Longform: Xử lí khủng hoảng truyền thông kiểu Con Cưng: Loay hoay và bối rối
Văn Thắng - Phạm Dung |
Việc Con Cưng “âm thầm” gỡ thông báo treo thưởng 1 tỷ cho khách hàng phát hiện ra sản phẩm không chính hãng trên website lại một lần nữa khiến cho doanh nghiệp này rơi vào khủng hoảng niềm tin của người tiêu dùng.
Nhìn lại toàn bộ sự việc liên quan đến nghi vấn Con Cưng cắt mác, “gắn mác” ngoại, chuyên gia về truyền thông xã hội Nguyễn Ngọc Long cho rằng Con Cưng giải quyết khủng hoảng truyền thông vô cùng tệ và thể hiện rõ sự lúng túng.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho rằng việc Con Cưng treo thưởng 1 tỉ đồng để phát hiện sai phạm là quyền của doanh nghiệp, còn chức năng của quản lý thị trường (QLTT) là làm việc thật tốt để phát hiện vi phạm và xử lý nghiêm.
Theo nguồn tin chúng tôi, Con Cưng vừa có văn bản khẩn gửi Bộ trưởng, Thứ trưởng Bộ Công Thương, lãnh đạo Cục QLTT giải trình về thông báo treo thưởng 1 tỉ đồng bỗng nhiên... biến mất. Trong văn bản, Con Cưng cho rằng, có đủ hồ sơ chứng minh việc QLTT nói về 7 dấu hiệu vi phạm.
Ông Trần Hùng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường khẳng định sẽ không để các vụ việc liên quan đến hàng giả, hàng kém chất lượng chìm xuồng, thậm chí sẽ phải xử lý hình sự nếu hàng giả ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng.
Liên quan đến việcCon Cưng treo thưởng 1 tỷ đồng cho những khách hàng phát hiện ra sản phẩm không chính hãng, trong giải trình mới đây gửi đến Bộ trưởng Bộ Công thương, Công ty CP Con Cưng cho rằng họ chỉ nhằm mục đích làm người tiêu dùng yên tâm trong giai đoạn khủng hoảng này.
Liên quan đến chuỗi siêu thị Con Cưng có dấu hiệu vi phạm nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, ngày 1.8, Chi cục Quản lý thị trường (CCQLTT) Gia Lai đã tổng kiểm tra toàn tỉnh đối với chuỗi siêu thị này.
Bà trùm Oanh "Hà" bị cáo buộc có vai trò chủ mưu, cầm đầu, đã trực tiếp thực hiện và chỉ đạo các bị can khác vận chuyển, mua bán trái phép hơn 626 kg ma túy.
Nhìn lại toàn bộ sự việc liên quan đến nghi vấn Con Cưng cắt mác, “gắn mác” ngoại, chuyên gia về truyền thông xã hội Nguyễn Ngọc Long cho rằng Con Cưng giải quyết khủng hoảng truyền thông vô cùng tệ và thể hiện rõ sự lúng túng.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho rằng việc Con Cưng treo thưởng 1 tỉ đồng để phát hiện sai phạm là quyền của doanh nghiệp, còn chức năng của quản lý thị trường (QLTT) là làm việc thật tốt để phát hiện vi phạm và xử lý nghiêm.
Theo nguồn tin chúng tôi, Con Cưng vừa có văn bản khẩn gửi Bộ trưởng, Thứ trưởng Bộ Công Thương, lãnh đạo Cục QLTT giải trình về thông báo treo thưởng 1 tỉ đồng bỗng nhiên... biến mất. Trong văn bản, Con Cưng cho rằng, có đủ hồ sơ chứng minh việc QLTT nói về 7 dấu hiệu vi phạm.
Ông Trần Hùng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường khẳng định sẽ không để các vụ việc liên quan đến hàng giả, hàng kém chất lượng chìm xuồng, thậm chí sẽ phải xử lý hình sự nếu hàng giả ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng.
Liên quan đến việcCon Cưng treo thưởng 1 tỷ đồng cho những khách hàng phát hiện ra sản phẩm không chính hãng, trong giải trình mới đây gửi đến Bộ trưởng Bộ Công thương, Công ty CP Con Cưng cho rằng họ chỉ nhằm mục đích làm người tiêu dùng yên tâm trong giai đoạn khủng hoảng này.
Liên quan đến chuỗi siêu thị Con Cưng có dấu hiệu vi phạm nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, ngày 1.8, Chi cục Quản lý thị trường (CCQLTT) Gia Lai đã tổng kiểm tra toàn tỉnh đối với chuỗi siêu thị này.