Tham dự và chủ trì Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm của lực lượng QLTT ngày 2.8, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cũng đã nêu quan điểm về việc Con Cưng treo thưởng 1 tỉ đồng cho khách hàng phát hiện ra sản phẩm không chính hãng.
Theo đó, Thứ trưởng cho rằng: “Việc doanh nghiệp tuyên bố như vậy là quyền của doanh nghiệp. Còn lực lượng quản lý thị trường nên tập trung làm tốt việc của mình để tìm ra những vi phạm, những sai phạm để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”, Thứ trưởng Bộ Công Thương nói.
Ngày 1.8.2018, Công ty Cổ phần Con Cưng đã gửi giải trình đến Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An, Cục trưởng Cục Quản lý Thị trường Trình Văn Ngọc và các đơn vị liên quan, về vụ treo thưởng 1 tỉ đồng cho những khách hàng phát hiện Con Cưng nhập hàng không chính hãng.
Theo đó, Công ty CP Con Cưng cho rằng, đề xuất của công ty về giải thưởng 1 tỉ đồng chỉ nhằm mục đích duy nhất để làm người tiêu dùng yên tâm trong giai đoạn khủng hoảng của Con Cưng và hoàn toàn không có bất kỳ hàm ý nào khác. Công ty cũng xin rút đề xuất về việc treo giải thưởng 1 tỉ đồng nói trên.
Cũng tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương nhìn nhận những cố gắng của lực lượng QLTT thời gian qua trong công tác phòng chống gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng. Nhưng kết quả của lực lượng vẫn chưa đạt được kỳ vọng của các cấp các ngành, cũng như kỳ vọng của doanh nghiệp và nhân dân.
Nêu nguyên nhân của việc này, Thứ trưởng cho rằng lực lượng QLTT cho đến thời điểm này còn rất phân tán, dẫn đến hoạt động còn rời rạc thiếu hiệu quả. Bên cạnh đó, lực lượng còn thiếu về số lượng và chất lượng, năng lực, nghiệp vụ, chuyên môn của công chức quản lý cũng còn nhiều hạn chế.
“Ở đâu đó vẫn có những “con sâu làm rầu nồi canh”, điều này ảnh hưởng đến hình ảnh của lực lượng QLTT cũng như công tác chống gian lận thương mại, hàng giả hàng nhái”, Thứ trưởng bộ Công Thương nói.
Thứ trưởng hi vọng lực lượng QLTT trong thời gian tới sẽ khắc phục những hạn chế còn tồn tại, quyết liệt hơn nữa trong công tác chống hàng giả, bảo vệ người tiêu dùng để lấy lại niềm tin của nhân dân, đáp ứng kỳ vọng của các cấp, các ngành.