Honda Việt Nam đối mặt vụ kiện vì không bảo hành xe

NGỌC UYÊN |

Ngày 9.7, ông Nguyễn Tiến Đạt (TPHCM) cho biết, hiện đang hoàn thiện hồ sơ khởi kiện Honda Việt Nam. Bởi hãng này không chịu bảo hành chiếc xe máy ông mới mua bị biến dạng vành chỉ vì lướt qua nắp cống cao vài centimet.  

Ghi nhận để cải thiện chất lượng nhưng… từ chối bảo hành

Theo ông Nguyễn Tiến Đạt, ngày 29.6, ông điều khiển xe máy hiệu Vision, biển số 59B - 450.53, chở vợ qua đường Ba Tháng Hai (quận 10, TPHCM) với tốc độ khoảng 45km/giờ. Khi lướt qua 1 nắp cống cao chỉ vài centimet, vành sau chiếc xe máy bị biến dạng.

Vành xe bị biến dạng
Vành xe bị biến dạng

Xe mới mua 2 tháng, đi được khoảng 4.000km, nên sáng 30.6, ông Đạt đưa xe đến nơi mình mua xe là cửa hàng Honda Việt Nam số 439 Trường Chinh (quận Tân Bình) đề nghị xử lý.

Xe ông Đạt đang kiểm tra tại xưởng của cửa hàng Honda
Xe ông Đạt đang kiểm tra tại xưởng của cửa hàng Honda

Theo yêu cầu của nhân viên cửa hàng (nộp 1 triệu đồng tạm ứng thay mới vành xe, chờ xin ý kiến bảo hành của Honda Việt Nam), ông Đạt thay vành mới nhưng yêu cầu lập biên bản, ghi rõ hàng loạt thắc mắc như chất lượng, độ an toàn của chiếc xe...

Ngày 7.7, nhân viên Phòng Quan hệ khách hàng của Cty Honda Việt Nam gọi điện cho ông Đạt, nói qua kiểm tra bộ phận kỹ thuật của hãng thì xe có dấu hiệu cán phải đinh làm giảm áp suất lốp nên khi đâm ổ gà dẫn đến tác động lớn làm biến dạng vành. Vì vậy Honda Việt Nam cho rằng, có tác động bên ngoài làm hư hỏng, nên từ chối bảo hành vành xe bị méo.

Nhân viên hãng Honda Việt Nam nói, hãng chỉ “ghi nhận ý kiến để cải tiến vành xe trong thời gian tới”.

Sẽ khởi kiện 

Trao đổi với chúng tôi, ông Đạt cho biết, đoạn đường xe đi qua không có ổ gà. Xe Honda Vision thiết kế tốc độ tối đa là 140km/giờ, trong sách “Hướng dẫn sử dụng xe” nêu rõ khối lượng chở tối đa là 162kg (người cầm lái, người ngồi sau, hành lý và phụ kiện đi kèm).

Còn vợ chồng ông chỉ tương đương 100kg, lưu thông vận tốc dưới giới hạn cho phép, thời điểm tối 29.6 lốp xe hoàn toàn không bị xì hơi, nên lý lẽ dẫn tới từ chối bảo hành của hãng này không thuyết phục.

“Chiếc xe được thiết kế theo tiêu chuẩn Việt Nam, tất nhiên phải chạy trên đường của Việt Nam. Đáng ra phía Honda Việt Nam nên cử người xuống xem đoạn đường để từ đó trả lời cho chính xác nhưng họ không thực hiện mà còn đẩy lỗi do tác động bên ngoài. Xe đã lăn bánh thì làm thế nào không chịu lực tác động bên ngoài? 

Trong mục “không bao gồm bảo hành” cũng không ghi không bảo hành mâm xe. Để phân định rõ vấn đề này tôi sẽ kiện ra tòa, dù tiền thuê luật sư và án phí có thể cao hơn cả tiền thay vành mới", ông Đạt nói. 

NGỌC UYÊN
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội: Tòa xử vụ tài xế kiện CSGT, bác yêu cầu đòi bồi thường 1.000 đồng

PV |

Cho rằng cảnh sát giao thông ra quyết định xử phạt lỗi vượt đèn đỏ và quyết định tạm giữ phương tiện của mình không đúng, một tài xế đã làm đơn kiện Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ - đường sắt – Công an TP Hà Nội ra tòa.

VCCI kiến nghị bỏ điều kiện đòi nợ phải có bằng cấp

Minh Hạnh |

Bộ Tài chính đang kiến nghị sửa đổi Nghị định số 104/2007/NĐ-CP ngày 14.6.2007 của Chính phủ về kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của bộ này về dịch vụ đòi nợ, với đề xuất mức vốn điều lệ tối thiểu với ngành nghề kinh doanh dịch vụ đòi nợ là 2 tỉ đồng và giám đốc DN phải có bằng đại học trở lên. Dự thảo này đang vấp phải phản ứng của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Vụ kiện tập thể Ford Việt Nam: Toà yêu cầu bổ sung hồ sơ

Ngô Nguyên |

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục chủ xe Ford kiện tập thể Ford Việt Nam: TAND TP. Hải Dương yêu cầu bổ sung hồ sơ khởi kiện, nếu không sẽ trả đơn. Đây là vụ kiện tập thể đối với một hãng xe ôtô đầu tiên ở Việt Nam. 

Nhật Bản thay lãnh đạo, mở thời mới

Ngạc Ngư |

Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản (LDP) cầm quyền đã chọn lựa ông Shigeru Ishiba, 67 tuổi, làm chủ tịch mới của đảng, kế nhiệm ông Fumio Kishida.

Bão số 5 Krathon mạnh lên thành siêu bão, đi vào Biển Đông

Ngọc Vân |

Sáng sớm 1.10, bão Krathon (Julian ở Philippines) mạnh lên thành siêu bão, đi vào khu vực Bắc Biển Đông, trở thành cơn bão số 5 trong năm 2024.

Bóng chuyền nữ Việt Nam và bài toán về sự đầu tư

HOÀI VIỆT |

Bóng chuyền nữ Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn tại đấu trường châu Á. Từ những giải đấu quốc tế, chúng ta mới hiểu sự cần thiết về đầu tư trong bóng chuyền.

Văn hóa, bối cảnh vùng cao mang đến làn gió mới cho phim Việt

Huyền Chi |

Bối cảnh bản địa, khai thác văn hóa vùng miền thổi một làn gió mới cho phim truyền hình Việt vốn quen thuộc với những câu chuyện hiện đại, gần gũi khán giả đại chúng.

Điện gió ngoài khơi vẫn cứ "xa bờ"

Cường Ngô |

Quy hoạch điện VIII đặt mục tiêu đến năm 2030, công suất điện gió ngoài khơi phải đạt 6.000 MW. Nhưng đến nay các dự án vẫn "giậm chân tại chỗ".