Mối quan hệ chặt chẽ của công ty bảo hiểm lớn của Nhật Bản với Bigmotor - một chuỗi đại lý và sửa chữa ôtô đã qua sử dụng - đã bị giám sát chặt chẽ kể từ khi chuỗi đại lý này bị phát hiện tính phí sửa chữa quá cao. Bigmotor đã cố tình làm hỏng ôtô của khách và đưa ra yêu cầu bồi thường bảo hiểm.
Một số nhân viên của bảo hiểm Sompo bị nghi ngờ vì bỏ qua hành vi sai trái của đại lý xe.
Vụ bê bối được đưa tin rộng rãi trong vài tháng qua đã gây chấn động khắp nước Nhật. Hiroyuki Kaneshige, người sáng lập và sau đó là Chủ tịch của Bigmotor, đã buộc phải từ chức vào tháng 7.
Theo một báo cáo từ phía luật sư, các nhân viên của Bigmotor đã cào xước xe bằng tua vít, làm hỏng vỏ xe bằng những quả bóng golf để tăng chi phí sửa chữa.
Cơ quan Dịch vụ Tài chính Nhật Bản đang xem xét vấn đề và dự kiến sẽ tiến hành thanh tra công ty bảo hiểm vào cuối tháng này.