Lãi suất ngân hàng nào cao nhất kì hạn 5 tháng?

Lan Hương |

Chênh lệch huy động lãi suất giữa các ngân hàng ở kỳ hạn 5 tháng gần như không đáng kể, dao động chỉ khoảng 0,5%. Trong tháng 7.2019, có tới 15 ngân hàng trên thị trường đẩy mức lãi suất ngân hàng cao nhất ở kì hạn 5 tháng là 5,5%.

Lãi suất ngân hàng nào cao nhất?   

Theo khảo sát của PV báo Lao Động tại 29 ngân hàng thương mại, trong tháng 7.2019, có tới 15 ngân hàng có mức lãi suất huy động cao nhất kì hạn 5 tháng là 5,5%.

Các ngân hàng này bao gồm ABBANK, BAC A BANK, BaoVietBank, DongA Bank, KienlongBank, MSB, NCB, OCB, OceanBank, Sacombank, SHB, SCB, Techcombank, VIB, VietBank. Trong đó NCB, Techcombank và VIB chỉ áp dụng cho các khách hàng gửi tiền tiết kiệm trực tuyến.

Đồ thị so sánh lãi suất ngân hàng VND dành cho khách hàng cá nhân ở kì hạn 4 tháng.
Đồ thị so sánh lãi suất ngân hàng VND dành cho khách hàng cá nhân ở kì hạn 4 tháng.
Bám đuổi sát nút trong Top thứ 2 các ngân hàng niêm yết lãi suất cao nhất trên thị trường ở kì hạn 5 tháng là ACB, MBBank, Nam A Bank, TPBank, Viet Capital Bank đều niêm yết mức lãi suất là 5,4%.  

Bốn ngân hàng cùng niêm yết lãi suất kì hạn 5 tháng ở mức 5,3% là LienVietPostBank, PVcomBank, SeABank, và VPBank.

Bảng so sánh lãi suất ngân hàng cao nhất kỳ hạn 5 tháng
Bảng so sánh lãi suất ngân hàng cao nhất kì hạn 5 tháng

BIDV xếp ở vị trí thứ 4 trong danh sách Top các ngân hàng mức lãi suất cao nhất kì hạn 5 tháng ở mức 5,2%.

Xếp ở vị trí cuối bảng với lãi suất huy động kì hạn 5 tháng thấp nhất thị trường 5% là Eximbank và VietinBank

Tham khảo bảng so sánh mức lãi suất ngân hàng cao nhất các kì hạn tại đây.

“Lãi suất huy động ổn định ở mức hiện tại vì các ngân hàng thương mại cần đảm bảo đủ nguồn để thực hiện mục tiêu tăng trưởng tín dụng trong bối cảnh phải cạnh tranh với các kênh đầu từ khác đang phát triển nhanh (trái phiếu, chứng chỉ quỹ…) và nhu cầu gia tăng số dư huy động để đáp ứng lộ trình tiếp tục giảm tỉ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung và dài hạn từ 40% hiện nay xuống 30%. Việc đẩy mạnh cho vay khách hàng cá nhân với lãi suất tốt hơn sẽ là cơ sở để các ngân hàng thương mại có thể duy trì được mặt bằng lãi suất huy động hiện tại mà không ảnh hưởng nhiều đến lợi nhuận”, chuyên gia của Công ty chứng khoán SSI nhận định.

Lan Hương
TIN LIÊN QUAN

Lãi suất ngân hàng nào cao nhất kỳ hạn 4 tháng?

Lan Hương |

Chênh lệch huy động lãi suất giữa các ngân hàng ở kỳ hạn 4 tháng gần như không đáng kể, dao động chỉ khoảng 0,5%. Trong tháng 7.2019, có tới 14 ngân hàng trên thị trường đẩy mức lãi suất ngân hàng cao nhất ở kỳ hạn 4 tháng là 5,5%.

Gửi tiền ngân hàng nào lãi suất cao nhất kì hạn 3 tháng?

Lan Hương |

Chênh lệch huy động lãi suất giữa các ngân hàng ở kì hạn 3 tháng là không quá lớn, dao động chỉ khoảng 1%. Trong đó, mức lãi suất ngân hàng cao nhất ở kì hạn 3 tháng trong tháng 7.2019 là 5,5%.

Lãi suất ngân hàng nào cao nhất ở kì hạn 6 tháng?

Lan Hương |

Bắt đầu từ kì hạn 6 tháng trở lên, cuộc cạnh tranh lãi suất huy động giữa các ngân hàng trở nên gay gắt. Chênh lệch lãi suất giữa ngân hàng cao nhất và thấp nhất lên tới 3%. Mức lãi suất ngân hàng cao nhất kì hạn 6 tháng hiện nay là 8%. Các ngân hàng còn lại niêm yết trong khoảng từ 5% đến 7,6%.

Người dân Hà Nội chen chân trên phố Hàng Mã chơi Trung thu

NHÓM PV |

Tối 16.9 (tức 14.8 Âm lịch), hàng ngàn người dân đổ về khu vực phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội) để vui chơi Trung thu khiến tuyến phố trở nên ùn tắc.

Kịch bản đường đi khi áp thấp nhiệt đới mạnh lên bão số 4

AN AN |

Đại diện cơ quan khí tượng nhận định áp thấp nhiệt đới có thể mạnh thành bão số 4 và khả năng tác động đất liền nước ta.

Tạm giữ lái xe ô tô cán học sinh tử vong trong sân trường

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Cơ quan chức năng đã tạm giữ hình sự người lái xe ô tô bán tải cán tử vong em học sinh lớp 2 ngay trong sân trường.

Lô đất trúng đấu giá hơn 100 triệu đồng/m2 ở Hà Nội bị bỏ cọc

CAO NGUYÊN |

Dù đã hết thời gian nộp tiền nhưng đến nay lô đất có giá trúng đấu giá hơn 100 triệu đồng/m2 ở huyện Thanh Oai (Hà Nội) vẫn chưa đóng tiền.

Hà Nội tắc đường cả cây số, người dân ì ạch di chuyển

Nhóm PV |

Tối 16.9, nhiều tuyến đường tại Hà Nội tắc cứng do giờ tan tầm và lượng người đổ ra đường đi chơi Trung thu.