Những thói quen sai lầm khiến da tay sớm bị lão hóa

Minh Anh (T/H) |

Dưới đây là những thói quen sai lầm khiến da tay sớm bị lão hóa.

Không chống nắng vùng tay

Ngoài vùng da mặt và cổ, việc bảo vệ làn da tay cũng là một điều rất quan trọng. Bạn không nhất thiết phải đeo găng tay mọi lúc khi ở ngoài nắng nhưng bạn nên bôi kem chống nắng thường xuyên để bảo vê da tay.

Thường xuyên tiếp xúc với nước

Việc thường xuyên tiếp xúc với nước khiến làn da mất đi độ ẩm và ảnh hưởng đến chức năng của lớp lá chắn bảo vệ da. Chính điều này dẫn đến da bị mất nước và khô.

Khi cơ thể bị mất nước kết hợp với sự khô da sẽ thúc đẩy quá trình lão hóa da nhanh hơn. Vì vậy mỗi khi tiếp xúc với nước bạn nên đeo găng tay để bảo vệ làn da của mình.

Sử dụng chất tẩy rửa không phù hợp

Khi giặt đồ hoặc rửa bát chúng ta thường có xu hướng sử dụng các loại hóa chất mạnh. Điều này khiến độ pH tự nhiên của da sẽ bị phá vỡ dẫn đến tình trạng da bị khô và viêm da, khiến da bị lão hóa sớm. Vì vậy, bạn nên sử dụng các loại chất tẩy rửa dịu nhẹ để dưỡng ẩm và tránh tình trạng khô da.

Không sử dụng sản phẩm chăm sóc da tay

Khi nhắc đến việc chăm sóc da mặt, hầu hết chúng ta đều đầu tư để mua những sản phẩm tốt cho da trong khi đó việc chăm sóc da tay thường xuyên bị bỏ qua.

Trong khi đó tay phải thực hiện nhiều công việc và tiếp xúc với nhiều thứ khác nhau, vì vậy, da tay cũng cần được chăm sóc một cách kỹ lưỡng.

Bạn nên sử dụng serum vitamin C hoặc E vào mỗi buổi sáng để ngăn chặn tình trạng da tay bị lão hóa sớm và dùng các sản phẩm có chứa vitamin A, retinol vào buổi tối để cung cấp dưỡng chất cần thiết cho da.

Minh Anh (T/H)
TIN LIÊN QUAN

Loại da nào “chống chỉ định” với mặt nạ giấy?

Hải Anh (T/H) |

Đắp mặt nạ giấy trong quá trình chăm sóc da mang lại hiệu quả, làm làn da khoẻ và đẹp vì cung cấp dưỡng chất. Tuy nhiên, khi dùng mặt nạ giấy cần biết loại da nào thì không nên dùng mặt nạ giấy cũng như một số lưu ý cần biết.

Lợi ích bất ngờ của quả sung đối với làn da và mái tóc phụ nữ

Hương Lê (Theo Stylecraze) |

Quả sung tên khoa học là Ficus carica, là loại trái cây có hình giống với giọt nước, mang lại nhiều lợi ích cho làn da và mái tóc.

Nha đam với 13 lợi ích dành cho da mặt, tóc và cơ thể

Tuệ An - Theo Boldsky |

Nha đam được sử dụng như một loại thảo dược. Nó giàu chất dinh dưỡng, giúp cải thiện tiêu hóa và tăng cường miễn dịch. Ngoài ra, nó còn có tác dụng đặc biệt là làm đẹp cho cơ thể, da mặt và tóc.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.