Bữa ăn ca trong công ty ngon như ăn ở nhà

ĐÌNH TRỌNG |

Bình Dương - Tại thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương, một công ty có nhiều chính sách để tạo điều kiện cho công nhân, lao động phát triển tay nghề và chuyên môn. Bên cạnh đó, hằng ngày công ty còn chăm lo tốt bữa ăn ca để người lao động luôn cảm thấy ngon như ở nhà.

Tại Khu công nghiệp Dệt may Bình An, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thiên Nam là một trong những doanh nghiệp tốp đầu về việc chăm lo bữa ca cho người lao động.

Chất lượng bữa ăn cho công nhân lao động luôn được công ty chú trọng. Theo ông Nguyễn Thành Chung - Giám đốc điều hành công ty, bữa ăn hằng ngày của cán bộ công nhân viên, người lao động chỉ tính riêng thực phẩm là 15.000-17.000 đồng/suất (chưa tính gas, gạo, nước, công chế biến...). Thực phẩm được mua ở các đơn vị cung cấp lớn đầy đủ kiểm định, chế biến tại bếp ăn công ty, đồ ăn đảm bảo 150 gram thịt/người/bữa, rau được lựa chọn thoải mái. Ngoài ra có thêm sữa và các loại thực phẩm khác cho công nhân làm đêm.

Bữa ăn ca ở Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thiên Nam. Ảnh: Đình Trọng
Bữa ăn ca ở Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thiên Nam. Ảnh: Đình Trọng

Ghi nhận thực tế tại công ty, khu bếp ăn được bố trí thoáng và sạch. Nhân viên chế biến, nấu đồ ăn được sắp xếp bài bản. Tới giờ ăn thì công nhân đến khu vực nhà ăn để lựa chọn món ăn mình ưa thích.

Anh Phạm Đức Minh (51 tuổi), chia sẻ: "Hôm nay đồ ăn tôi chọn là sườn ram, khổ qua nhồi thịt, dưa món. Thực phẩm được thay đổi hằng ngày, các món ăn được viết trên bảng, ai ăn món gì thì chọn món đó. Chúng tôi coi bữa ăn ở đây như bữa ăn ở chính gia đình mình, cơm nóng, canh nóng. Muốn góp ý thì ghi bằng phiếu, gửi vào hòm thư, nhà bếp sẽ thay đổi".

Ông Lê Văn Cường (quê Tây Ninh) đã làm ở Công ty Thiên Nam từ năm 2013 đến nay. Điều ông Cường cảm thấy vui nhất khi đi làm là sau mỗi ca xuống nhà bếp được ăn những bữa cơm ngon. "Mình đói lúc nào thì chủ động ăn lúc đó, nếu làm 8 giờ thì ăn một lần, còn tăng ca thì ăn 2 bữa và 1 bữa lỡ. Đồ ăn ở đây nấu ngon, đổi món hằng ngày, ăn như ăn cơm nhà nấu" - ông Cường chia sẻ.

Cảm nhận của người lao động khi ăn cơm tại công ty.

Sau khi ăn cơm xong, có khu vực giải trí cho công nhân lao động. Tại đây, bàn ghế, quạt mát, đồ uống là cà phê, sữa, nước ngọt được chuẩn bị sẵn. Tất cả đều miễn phí, công nhân lao động uống nước, nghỉ ngơi và nghe nhạc thư giãn sau đó vào tiếp tục công việc.

Theo ông Trần Ngọc Vinh - Chủ tịch CĐCS Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thiên Nam, chủ trương của công ty là suất ăn ca đảm bảo, phục vụ tốt nhất cho người lao động. "Ban Chấp hành CĐCS có 13 người, hằng ngày sẽ thay nhau đi kiểm tra đầu vào, chất lượng thực phẩm, khi đồ ăn nấu ra thì kiểm tra quá trình chế biến có đảm bảo không. Bên cạnh đó, nắm bắt các ý kiến của người lao động để góp ý cho nhà ăn để thực hiện tốt hơn" - ông Vinh cho biết.

Khu vực nghỉ ngơi giải trí của người lao động.
Khu vực nghỉ ngơi giải trí của người lao động.

Nhiều chính sách chăm lo cho người lao động

Bên cạnh việc chăm lo cho bữa ăn ca của người lao động thật ngon, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thiên Nam còn dành nhiều kinh phí để xây dựng không gian nghỉ, thư giãn trong nhà máy. Doanh nghiệp này cũng bỏ tiền mua đất, xây chung cư cho công nhân ở, mở nhà trẻ nuôi dạy con cho người lao động, mở sân bóng đá... miễn phí cho người lao động và cửa hàng tiện lợi phi lợi nhuận.

Ông Nguyễn Thành Chung cho biết, những chính sách ưu việt trên xuất phát từ Ban Giám đốc, từ CĐCS. "Hầu như chúng tôi đều là người xa quê đến đây lập nghiệp, nên Ban Giám đốc và Chủ tịch công ty đưa ra chính sách để vừa giữ chân lao động vừa hỗ trợ công nhân" - ông Chung nói.

ĐÌNH TRỌNG
TIN LIÊN QUAN

Bình Dương: Đông đảo NLĐ tham gia Ngày hội đoàn viên công đoàn ở Tân Uyên

ĐÌNH TRỌNG |

Ngày 24.9, Liên đoàn Lao động thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương đã tổ chức Ngày hội đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức lao động thị xã Tân Uyên năm 2022.

Xây dựng thêm gần 1.000 căn nhà ở xã hội gần sông Sài Gòn tại Bình Dương

ĐÌNH TRỌNG |

Ngày 23.9, tại phường Chánh Mỹ, thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương diễn ra lễ khởi công xây dựng khu nhà ở xã hội an sinh với quy mô gần 1.000 căn hộ.

Bình Dương được gì khi tổ chức Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Ấn Độ 2022?

ĐÌNH TRỌNG |

Bình Dương - Ngày 23.9, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức họp báo thông tin về việc tổ chức sự kiện Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Ấn Độ năm 2022.

Ngôi làng quanh năm tô vẽ, tạo tiếng trống dịp Tết Trung thu

Thanh Bình - Khánh Linh |

Làng nghề ông Hảo (xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) là nơi khai sinh của nhiều món đồ chơi Trung thu cổ truyền.

Làm từ thiện không trung thực là vi phạm đạo đức, pháp luật

NHÓM PV |

PGS.TS Phạm Ngọc Trung đã có những chia sẻ xung quanh câu chuyện về tình người và vấn đề làm từ thiện sau cơn bão số 3.

Chưa đóng cửa mỏ vàng cũ, đã giao đất để làm mỏ vàng mới

HƯNG THƠ |

Công ty trây ỳ trả lại đất ở mỏ vàng A Pey A được tỉnh Quảng Trị cho thuê đất để thực hiện dự án mỏ vàng A Vao.

Đình chỉ 2 chủ tịch xã ở Lào Cai do lơ là phòng chống bão lũ

Bảo Nguyên |

UBND huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai vừa ra quyết định đình chỉ công tác đối Chủ tịch UBND xã Trung Lèng Hồ và Pa Cheo do vi phạm quy định phòng, chống bão lũ.

Ukraina nói về kết quả cuộc tấn công tỉnh Kursk của Nga

Thanh Hà |

Ukraina cho rằng, cuộc tấn công của Ukraina vào khu vực Kursk đã làm chậm bước tiến của Nga trong khi phía Nga cho biết đã giành lại 10 ngôi làng.