất trong 6 tháng, trước cả thời điểm Nga tiến hành chiến dịch đặc biệt tại Ukraine hồi tháng 2.2022.

Nhiều hộ dân Đà Nẵng thấp thỏm dưới chung cư nguy hiểm cấp C

Nguyễn Linh |

Nhiều người dân tại Đà Nẵng phải di dời khẩn cấp trong mùa mưa vì sợ chung cư, nhà ở tập thể xuống cấp có thể ngã đổ bất cứ lúc nào.

Người bạn từ Mỹ muốn giúp Trương Mỹ Lan khắc phục thiệt hại

Tâm Tú |

TPHCM - Trong phiên tòa, theo lời luật sư thì một người bạn của Trương Mỹ Lan tại Mỹ có nhã ý sẽ đứng ra trả nợ cho bị cáo.

Rác chất thành "núi", tràn ra đường gom Đại lộ Thăng Long

Tô Thế |

Rác thải sinh hoạt, rác thải xây dựng bị đổ trộm la liệt dọc theo tuyến đường gom Đại lộ Thăng Long (Hà Nội).

Trung Quốc công bố loạt chính sách mới thúc đẩy kinh tế

Ngọc Vân |

Ngày 24.9, Trung Quốc công bố một loạt chính sách mới nhằm thúc đẩy nền kinh tế, bao gồm cắt giảm lãi suất thế chấp và tỉ lệ dự trữ bắt buộc.

Gặp khó vì chưa được phê duyệt đề án vị trí việc làm

Bảo Hân |

Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp thuộc hệ thống công đoàn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc do chưa được phê duyệt đề án vị trí việc làm.