Vận động giáo viên tham gia Nghiệp đoàn các lớp mầm non độc lập

Mỹ An |

Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng ngày 28.5 cho biết, vừa phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Liên Chiểu, lãnh đạo UBND các phường, đại diện Ban Giám hiệu, Công đoàn cơ sở các trường mầm non công lập để tổ chức thành lập Nghiệp đoàn các lớp mầm non độc lập.

Trước đó, từ 15.4, tại quận Liên Chiểu đã thí điểm thành lập Nghiệp đoàn cơ sở các lớp mầm non độc lập trên địa bàn phường Hòa Minh.

Liên Chiểu là quận tập trung nhiều khu công nghiệp, nhiều công nhân lao động, vì vậy cũng là nơi có nhiều nhóm trẻ, trường mầm non tư thục, ngoài công lập.

Hiện trên địa bàn phường Hòa Khánh Nam hiện có 30 nhóm lớp mầm non độc lập, phường Hòa Khánh Bắc 44 nhóm lớp, phường Hòa Hiệp Nam 21 nhóm lớp và phường Hòa Hiệp Bắc là 11 nhóm lớp với gần 500 giáo viên, nhân viên, người lao động, chưa tham gia tổ chức Công đoàn.

LĐLĐ quận Liên Chiểu sẽ chủ động tham mưu cấp ủy, phối hợp các bên liên quan để xúc tiến thành lập 4 Nghiệp đoàn các lớp mầm non độc lập trên địa bàn. Theo kế hoạch, việc vận động, thành lập Nghiệp đoàn hoàn thành trước ngày 28.7 nhân kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7.1929 - 28.7.2024).

Nghiệp đoàn các lớp mầm non độc lập ra đời sẽ tạo điều kiện để người lao động được sinh hoạt trong tổ chức Nghiệp đoàn, được chia sẻ, giúp đỡ, hỗ trợ nhau trong nghề nghiệp, việc làm, đời sống; đảm bảo cho người lao động trong các lớp mầm non độc lập được đối xử bình đẳng trong chính sách việc làm, điều kiện làm việc, tiền lương; hỗ trợ tổ chức đối thoại, thương lượng, xây dựng Thỏa ước lao động tập thể với những điều khoản có lợi hơn cho người lao động, cao hơn quy định của pháp luật hiện hành; tăng cường sức mạnh của tập thể người lao động, góp phần nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn trong tình hình mới.

Mỹ An
TIN LIÊN QUAN

Thăm, tặng quà người lao động khó khăn nhân Tháng Công nhân ở Đà Nẵng

Tường Minh |

Liên đoàn Lao động quận Hải Châu, TP Đà Nẵng tổ chức đoàn công tác đến thăm, tặng quà đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân Tháng Công nhân 2024.

Thêm 1 Tổ công nhân tự quản khu nhà trọ được thành lập ở Đà Nẵng

Tường Minh |

Liên đoàn Lao động huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng ra mắt Tổ công nhân tự quản khu nhà trọ trên địa bàn xã Hòa Sơn với gần 50 công nhân lao động tạm trú.

Công nhân ở Đà Nẵng dè dặt khi mua thực phẩm ven đường

Nguyễn Linh - Trần Thi |

Các điểm bán hàng tự phát tại khu vực có công nhân, người lao động như quận Liên Chiểu, quận Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng) là nơi tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm, ảnh hưởng đến sức khỏe của người lao động. Dẫu vậy vẫn có nhiều tiểu thương cố tình trốn tránh lực lượng chức năng để buôn bán.

Đà Nẵng tiếp tục vận động, thành lập Nghiệp đoàn các lớp mầm non độc lập

Tường Minh |

Liên đoàn Lao động quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng tiếp tục triển khai kế hoạch vận động, thành lập Nghiệp đoàn các lớp mầm non độc lập trên địa bàn quận năm 2024.

Đoàn viên nghiệp đoàn ở Sóc Trăng được hỗ trợ nhà ở

PHƯƠNG ANH |

Sóc Trăng - Chiều ngày 22.5, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức bàn giao nhà Đại đoàn kết cho ông Sơn Minh Dương - đoàn viên Nghiệp đoàn Đánh bắt Hải sải xã Trung Bình, huyện Trần Đề.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.