Giá USD dự báo sẽ giảm trong 12 tháng tới

Quý An |

Nhiều chuyên gia giữ nguyên dự báo của mình về giá USD sẽ yếu đi.

Trong tuần, đồng USD đã đạt mức cao nhất trong 11 tháng, qua đó ghi nhận mức tăng gần 3,5% trong năm nay. Nguyên nhân do kỳ vọng lãi suất của Mỹ sẽ được duy trì ở mức cao trong thời gian dài.

Phần lớn sức mạnh của đồng USD được thúc đẩy bởi lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng lên mức cao nhất trong 16 năm.

Triển vọng đó vẫn mâu thuẫn với quan điểm từ cuộc khảo sát của Reuters từ ngày 2.10 đến 4.10 với 80 chuyên gia tiền tệ. Các nhà dự báo vẫn kỳ vọng đồng USD sẽ suy yếu so với hầu hết các loại tiền tệ chính trong vòng 12 tháng tới. Trước đó, ý kiến chung từ các chuyên gia đều cho biết, đồng USD sẽ tăng giá.

Riêng Adam Cole - chuyên gia tiền tệ tại RBC thiên về khả năng đồng USD mạnh hơn. Dù vậy, ông vẫn thừa nhận quan điểm ngoại hối phổ biến trên thị trường vẫn là một vấn đề khó giải quyết.

Theo dữ liệu mới nhất của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ, vị thế ròng bằng đồng USD của thị trường ngoại hối đã tăng trong tuần thứ hai liên tiếp.

Đồng USD đã giữ vị thế thống trị ngoại hối trong năm nay, thể hiện sức mạnh đặc biệt so với các loại tiền tệ khác. Nguyên nhân do nhiều ngân hàng Trung ương không tăng lãi suất hoặc không theo kịp việc thắt chặt tiền tệ của FED.

Một ngoại lệ đáng chú ý là Ngân hàng Nhật Bản. BOJ đã khiến đồng Yên trở thành một trong những đồng tiền có diễn biến tệ nhất trong năm nay khi giảm hơn 13%. Tỷ giá hiện nay đang tiệm cận 150 JPY/USD.

Chuyên gia ngoại hối Jane Foley tại Rabobank nhận định: “Nếu BOJ tiếp tục đứng ngoài cuộc, tỷ giá đồng USD và đồng Yên sẽ còn tăng cao hơn”.

Ở mức tỷ giá khoảng 1,05 EUR/USD, đồng Euro đang hoạt động tốt hơn đồng Yên và các loại tiền tệ của thị trường mới nổi. Song, đồng tiền chung châu Âu đã giảm 2% trong năm, thấp hơn dự đoán từ đầu năm.

Mặc dù đồng Euro được cho là sẽ phục hồi với mức tăng khoảng 6% trong 12 tháng tới, nhưng sẽ chững lại. Nguyên nhân do kinh tế khu vực đồng Euro còn ảm đạm, cũng như Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ tiếp tục tăng lãi suất.

Quý An
TIN LIÊN QUAN

Giá đô giảm nhẹ, tỷ giá USD ít biến động

Quý An |

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay (5.10): Giá USD chững lại sau khi Mỹ công bố dữ liệu kinh tế mới nhất về thị trường lao động

Tỷ giá hối đoái Euro, Yên Nhật, tỷ giá USD chợ đen hôm nay 5.10

Trà My |

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay: Giá USD thị trường tự do trong nước ở mức 24.500 - 24.550 đồng (mua vào - bán ra). Giá vàng thế giới ở mức 1821,40 - 1822,40 USD/ounce (mua vào - bán ra). Giá vàng SJC trong nước ở mức 68,15 - 68,87 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Đôla tiếp tục "thăng hoa", tỷ giá USD và đồng Yên vượt mức cảnh báo

Quý An |

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay (4.10): Giá USD không cho thấy dấu hiệu ngừng lại khi dữ liệu lao động của Mỹ cho thấy ngành dịch vụ của nước này đang tuyển dụng ồ ạt.

3.700 cột điện bị gãy đổ và bữa cơm "cheo leo" giữa lưng trời

Cường Ngô |

Gần 3.000 cán bộ công nhân ngành điện đã cùng chung sức đồng lòng, nỗ lực từng giờ, từng phút để khẩn trương cấp điện trở lại cho Quảng Ninh.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.