Công đoàn Đà Nẵng hỗ trợ 100 suất quà cho người lao động

Thanh Chung |

Liên đoàn Lao động TP.Đà Nẵng đã hỗ trợ 100 suất quà là những nhu yếu phẩm để họ yên tâm thực hiện giãn cách xã hội của thành phố.

Ngày 31.8, Liên đoàn Lao động TP.Đà Nẵng trao 100 suất quà đến người lao động ở phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ.

Khi TP.Đà Nẵng dừng tất cả các hoạt động, người lao động phải ở nhà, những lao động tự do, lao động tại các công trình  xây dựng bị thất nghiệp, cuộc sống khó khăn.

Trước tình hình đó, Liên đoàn Lao động TP.Đà Nẵng đã trích kinh phí, hỗ trợ 100 suất quà với mong muốn công nhân lao động khó khăn cùng thành phố vượt qua đại dịch để tiếp tục làm việc ổn định cuộc sống. Mỗi suất quà gồm có thịt, rau, cá hộp, mì tôm… trị giá 500 nghìn đồng.

Ông Nguyễn Duy Minh - Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.Đà Nẵng tặng quà cho công nhân ở khu nhà trọ thuộc phường Hòa Thọ Tây.
Ông Nguyễn Duy Minh - Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.Đà Nẵng tặng quà cho công nhân ở khu nhà trọ thuộc phường Hòa Thọ Tây.

Anh Văn Phú Hùng – làm nghề thợ điện công trình ở quận Cẩm Lệ, cho biết, gần 2 tháng nay, anh cũng nghỉ việc để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch của thành phố. Sau khi nghỉ, công ty có hỗ trợ một ít chi phí đủ để trả tiền trọ còn ăn uống vẫn gặp khó khăn. Được các cấp chính quyền và Liên đoàn Lao động hỗ trợ quà hôm nay tôi cảm thấy rất là mừng. Anh Hải cũng hi vọng dịch bệnh sớm bị khống chế để được đi làm trở lại kiếm thêm thu nhập, ổn định cuộc sống.

 
Những món quà của Liên đoàn Lao động TP. Đà Nẵng được trao cho người lao động.

Anh Ngô Trường Hải – chủ nhà trọ ở phường Hòa Thọ Tây cho hay, đời sống công nhân lao động thì họ hết sức khó khăn, nhất trong mùa dịch không có việc làm. Dù trọ đã giảm 50% nhưng một số người vẫn chưa có tiền trả nên anh để họ nợ khi nào công việc ổn định rồi mới lấy.

Ông Lương Nguyễn Minh Triết - Phó Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết, trong chuyến khảo sát lần này, cho thấy người lao động còn nhiều khó khăn, các chính sách hỗ trợ của thành phố vẫn chưa kịp thời đến tay người lao động. Cũng thông cảm vì nguồn lương thực hiện nay về không kịp nên các đơn vị xem xét có thể quy đổi ra tiền để bà con mua. Ông yêu cầu phường Hòa Thọ Tây nói riêng và các địa phương khác sớm triển khai các hỗ trợ đến người lao động để họ yên tâm thực hiện giãn cách.

Thanh Chung
TIN LIÊN QUAN

Những công nhân sống trong lán trại giữa TP.Đà Nẵng, chỉ dám ăn ngày 2 bữa

Thanh Chung |

Đà Nẵng thực hiện phong tỏa cứng, người lao động làm việc tại các công trình phải căng lều bạt trên vỉa hè ở tại chỗ. Dù được chính quyền hỗ trợ lương thực nhưng họ hết sức tiết kiệm chỉ dám ăn ngày 2 bữa để tích trữ, vượt qua chuỗi ngày dịch bệnh.

Đà Nẵng xây dựng nhiều kênh liên lạc để hỗ trợ người lao động

Tường Minh |

Công đoàn Đà Nẵng hỗ trợ người lao động khó khăn do dịch COVID-19 thông qua việc công khai số điện thoại đường dây nóng của lãnh đạo liên đoàn và cán bộ Công đoàn các cấp, xây dựng các kênh thông tin xuyên suốt từ các chủ nhà trọ đến Tổ công nhân tự quản.

Foster Đà Nẵng - doanh nghiệp "3 tại chỗ" tiêu biểu

Tường Minh |

Công ty TNHH Điện tử Foster Đà Nẵng được Công đoàn Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng đánh giá là doanh nghiệp tiêu biểu về chăm lo người lao động khi sản xuất "3 tại chỗ".

Doanh nghiệp khởi kiện vụ kê biên thiếu hơn 40 tỉ đồng

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Không chấp nhận quá trình kê biên, bán đấu giá tài sản do bị thiếu hơn 40 tỉ đồng nên doanh nghiệp đã gửi đơn khởi kiện, đề nghị tòa án phân xử.

Lý do bà chủ Xuyên Việt Oil chiếm dụng được 219 tỉ đồng

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Xuyên Việt Oil bị cáo buộc không nộp 219 tỉ đồng tiền Quỹ Bình ổn giá xăng dầu cho Nhà nước.

Nhiều mặt hàng tỉ USD của Việt Nam băng băng sang đất Mỹ

Cường Ngô |

Trong 8 tháng năm 2024, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Mỹ đạt 87,7 tỉ USD, tăng trưởng mạnh cả ở chiều xuất khẩu, nhập khẩu.

Trương Mỹ Lan khóc và nói sẽ trả tiền cho trái chủ

NHÓM PV |

TPHCM - Tại phiên tòa chiều 23.9, Trương Mỹ Lan bật khóc và hứa sẽ ưu tiên lấy tài sản của mình khắc phục cho các trái chủ.

BTC cuộc thi hoa hậu xin lỗi vì phát ngôn "vui mừng đón bão"

ĐÔNG DU |

Sau khi bị khán giả chỉ trích về phát ngôn tranh cãi, Trưởng Ban tổ chức Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2024 Phạm Duy Khánh đã xin lỗi.