Hôm nay (6.3), Chính phủ họp bàn phương án giải bài toán Cai Lậy

K.H |

Ngày 6.3, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chủ trì cuộc họp với các bộ ngành liên quan để xem xét phương án thu giá tại trạm thu giá Cai Lậy. Nội dung cuộc họp sẽ xoay quanh ưu điểm, hạn chế của 4 phương án mà Bộ GTVT đã báo cáo Chính phủ từ 
ngày 17.1.

Theo Bộ GTVT, trong các phương án có nội dung điều chỉnh thời gian thu phí. Với phương án chỉ thu phí trên tuyến tránh, bộ cho biết, sẽ phải theo dõi lại lượng xe, tính toán lại thời gian bảo đảm, còn với phương án đặt 2 trạm thu phí, trạm trên quốc lộ 1 để hoàn phần đầu tư vào quốc lộ, còn trạm đặt trên tuyến tránh dùng cho tuyến tránh... Bộ GTVT cũng đưa ra phương án giảm mức phí cho phương tiện từ 30-100% đối với một số xã lân cận trạm BOT.

Trạm BOT Cai Lậy chính thức thu giá từ ngày 1.8.2017 và ngay sau hai tuần hoạt động đã gặp sự phản đối của nhiều tài xế bằng cách trả tiền lẻ khiến dự án phải dừng thu giá. 

K.H
TIN LIÊN QUAN

Chùm ảnh: BOT Cai Lậy trống vắng như "Chùa Bà Đanh"

Kỳ Quan |

Đã mấy tháng qua, BOT Cai Lậy (Tiền Giang) luôn trống vắng như khác với cảnh sôi động trước đó, lúc nơi này là "điểm nhạy cảm" thu hút sự quan tâm của dư luận cả nước. 

Yêu cầu BOT Cai Lậy bổ sung cảnh báo giao thông

Kỳ Quan |

Sở GTVT tỉnh Tiền Giang vừa có văn bản yêu cầu Đoạn Quản lý giao thông phối hợp với các đơn vị có liên quan triển khai lắp đặt bổ sung biển báo hiệu giao thông tại tất cả các điểm đấu nối vào tuyến tránh TX.Cai Lậy. Thời gian hoàn thành trước ngày 10.2.2018.

Bộ trưởng Bộ GTVT: Vận hành BOT có thể sai, nhầm vị trí nhưng phải không có tham nhũng, tư túi

Văn Thắng |

Chiều 18.1, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể trao đổi với báo chí xung quanh một số dự án BOT là điểm "nóng" trong thời gian qua. Bộ trưởng khẳng định "Vận hành BOT có thể sai thủ tục, có thể chọn vị trí nhầm nhưng phải đảm bảo không có tham nhũng, không có tư túi".

Đã tìm thấy 3 cháu bé bị mất tích nhiều ngày tại Ninh Bình

NGUYỄN TRƯỜNG |

Sau nhiều ngày tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy 3 cháu bé bị mất tích tại xã Kim Tân, huyện Kim Sơn (Ninh Bình).

Chủ tịch Tân Hoàng Minh được giảm 1 năm tù

Việt Dũng |

Ông Đỗ Anh Dũng - Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh được ghi nhận có các tình tiết mới nên được giảm án, bị hại duy nhất kháng cáo bị bác đơn.

Tài xế khai chuyện chở thùng tiền từ SCB về Vạn Thịnh Phát

Tâm Tú |

TPHCM - Lái xe của Trương Mỹ Lan khai, nhiều lần đến Ngân hàng SCB vận chuyển những thùng tiền đã được đóng sẵn đưa về Vạn Thịnh Phát hoặc nhà riêng của Lan.

Bỏ giấy chuyển tuyến bệnh hiểm nghèo, giảm tiền túi cho dân

ANH HUY |

Trong dự Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi có đưa ra việc bỏ thủ tục chuyển tuyến với một số trường hợp bệnh hiếm, bệnh hiểm nghèo... để giảm chi tiền túi cho dân.

Lý do khiến giá vàng thế giới liên tục tăng cao

Khương Duy (Theo Kitco) |

Nhiều yếu tố hỗ trợ đang thúc đẩy giá vàng thế giới tăng mạnh và liên tục phá kỷ lục.