Nam vương thế giới 2018 Cao Xuân Tài: Tin mình sẽ vượt qua được những cạm bẫy

Minh Thi (thực hiện) |

Với nụ cười rạng rỡ, gương mặt sáng và thân thiện, cùng cách ứng xử thông minh, không phải ngẫu nhiên mà chàng trai Cao Xuân Tài đại diện Việt Nam đăng quang ngôi vị Man of the World - Nam vương thế giới 2018.

Vừa trở về nước từ đấu trường nhan sắc quốc tế dành cho phái mạnh “Man of The World” tại Philippines, mặc dù đã kín lịch làm việc nhưng tân Nam vương Thế giới Cao Xuân Tài vẫn sắp xếp chuyến công tác đầu tiên của mình là dành cho hoạt động từ thiện. Bởi chính tân Nam vương cũng từng trải qua không ít khó khăn khi từ một chàng trai miền Trung nắng gió một mình Nam tiến tự nỗ lực phấn đấu nên luôn mong muốn được góp sức mình giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn trong cuộc sống.

Tân Nam vương chia sẻ: "Bản thân Cao Xuân Tài cũng đã nhận được rất nhiều sự yêu thương, giúp đỡ của mọi người để có được thành công như ngày hôm nay. Bởi thế không phải vì hoàn tất cuộc thi vừa qua mà thật ra đã từ rất lâu khi bén duyên với “Vietnam Fitness Model”, rồi đặt chân vào Sài Gòn lập nghiệp, Xuân Tài đã tự dặn lòng mình mong muốn được góp sức mình mang đến nụ cười, hạnh phúc cho mọi người. Tham gia chương trình lần này, Cao Xuân Tài được gặp gỡ và trò chuyện cùng các cụ cao niên, cảm giác ấm áp như như chính mình được gặp lại những người thân yêu ở quê nhà Đà Nẵng vậy. Cao Xuân Tài mong lắm sẽ có thêm nhiều chuyến đi ý nghĩa như thế này..."

Khi bước vào một nghề lắm cạm bẫy như nghề thi sắc đẹp và người mẫu, anh nghĩ sao?

- Nhiều người từng hỏi tôi câu này. Theo tôi, nghề nào cũng sẽ có những cạm bẫy đặc thù của nó, nhưng sự lựa chọn nằm ở chính mình. Cho nên, tôi tin mình có thể giữ vững lập trường của mình. Từ trước khi bước chân vào nghề đến bây giờ tôi vẫn vững vàng như thế.

Lúc được xướng tên Nam vương, cảm giác của anh thế nào?

- Cảm xúc được xướng tên thì vỡ òa hạnh phúc. Phải nói là tôi đi thi với tâm thế tự tin, nhưng không tin mình sẽ giành giải nhất. Tôi chỉ có 2 tháng chuẩn bị cho cuộc thi, nên thiếu kinh nghiệm chụp hình, sải bước trên sàn catwalk, kể cả giao tiếp và tiếng Anh. Nhưng tôi muốn đối diện với điểm yếu nhất của mình nên xin Ban tổ chức trả lời câu hỏi bằng tiếng Anh. May mắn là tôi truyền tải được ý của mình muốn nói và ban giám khảo chấp nhận được. Trước câu hỏi: “Bạn nghĩ mình có phẩm chất cao quý gì xứng đáng với vị trí quán quân đêm nay”, tôi đáp: “Tôi nghĩ rằng điều quan trọng nhất của con người đó là tình yêu. Tôi có tình yêu với mọi người, với quê hương đất nước và tự tin chia sẻ tình yêu đó cùng những gì tốt đẹp nhất của mình đến với quê hương tôi, rộng hơn là toàn thế giới. Đó là phẩm chất cao quý nhất, đáng để được tôn vinh nhất”.

Tầm vóc cuộc thi này ra sao, liệu có phải “ao làng” như những lời bình phẩm ác ý hay không?

- Cuộc thi được tổ chức mới 2 năm trở lại đây, còn khá mới, nhưng đặt tiêu chí phù hợp với tôi: Thân thiện, cởi mở. Cuộc thi tìm kiếm những người có thể truyền tải thông điệp thiện nguyện đến từ trái tim... Tôi thích tham gia những hoạt động đó vì ý nghĩa của nó và gây ấn tượng với tôi sâu sắc. Có thể tôi cũng may mắn khi đến với cuộc thi mà mình thích.

Liệu khi có người đặt câu hỏi “có mua giải hay không”, anh sẽ đáp trả ra sao?

- Tôi cho là không. Nói ra điều này thì sẽ có người tin có người không. Nhưng chính bản thân tôi cũng không tin được là mình đoạt giải. Trong cuộc thi có nhiều thí sinh đến từ Châu Âu rất đẹp, kể cả thí sinh nước chủ nhà. Vấn đề là họ tìm kiếm Nam vương phù hợp với tiêu chí, truyền tải được thông điệp của cuộc thi năm tới, chứ không chỉ về riêng về hình thức.

Anh đã làm gì để thực hiện sứ mệnh của một Nam vương sau khi đăng quang?

- Tôi ở lại Philippines 1 tuần với lời hứa cùng BTC tham gia một số hoạt động quảng bá cho chương trình, cũng như các công tác thiện nguyện... Tôi đang trong giai đoạn khai phá bản thân, sắp tới mong muốn được tham gia một số lĩnh vực khác như đóng phim, đi hát...

Xin cảm ơn anh.

Minh Thi (thực hiện)
TIN LIÊN QUAN

Thái độ của vợ Trọng Tấn – Việt Hoàn – Đăng Dương trước nhan sắc “cọc cạch” của ông xã

Hương Mai |

Mặc dù gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp nhưng tam ca Trọng Tấn – Việt Hoàn – Đăng Dương lại từng bị chê là bộ ba ca sĩ có nhan sắc khá "khiêm tốn". Vấn đề này được làm nổi bật hơn khi chính bà xã của bộ ba lên tiếng.

So sánh nhan sắc dàn diễn viên phim "Gạo nếp gạo tẻ" với phiên bản gốc

Hải Linh |

Hiện nay, bộ phim “Gạo nếp gạo tẻ" đang làm mưa làm gió màn ảnh Việt. Đây là bộ phim được chuyển thể từ kịch bản gốc “Gia tộc họ Wang”. Vậy, phim nào được đánh giá cao hơn?

Hoa hậu Việt Nam 1994 Thu Thuỷ thừa nhận phẫu thuật thẩm mỹ

NL |

Ở tuổi 42, Hoa hậu Thu Thuỷ vẫn gây được ấn tượng với nhan sắc trẻ trung, tuy nhiên cô thừa nhận đã can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ. 

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.