Giá dầu thế giới tăng sau chuỗi ngày giảm sâu

Nguyễn Thúy |

Phiên giao dịch ngày 30.11 (giờ Việt Nam), giá dầu thế giới quay đầu tăng nhẹ nhờ triển vọng Trung Quốc sẽ nới lỏng các biện pháp phòng chống COVID-19 trong thời gian tới.

Cụ thể, dầu thô WTI của Mỹ tăng 1,2% lên 78,2 USD/thùng. Cùng thời điểm, giá dầu thô Brent giảm nhẹ 0,2% xuống 84,81 USD/thùng.

 
Giá dầu thô Brent giảm nhẹ 0,2% xuống 84,81 USD/thùng. Ảnh: chụp màn hình.

Jim Ritterbusch của Ritterbusch and Associates cho biết sự phục hồi mạnh mẽ đang được thúc đẩy bởi sự suy yếu của đồng bạc xanh và nhu cầu thiếu hụt nguồn cung dầu thô của Nga khi các biện pháp trừng phạt dự kiến bắt đầu vào tuần tới.

Bên cạnh đó, dữ liệu từ Viện Dầu khí Mỹ (API) công bố cũng thúc đẩy giá dầu tiến về phía trước.

Cụ thể, dự trữ dầu thô của nước này đã giảm thêm 7,85 triệu thùng trong tuần sau khi giảm 4,2 triệu thùng ở tuần trước đó. Mức giảm này cao hơn gấp 3 lần so với dự đoán của các nhà phân tích là giảm 2,487 triệu thùng.

Cũng theo API, tồn kho xăng của Mỹ tăng 2,85 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 25.11; dự trữ sản phẩm chưng cất cũng tăng 4,01 triệu thùng.

Tuy nhiên, sự leo dốc của giá dầu đã bị cản trở bởi những lo ngại rằng OPEC+, bao gồm Nga, sẽ không điều chỉnh kế hoạch sản lượng của họ tại cuộc họp tiếp theo vào ngày 4.12.

Theo Reuters, có 5 nguồn tin từ OPEC+ cho biết liên minh có khả năng giữ nguyên chính sách sản lượng tại cuộc họp sắp tới. Trong khi 2 nguồn tin cho biết việc cắt giảm sản lượng bổ sung cũng có thể được xem xét. Tuy nhiên, cả hai đều không đề cao khả năng về một đợt cắt giảm nữa.

Các thị trường cũng đang đánh giá tác động của việc phương Tây sắp đặt giá trần đối với dầu của Nga. Mức giá trần được thảo luận là từ 65-70 USD/thùng nhằm hạn chế doanh thu của Moscow mà không làm gián đoạn thị trường dầu mỏ toàn cầu.

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 30.11 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 22.671 đồng/lít; xăng RON 95 không quá 23.787 đồng/lít; dầu diesel không quá 24.801 đồng/lít; dầu hỏa không quá 24.640 đồng/lít và dầu mazut không quá 14.785 đồng/kg.

Nguyễn Thúy
TIN LIÊN QUAN

Giá dầu thế giới tiếp tục giảm

Nguyễn Thúy |

Phiên giao dịch ngày 29.11 (giờ Việt Nam), giá dầu thế giới tiếp đà giảm mạnh trước nghi ngại các nước sản xuất dầu mỏ lớn sẽ tăng sản lượng trong tháng cuối năm nay.

Giá dầu thế giới lao dốc thấp nhất 10 tháng

Nguyễn Thúy |

Tiếp đà của 3 phiên giao dịch cuối tuần trước, giá dầu thế giới tiếp tục “đỏ sàn” trong phiên đầu tuần ngày 28.11 (giờ Việt Nam) do lo ngại nhu cầu tiêu thụ dầu giảm và đồng USD phục hồi.

Kinh tế 24h: Dự báo bất ngờ về giá vàng; Giá dầu thế giới lao dốc

Khương Duy |

Bộ Tài chính đề xuất giảm phí sử dụng đường bộ; Giá dầu thế giới lao dốc gần 5% trong tuần; Triển vọng giá vàng kém tươi sáng... là những tin tức kinh tế đáng chú ý 24h qua.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng nghỉ hưu trước tuổi

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Ông Trần Đình Văn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đã nhận quyết định chính thức nghỉ hưu trước tuổi.

Cựu Chủ tịch FLC và 2 em gái xin giảm án

Việt Dũng |

Trong số 25 người kháng cáo, ông Trịnh Văn Quyết - cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC và em gái đều xin giảm nhẹ hình phạt và giảm trách nhiệm dân sự.

Bệnh nhân ung thư hy vọng được thêm thuốc vào danh mục BHYT

Cao Thơm - Phương Anh |

Trước kiến nghị từ cử tri về việc xem xét, cập nhật danh mục thuốc ung thư mới cho bảo hiểm y tế (BHYT), niềm hy vọng đang nhen nhóm trong lòng nhiều bệnh nhân.

Nhật Bản có Thủ tướng mới

Song Minh |

Ngày 1.10, Quốc hội Nhật Bản đã bầu ông Shigeru Ishiba, lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền, làm thủ tướng mới của đất nước.

Giá vé máy bay Tết 2025 tăng, đắt nhất gần bằng 1 chỉ vàng

Chí Long |

Trước Tết Âm lịch vài tháng, giá vé máy bay nội địa dịp Tết có xu hướng tăng trung bình khoảng 5-8% so với cùng kỳ năm ngoái.