Sân bay Nội Bài sẽ đạt công suất 100 triệu khách/năm

Minh Hạnh |

Theo Văn phòng Chính phủ, ngày 25.11 vừa qua, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với công ty tư vấn ADPi (Pháp) hoàn thiện các phương án điều chỉnh quy hoạch sân bay Nội Bài với công suất đạt 100 triệu hành khách/năm.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, sân bay Nội Bài có nhà ga T2, T3 và hai đường cất hạ cánh với công suất 25 triệu hành khách mỗi năm. Để đáp ứng nhu cầu vận tải đến 2030, định hướng 2050 Chính phủ yêu cầu quy mô công suất sân bay Nội Bài đạt 100 triệu hành khách/năm. Đồng thời, quy hoạch phải phù hợp với không gian phát triển vùng thủ đô, hạn chế thấp nhất diện tích đất bồi thường, khả năng phân kỳ đầu tư phù hợp với từng giai đoạn.

Qua đó, Cục Hàng không Việt Nam được giao nhiệm vụ nghiên cứu phương án dự phòng cho cảng hàng không quốc tế Nội Bài khi nhu cầu vận tải hàng không vượt 100 triệu hành khách/năm.

Thời gian qua tốc độ tăng trưởng hành khách, hàng hóa tại Nội Bài đã vượt xa dự báo của quy hoạch trước đây, sản lượng khai thác năm 2018 là 25,9 triệu hành khách/năm, trong khi dự báo cũ chỉ ở mức 13,1 triệu hành khách/năm. Do đó, Chính phủ đánh giá việc điều chỉnh quy hoạch sân bay Nội Bài là cần thiết và phải khẩn trương thực hiện.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Đề nghị bố trí vốn cải tạo đường băng sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất

Minh Hạnh |

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản gửi Thủ tướng đề nghị bố trí vốn cải tạo đường cất, hạ cánh và đường lăn sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Sân bay Nội Bài xuống cấp, hư hỏng: Gặp khó khăn về kinh phí để sửa chữa

HUYÊN NGUYỄN - TRẦN VƯƠNG |

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông, việc khắc phục hư hỏng Sân bay Quốc tế Nội Bài đang gặp khó khăn về nguồn kinh phí.

Người nhà không còn được vào khu vực làm thủ tục tại sân bay Nội Bài

Thế Kỷ |

Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài (HKQT) bắt đầu áp dụng thử nghiệm Phương án điều chỉnh luồng tuyến phục vụ hành khách. Theo đó, chỉ có hành khách đi máy bay, nhân viên nội bộ và các đối tượng được cấp phép của các cơ quan có thẩm quyền mới được vào khu vực làm thủ tục hàng không.

Thấy gì sau 1 năm thay đổi quy trình giám sát tại sân bay Nội Bài?

Lâm Anh |

Từ ngày 16.10.2017, Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài đã triển khai Hệ thống quản lý, giám sát hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu. Sau một năm triển khai, dù vẫn còn một số khó khăn vướng mắc nhưng những kết quả đạt được đã cho thấy sự hiệu quả của đề án này.

Người dân Hà Nội chen chân trên phố Hàng Mã chơi Trung thu

NHÓM PV |

Tối 16.9 (tức 14.8 Âm lịch), hàng ngàn người dân đổ về khu vực phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội) để vui chơi Trung thu khiến tuyến phố trở nên ùn tắc.

Kịch bản đường đi khi áp thấp nhiệt đới mạnh lên bão số 4

AN AN |

Đại diện cơ quan khí tượng nhận định áp thấp nhiệt đới có thể mạnh thành bão số 4 và khả năng tác động đất liền nước ta.

Tạm giữ lái xe ô tô cán học sinh tử vong trong sân trường

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Cơ quan chức năng đã tạm giữ hình sự người lái xe ô tô bán tải cán tử vong em học sinh lớp 2 ngay trong sân trường.

Lô đất trúng đấu giá hơn 100 triệu đồng/m2 ở Hà Nội bị bỏ cọc

CAO NGUYÊN |

Dù đã hết thời gian nộp tiền nhưng đến nay lô đất có giá trúng đấu giá hơn 100 triệu đồng/m2 ở huyện Thanh Oai (Hà Nội) vẫn chưa đóng tiền.