Cao Bằng: Hơn 2.500 người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Hà Anh |

Cao Bằng - Ngày 15.12, ông Phạm Đức Khôi - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Cao Bằng - cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp Công đoàn trong tỉnh phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp tổ chức các hoạt động phòng chống dịch bệnh; nắm bắt tình hình, đời sống, việc làm, thu nhập, tâm tư nguyện vọng, những đề xuất kiến nghị của đoàn viên, CNVCLĐ.

Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh còn chỉ đạo các cấp Công đoàn trực thuộc khảo sát, nắm tình hình, thống kê đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, thống kê doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. 

Qua tìm hiểu về tình hình việc làm của công nhân lao động, LĐLĐ tỉnh Cao Bằng cho biết, trên địa bàn tỉnh có 125 doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, trong đó 56 doanh nghiệp tạm dừng hoạt động với 450 lao động bị ngừng việc, 1 doanh nghiệp dừng hoạt động; có 850 lao động bị giảm thời gian làm việc, nghỉ luân phiên do dịch; hơn 1.200 lao động không có việc làm thường xuyên do chuỗi cung ứng nguyên liệu bị đứt gãy, thiếu nguyên liệu sản xuất, không có công trình xây dựng, các doanh nghiệp vận tải dừng hoạt động.

Trong tình hình kinh tế khó khăn chung, một số doanh nghiệp phải tạm ngừng sản xuất, kinh doanh; tình trạng nợ lương người lao động hoặc tiền lương ở mức thấp vẫn diễn ra tại một số doanh nghiệp khiến cho đời sống của người lao động gặp không ít khó khăn…

Trước tình hình trên, các cấp Công đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động quan tâm, hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu chống dịch, hỗ trợ đoàn viên, CNVCLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 và hỗ trợ các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề của đợt dịch thứ 4 gây ra với tổng kinh phí hỗ trợ trên 2,8 tỉ đồng.

Trong đó, LĐLĐ tỉnh thành lập các đoàn công tác đến thăm và tặng quà, động viên cán bộ, chiến sĩ đồn biên phòng, nhân dân các xã biên giới, các đơn vị tuyến đầu chống dịch... với tổng kinh phí hỗ trợ tại các điểm đến thăm là 41 triệu đồng. Động viên, hỗ trợ 3 đoàn nhân lực y tế của tỉnh tham gia phòng chống dịch tại các tỉnh phía Nam với số tiền 96 triệu đồng. Với tinh thần “tương thân, tương ái”, LĐLĐ tỉnh Cao Bằng gửi Thư thăm hỏi, chia sẻ, động viên đến cán bộ, công chức, người lao động tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Thành phố Hồ Chí Minh và hỗ trợ kinh phí cùng các tỉnh chung tay đẩy lùi dịch COVID-19 với số tiền 100 triệu đồng... Tổng kinh phí chi cho các hoạt động là 441 triệu đồng.

Cùng với đó, LĐLĐ tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện trong đoàn viên, CNVCLĐ, hưởng ứng Hành trình đỏ 2021 với tinh thần "Hiến máu an toàn - Không ngại COVID", kết quả đã thu được 262 đơn vị máu.

Các cấp Công đoàn toàn tỉnh cũng có nhiều hoạt động tích cực với tổng kinh phí hỗ trợ phòng, chống dịch trên 1,8 tỉ đồng; vận động đoàn viên, CNVCLĐ trong tỉnh tham gia hiến máu tình nguyện, kết quả thu được 881 đơn vị máu hỗ trợ công tác cứu chữa bệnh trong thời điểm khan máu do ảnh hưởng của dịch bệnh; vận động đoàn viên tiêu thụ sản phẩm nông sản của các địa phương bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh với số tiền nhiều triệu đồng…

Hà Anh
TIN LIÊN QUAN

Công đoàn Cao Bằng hỗ trợ đoàn viên sửa, xây mới gần 100 Mái ấm Công đoàn

Hoàng Lam |

Cao Bằng - Thời gian qua, hoạt động chăm lo phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên, người lao động đã được các cấp công đoàn trong tỉnh Cao Bằng quan tâm, triển khai bằng những hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thu hút sự quan tâm tham gia của các cấp, các ngành, đoàn viên, người lao động.

Công đoàn Cao Bằng phát động thi đua hiệu quả

Hà Anh |

Cao Bằng - Từ đầu năm đến nay, hưởng ứng các phong trào thi đua do tỉnh Cao Bằng và Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam phát động, LĐLĐ tỉnh đã triển khai đầy đủ và đảm bảo về nội dung, thời gian quy định.

Công đoàn Cao Bằng hỗ trợ đoàn viên, người lao động trên 2,8 tỉ đồng

Hà Anh |

CAO BẰNG - Thời gian qua, các cấp công đoàn tỉnh Cao Bằng đã tổ chức nhiều hoạt động quan tâm, hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu chống dịch, hỗ trợ đoàn viên, CNVCLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 và hỗ trợ các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề của đợt dịch thứ 4 (ngày 27.4.2021) gây ra với tổng kinh phí hỗ trợ trên 2,8 tỉ đồng.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.