Viện Doanh Trí: Sứ mệnh góp phần xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh

Linh Hương |

Ngày 27.11 tới đây, Viện Doanh Trí sẽ chính thức ra mắt. Mục tiêu của Viện là giúp các doanh nghiệp sử dụng “Doanh Trí” chấn hưng kinh tế, xã hội, chung tay đưa Việt Nam ngày càng giàu đẹp.

ThS.Doanh nhân Lê Dung – Viện trưởng Viện Doanh Trí, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đào tạo và Phát triển Nhân lực DGroup cho biết: "Viện Doanh Trí được thành lập với mong ước đem tri thức vào đúng vai trò làm “những khớp nối mềm” trong công cuộc phát triển đất nước bằng sự kết nối sức mạnh của 4 nhà: Nhà nước – Nhà khoa học – Nhà trường - Nhà doanh nghiệp. Biến những mơ ước hoài bão thành các dự án, đề tài cụ thể, tập hợp các cải tiến đơn lẻ thành sức mạnh đi tới. Để Doanh nhân Việt Nam không chỉ khẳng định vị thế của mình trong khu vực mà nâng tầm Quốc tế trên nhiều lĩnh vực trong những năm tới.

Bên cạnh đó, Viện còn vận động các phát kiến nhằm giải mã những ẩn số phát triển (fixedness) của Việt Nam. Giúp người Việt Nam trong từng lĩnh vực, ngành nghề, vị trí, chức vụ thấy rõ những rào cản hạn chế và sức ỳ nội tại của chính mình và nhận diện ra các vấn đề đang cản trở sự phát triển đất nước.

Mục tiêu chung của Viện là góp phần xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh, có đủ năng lực, trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ để lãnh đạo, quản trị và điều hành hệ thống doanh nghiệp có sức cạnh tranh cao, có tinh thần dân tộc, có trách nhiệm xã hội, liên kết chặt chẽ và tham gia tích cực vào mạng sản xuất và chuỗi giá trị toàn cầu và cuối cùng là nhiệm vụ đào tạo tư duy mới, khác biệt cho một thế hệ doanh nhân tri thức Việt Nam tương lai, xây dựng một thế hệ doanh nhân mới thật sự đầy đủ các giá trị: khát vọng vươn lên, dám đột phá táo bạo về ý tưởng, biết sống hướng thiện, hoàn mỹ về nhân cách và có tầm nhìn, đẳng cấp toàn cầu".

Gần 14 năm đồng hành và tiếp sức cho các doanh nghiệp Việt, doanh nhân Lê Dung đã gặp gỡ, tiếp xúc và được rất nhiều doanh nhân chia sẻ: “Khi doanh nghiệp còn nhỏ, có thể quản trị bằng kinh nghiệm. Tuy nhiên, khi doanh nghiệp mở rộng quy mô, việc quản trị trở nên khó khăn, nhân viên thiếu các kỹ năng làm việc hiệu quả, giám đốc thì quá bận rộn với những công việc không tên, không có mục tiêu, không có chiến lược táo bạo; Làm việc nhóm chưa hiệu quả; Thiếu tư duy cởi mở và văn hóa truyền cảm hứng..., vì thế, doanh nghiệp chưa thể phát triển.

Với niềm khát vọng góp phần nâng cao nền doanh trí Việt, Lê Dung đã đưa ra rất nhiều giải pháp tối ưu giải quyết những vấn đề thiết yếu về quản trị của các doanh nghiệp ở mọi quy mô.

Chị cam kết đồng hành và sát cánh cùng cộng đồng doanh nghiệp và xã hội thông qua hàng loạt các hoạt động đào tạo, tư vấn, các dự án văn hóa, giáo dục phi lợi nhuận với mục tiêu “Góp phần định hình nên những doanh nhân ưu tú mới tại Việt Nam thông qua việc phát triển năng lực lãnh đạo, năng lực chuyên môn, năng lực văn hóa và năng lực cạnh tranh cho các cá nhân, tổ chức và cộng đồng”...

Bên cạnh đó, chị và DGroup cũng phối hợp với các đối tác quốc tế uy tín triển khai những giải pháp vượt trội góp phần giúp mỗi doanh nghiệp hình thành nên năng lực toàn cầu cho công cuộc đua tranh của riêng mình.

Doanh nhân Lê Dung nhận giải thưởng tại “Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2022”. Ảnh LD
Doanh nhân Lê Dung nhận giải thưởng tại “Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2022”. Ảnh LD

Doanh Trí ra đời để lan tỏa hơn nữa tri thức cho doanh nhân nói chung và nữ doanh nhân nói riêng.

Vì tri thức chính là nguồn gốc của sức mạnh, tri thức về quản trị, tri thức về lãnh dạo, tri thức về vận hành tự động hóa doanh nghiệp. Với sứ mệnh đó, Lê Dung cho hay, Doanh Trí xác định tầm nhìn của mình là 600.000 doanh nghiệp Việt.

“Chúng tôi mong muốn có thể giúp sức được toàn bộ doanh nghiệp trong nước từ góc nhìn và từ những giá trị mà Doanh Trí và DGroup có thể mang lại.

Và mục tiêu kế hoạch trong tương lại gần, Doanh Trí xác định sẽ trở thành nơi kết nối hệ sinh thái mà doanh nghiệp cần, đặc biệt là tri thức"- CEO Lê Dung nói.

Với những đóng góp và nỗ lực không ngừng nghỉ của mình, mới đây CEO Lê Dung đã được Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam vinh danh top 30 doanh nhân tiêu biểu Thủ đô tại sự kiện Tết Doanh nhân 2022.

Không chỉ vậy, chị cũng vinh dự đứng trong top 100 Nữ lãnh đạo Việt Nam tỏa sáng toàn cầu 2022 do Mạng lưới nữ lãnh đạo toàn cầu Wlin Global tổ chức.

Linh Hương
TIN LIÊN QUAN

Quảng Ngãi: Kiên quyết tháo dỡ công trình xây trái phép của một doanh nhân

VIÊN NGUYỄN |

Trước sự việc ông Nguyễn Hồng Sơn, một doanh nhân có tiếng ở Quảng Ngãi xây dựng trái phép công trình dân dụng trên đất trồng lúa và đất do Nhà nước quản lý mà Báo Lao Động đã phản ánh, UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo xử lý nghiêm.

Một doanh nhân Quảng Ngãi chiếm đất công, xây nhà ở trên đất trồng lúa

VIÊN NGUYỄN |

Quảng Ngãi - Ông Nguyễn Hồng Sơn, sinh năm 1964, một doanh nhân có tiếng ở Quảng Ngãi xây dựng trái phép công trình dân dụng trên đất trồng lúa và đất do Nhà nước quản lý.

Gần 1.000 doanh nhân tham dự sự kiện hợp tác thương mại ở Đắk Lắk

BẢO TRUNG |

Gần 1.000 doanh nhân khắp các tỉnh, thành trong cả nước đã về tỉnh Đắk Lắk tham dự sự kiện kết nối giao thương, hợp tác thương mại và đầu tư.

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình nhận thêm nhiệm vụ

PHẠM ĐÔNG |

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình được phân công là Tổ trưởng Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ.

Nước màu đỏ tràn vào khu dân cư ở Hà Nội

KHÁNH AN |

Dòng nước màu đỏ tràn vào khu tập thể Phú Minh (phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) khiến người dân lo lắng.

Dự báo cường độ áp thấp nhiệt đới khi mạnh lên thành bão số 4

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, khi áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 4 sẽ có cường độ cấp 8 - 9.

Phân bổ tiền hỗ trợ 26 địa phương bị ảnh hưởng bão lũ

PHẠM ĐÔNG - MINH KHÔI |

Ban Vận động Cứu trợ Trung ương sẽ tổ chức các đoàn giám sát việc phân bổ nguồn lực tại các địa phương nhận hỗ trợ do bị bão lũ.

Khách Hàn Quốc đổ xô du lịch Việt Nam dịp Trung Thu

Đan Thanh |

Kỳ nghỉ Tết Trung thu năm nay, khách Hàn Quốc du lịch nội địa và quốc tế tăng mạnh, đặc biệt tới Thái Lan, Việt Nam.