Những lỗi trang điểm phổ biến nhất ở phụ nữ ngoài 50 tuổi

TRANG HÀ (THEO STEPTOHEALTH) |

Bạn có đang sử dụng mỹ phẩm đúng cách? Tìm hiểu những lỗi trang điểm phổ biến nhất mà phụ nữ trên 50 tuổi mắc phải và cách có thể tránh chúng.

Không sử dụng kem chống nắng

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời làm tăng tốc độ lão hóa da, gây ra nếp nhăn và thậm chí làm tăng nguy cơ ung thư da. Do đó, kem chống nắng phải luôn là một phần trong thói quen trang điểm của bạn ở mọi lứa tuổi.

Chọn kem nền không phù hợp

Da mặt của phụ nữ trên 50 khô hơn nên bạn cần chọn loại kem nền kiềm dầu và giàu collagen. Đừng quên thoa một ít lên quầng thâm dưới mắt.

Lạm dụng kem che khuyết điểm

Ở tuổi 50, những nếp nhăn đã hiện rõ và việc cố gắng che đậy chỉ khiến chúng trở nên rõ ràng hơn. Tránh xa các loại kem che khuyết điểm có độ che phủ cao, vì chúng có xu hướng đánh dấu quá mức các nếp nhăn.

Lạm dụng các sắc thái tối

Da mắt sẫm màu hơn một cách tự nhiên và được làm nổi bật theo năm tháng. Vì vậy, thật sai lầm khi lạm dụng các sắc thái tối.

Tùy thuộc vào màu da và sở thích của riêng bạn, các sắc thái phù hợp nhất khi bạn từ 50 tuổi trở lên là xám, nude, hồng và be.

Điểm mặt những lỗi trang điểm phổ biến nhất ở phụ nữ ngoài 50. Đồ họa: Trang Hà
"Điểm mặt" những lỗi trang điểm phổ biến nhất ở phụ nữ ngoài 50 tuổi. Đồ họa: Trang Hà

Làm mỏng lông mày

Rụng lông mày theo năm tháng là điều bình thường. Tuy nhiên, bạn có thể trang điểm để giữ cho lông mày dày mà vẫn tự nhiên.

Vì vậy, những gì bạn nên làm là sử dụng chì kẻ mày có màu sáng hơn màu lông mày của bạn để chúng trông không quá cứng. Tốt nhất, khi kẻ lông mày, nên kẻ bằng gel dạng sợi.

Chú ý, để đảm bảo lông mày của bạn vẫn tự nhiên hãy tìm màu phù hợp với màu da và màu tóc của bạn.

Kẻ mắt không đúng cách

Bút kẻ mắt là một trong những sản phẩm trang điểm không thể thiếu ở mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, một trong những lỗi trang điểm phổ biến nhất ở độ tuổi 50 trở lên là sử dụng bút kẻ mắt sai cách.

Vì da mí mắt sẽ thay đổi nên bạn không thể tiếp tục áp dụng nó với cùng một kỹ thuật trong nhiều năm. Vì vậy, phải thay đổi phù hợp theo thời gian.

Tô son quá đậm

Tô son màu đậm sẽ làm cứng các đường nét trên khuôn mặt và khiến bạn trông già hơn tuổi.

Mặc dù lý tưởng nhất là chọn các tông màu môi sáng, nhưng bạn nên cân bằng các tông màu phù hợp với da. Hãy chọn cách trang điểm tự nhiên và tươi sáng.

Đi ngủ với lớp trang điểm

Không tẩy trang trước khi đi ngủ sẽ ảnh hưởng xấu đến lượng collagen trên da bạn, và nếu collagen không được tái tạo đúng cách cũng đồng nghĩa với việc da bạn sẽ lão hóa nhanh hơn, da khô hơn và tạo ra nhiều nếp nhăn hơn.

Tốt nhất, hãy loại bỏ lớp trang điểm cũng như mồ hôi thừa tích tụ trong ngày để da được thở tốt hơn.

TRANG HÀ (THEO STEPTOHEALTH)
TIN LIÊN QUAN

Thói quen ăn sáng làm lão hóa não nhanh hơn

Thanh Thanh (Theo Eat this not that) |

Trang Eat this not that chỉ ra thói quen ăn sáng làm lão hóa não nhanh hơn.

8 thực phẩm giúp đốt cháy mỡ bụng nhanh chóng

Trang Hà (Theo Steptohealth) |

Khi bạn thêm những thực phẩm dưới đây vào chế độ ăn uống, bạn sẽ cảm thấy no hơn và nhận được nhiều chất dinh dưỡng giúp ngăn ngừa chất béo tích tụ và hỗ trợ giảm mỡ bụng.

2 lỗi trang điểm cơ bản nhiều chị em thường mắc phải

Vũ Ngọc (Theo Bazaar) |

Một số lỗi trang điểm cơ bản dưới đây mà các chị em phụ nữ nên thay đổi sẽ giúp gương mặt trông đẹp và tự nhiên hơn.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.