Hội thi được diễn ra từ ngày 27.3.2024 với sự tham dự của 81 giáo viên đến từ các trường THCS trên địa bàn TP Phủ Lý, trong đó có 66 giáo viên tham gia thi giáo viên dạy giỏi các môn Toán, Tiếng Anh, Lịch sử, Địa lý, Âm nhạc, Giáo dục công dân, Giáo dục thể chất và 12 giáo viên dự thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi.
Các giáo viên dự thi trải qua các phần thi gồm trình bày biện pháp giáo dục và thi thực hành giảng dạy. Kết thúc hội thi Ban giám khảo đã công nhận 72 giáo viên đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp THCS năm học 2023 - 2024. Trong đó, 60 giáo viên được công nhận danh hiệu “Giáo viên dạy giỏi” và 12 giáo viên được công nhận danh hiệu “Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi” cấp thành phố.
Theo đánh giá của Ban giám khảo, tại phần thi thực hành giảng dạy các giáo viên dự thi đã chuẩn bị tốt kế hoạch và tài liệu dạy học được thiết kế theo chuỗi hoạt động học phù hợp với mục tiêu, nội dung và phương pháp dạy học; tích cực ứng dụng công nghệ thông tin và sử dụng hiệu quả các phương tiện, đồ dùng thiết bị dạy học.
Nhiều tiết dạy đã thể hiện rõ việc dạy học trong việc tổng hợp, phân tích, đánh giá kết quả hoạt động và quá trình thảo luận của học sinh, phát huy tính linh hoạt, sáng tạo, đa dạng tích hợp, liên môn, lồng ghép giáo dục môi trường, giáo dục pháp luật, giáo dục đạo đức, liên hệ vận dụng thực tiễn tạo hứng thú cho học sinh tham gia.
Tại phần thi trình bày biện pháp, 100% (78/78) báo cáo biện pháp đạt yêu cầu, các báo cáo được chuẩn bị cẩn thận, chu đáo với các biện pháp đưa ra đều có tính khả thi, tập trung làm rõ các vấn đề về công tác giảng dạy, được đúc kết qua thực tiễn và áp dụng, triển khai có hiệu quả tại các nhà trường.
Thông qua hội thi các giáo viên đã tích lũy thêm được nhiều kinh nghiệm giảng dạy; nâng cao ý thức tự học, tự bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, tập trung vào các vấn đề đổi mới, các nhiệm vụ trọng tâm của ngành, của cấp học đang triển khai; tăng cường đổi mới kiểm tra đánh giá, thực hiện có hiệu quả các phương pháp dạy học tích cực nhằm phát triển năng lực và phẩm chất học sinh.