2 cách trị mụn hiệu quả nhanh chóng bằng baking soda

Vũ Ngọc (nguồn Bazaar) |

Hai phương pháp trị mụn an toàn, hiệu quả và nhanh chóng ít người biết khi sử dụng baking soda đi kèm với một số nguyên liệu khác.

Baking soda được coi là một trong những biện pháp mang lại hiệu quả nhất định khi điều trị làn da bị mụn. Bởi lẽ, baking soda có tính kiềm, rất hữu ích trong việc kiểm soát và cân bằng nồng độ pH. Ngoài ra, baking soda cũng giúp trung hòa các chất axit, kiềm dầu, chứa đặc tính chống viêm và khử trùng sẽ giúp hạn chế nổi mụn trên da.

Tuy nhiên, nếu sử dụng baking soda trên da không đúng cách sẽ có gặp một số nguy cơ phản tác dụng, gây kích ứng và mẩn đỏ trên da. Dưới đây là hai cách sử dụng baking soda mà chị em có thể tham khảo để đem lại hiệu quả nhất.

Baking soda và mật ong

Baking soda và mật ong là một sự kết hợp hoàn hảo bởi công dụng làm sạch mụn, sáng da và mang đến một làn da mềm mịn. Trong baking soda có chứa hợp chất giúp cân bằng nồng độ pH, đặc tính chống viêm còn mật ong chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da như vitamin A, C, B6… Do đó, việc kết hợp hai thứ vào với nhau sẽ vừa làm sạch da cũng như mang đến sự thẩm thấu tuyệt vời từ các dưỡng chất.

Cách làm mặt nạ baking soda với mật ong, các chị em chỉ cần trộn baking soda với mật ong theo tỉ lệ 1:1. Nếu không muốn hỗn hợp đắp mặt quá đặc, có thể bổ sung thêm chút nước vo gạo để tạo thành công thức 3:3:2 (3 thìa baking soda, 3 thìa mật ong, 2 thìa nước vo gạo). Sau đó, dùng mặt nạ giấy làm lớp lót dưới da trước khi đắp hỗn hợp lên trên. Cách này sẽ giúp chị em tránh được các vùng da nhạy cảm, đặc biệt xung quanh mắt và miệng. Đắp mặt nạ hỗn hợp trong khoảng 10 đến 15 phút rồi rửa mặt sạch bằng nước ấm.

Baking soda và nước cam tươi giúp đẩy lùi mụn hiệu quả, làm mờ các vết thâm sẹo. Ảnh: Xinhua
Baking soda và nước cam tươi giúp đẩy trị mụn hiệu quả, làm mờ các vết thâm sẹo. Ảnh: Xinhua

Baking soda và nước cam tươi

Ít người biết rằng, kết hợp baking soda với nước cam tươi sẽ tăng đáng kể việc trị da bị mụn. Bởi trong nước cam chứa lượng vitamin dồi dào, giúp chống lại oxy hóa, làm sáng da, thậm chí là cải thiện được việc xuất hiện các nếp nhăn. Vì vậy, việc sử dụng baking soda với nước cam tươi sẽ giúp đẩy lùi mụn hiệu quả, cải thiện và làm mờ các vết thâm sẹo gây mất thẩm mỹ.

Với cách thức này, chị em chỉ cần trộn bột baking soda và nước ép cam tươi theo tỉ lệ 1:2 để tạo ra hỗn hợp dạng lỏng và hơi đặc sệt. Hãy rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt và dùng khăn bông mềm lau nhẹ nhàng. Kế đến đắp một lớp mặt nạ giấy lên mặt, dùng cọ bôi hỗn hợp baking soda và nước cam đều lên mặt và giữ trong vòng từ 10 đến 15 phút. Sau đó dùng bông y tế thấm nước lau sạch mặt rồi rửa thêm một lần nữa với nước lạnh nhằm se khít lỗ chân lông.

Với 2 phương thức trên, chị em có thể đắp mặt đều đặn từ 2 đến 3 lần/ tuần sẽ thấy rõ được những hiệu quả với một làn da sáng mịn và tươi trẻ.

Vũ Ngọc (nguồn Bazaar)
TIN LIÊN QUAN

Các bước chăm sóc móng tay sau khi sơn gel, đắp móng

Tuấn Đạt (T/ hợp) |

Một vài bước dưới đây sẽ giúp các chị em tăng khả năng bảo vệ móng tay khi sơn gel, đắp móng liên tục trong khoảng thời gian dài.

5 lợi ích khi kết hợp chanh và baking soda

THANH NGỌC (THEO ORGANIC FACTS) |

Theo Organic Facts, chanh chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa, khi kết hợp với baking soda sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như làm trắng răng và cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa.

Baking soda và những công dụng làm đẹp với cơ thể

PHỐ HOÀI (THEO HEALTHLINE) |

Baking soda hay còn gọi là natri bicacbonat, là một nguyên liệu không thể thiếu khi làm bánh. Ngoài công dụng nấu ăn, baking soda còn có nhiều công dụng khác trong làm đẹp.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.