Vượt Microsoft, giá trị thị trường của Amazon tiếp tục đe dọa vị thế Apple

Phan Anh (T/H) |

Giá trị thị trường chứng khoán của Amazon.com lần đầu tiên đạt 900 tỷ USD, chính thức đe dọa vị thế công ty có giá trị lớn nhất thị trường chứng khoán Mỹ của Apple.

Từ khi Jeff Bezos thành lập công ty bán sách trực tuyến trong nhà xe của mình vào năm 1994, Amazon đã sống sót sau cuộc "khủng hoảng dot-com" và sau đó mở rộng trong ngành bán lẻ, thay đổi cách người tiêu dùng mua sản phẩm và tạo ra một cuộc đấu với chuỗi các cửa hàng bán lẻ truyền thống.

Sau thông báo hôm thứ tư ngày 17.7 rằng hãng đã bán được hơn 100 triệu sản phẩm trong đợt bán hàng Prime Day hàng năm, cổ phiếu của Amazon.com đã chạm mức 1.858, 88 USD, qua đó đưa giá trị thị trường chứng khoán của hãng đạt mức 902 tỷ USD. 

Cổ phiếu của Amazon đã tăng hơn 57% trong năm 2018, nâng mức tăng lên hơn 123.000 phần trăm kể từ khi niêm yết trên sàn Nasdaq vào năm 1997. Một nhà đầu tư đã mua 1 cổ phần Amazon với giá 18 USD trong IPO sẽ có khoản đầu tư trị giá hơn 22.200 USD, bao gồm ba cổ phiếu chia tách trong những năm 1990.

Khi Amazon mở rộng hoạt động bán lẻ hàng hóa thông qua việc mua lại Whole Foods Market vào năm ngoái và nhiều mảng kinh doanh di chuyển lên điện toán đám mây, giá cổ phiếu của họ đã có mức tăng trưởng nóng. Gần đây giao dịch cổ phiếu của Amazon ở mức cáo gấp 111 lần so với lợi nhuận; trong khi giá trị Apple gấp 15 lần thu nhập.

Amazon đã vượt qua Microsoft để trở thành công ty số 3 của Mỹ theo giá trị vốn hóa thị trường vào tháng Hai. Kể từ đó, Microsoft đã tụt lại phía sau và thậm chí bị Google (thuộc Alphabet) vượt qua.

Phan Anh (T/H)
TIN LIÊN QUAN

Ủy ban Kiểm tra TW đề nghị kỷ luật 3 nguyên Bí thư Tỉnh ủy

Ái Vân |

Tại Kỳ họp 48, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét, và đề nghị kỷ luật với nhiều cán bộ tại Tuyên Quang, Phú Thọ, trong đó có 3 nguyên Bí thư Tỉnh ủy.

Giao thông tại Vườn Quốc gia Ba Vì sau thông tin sạt lở

KHÁNH AN |

Hà Nội - Chiều ngày 2.10, một số trang truyền thông trên mạng xã hội đã đưa tin “Ba Vì vừa xảy ra sạt lở tại đường lên Đền Thượng - Vườn quốc gia Ba Vì”.

Giá vàng nhẫn cao chót vót, sao có cảnh xếp hàng mua vào?

Khương Duy |

Bất chấp giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 tăng cao, nhiều phiên giao dịch gần đây, người dân thường xếp hàng mua vào.

Linh vật rồng nằm ngổn ngang trên khu đất vàng tại Đà Nẵng

Mai Hương |

Các linh vật rồng tại TP Đà Nẵng nằm la liệt trên bãi đất trống chờ ngày dự án triển khai.

Loạt khu biệt thự triệu USD bỏ hoang lãng phí

THU GIANG |

Nhiều khu biệt thự có giá hàng triệu USD tại TP Hà Nội thời gian qua vẫn đang bỏ hoang, cỏ mọc um tùm dù mức giá bán cao ngất ngưởng. Các chuyên gia kinh tế cho rằng, hiện trạng này đang gây nên sự nhếch nhác, lãng phí tài nguyên, nguồn lực đất đai.

Cập nhật giá vàng sáng 3.10: Ồ ạt chốt lời, sụt giảm mạnh

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng sáng 3.10: Thị trường vàng thế giới một lần nữa đảo chiều do vấp phải làn sóng chốt lời.

Real Madrid thất bại trước Lille tại Champions League

tam nguyên |

Real Madrid nhận thất bại đầy bất ngờ trước Lille ở lượt trận thứ hai UEFA Champions League 2024-2025.

Chốt số lượng tàu du lịch trên vịnh Hạ Long, Bái Tử Long

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Đến 2030, sẽ không vượt quá 520 tàu du lịch trên vịnh Hạ Long và giai đoạn tới năm 2025, sẽ bổ sung 100 tàu du lịch trên vịnh Bái Tử Long.