LĐLĐ huyện Thạch Hà chăm lo lợi ích đoàn viên

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Năm 2021 dịch COVID-19 đã tác động lớn đến đời sống, việc làm của người lao động nên hoạt động công đoàn gặp nhiều khó khăn. Thế nhưng, LĐLĐ huyện Thạch Hà đã nỗ lực vượt khó để chăm lo lợi ích đoàn viên, người lao động.

Theo đó, LĐLĐ huyện Thạch Hà đã hướng dẫn các công đoàn cơ sở (CĐCS) nâng cao vai trò của mình trong việc tham gia đối thoại, thương lượng và ký kết thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) nâng cao chất lượng bữa ăn ca cho người lao động.

Kết quả, có 13/14 đơn vị ký kết TƯLĐTT, trong đó nội dung kí kết có lợi hơn đối với người lao động, cao hơn quy định của luật. 11/13 doanh nghiệp nâng chất lượng bữa ăn ca từ 20.000 lên trên 25.000 đồng, một số doanh nghiệp nâng chế độ ăn ca lên 30.000 đồng.

LĐLĐ huyện đã khâu nối với các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đồng thời trích từ nguồn quỹ “Mái ấm công đoàn” trao trực tiếp 185 suất quà trị giá 135 triệu đồng. Cùng với các CĐCS huy động nguồn xã hội hóa trao tặng 845 suất quà trị giá 447,5 triệu đồng cho các đoàn viên.

Tham mưu với Quỹ xã hội Công đoàn tỉnh Hà Tĩnh hỗ trợ 7 nhà Mái ấm công đoàn với số tiền 205 triệu đồng. Tổ chức ký kết chương trình phúc lợi đoàn viên với Bệnh viện Melatech và Trung tâm y tế huyện với nhiều hạng mục mục chăm sóc sức khỏe miễn phí cho đoàn viên, người lao động. Tổ chức khám sức khỏe cho 115 chủ tịch CĐCS và 196 công nhân lao động trong doanh nghiệp.

LĐLĐ huyện Thạch Hà cũng đã trực tiếp hỗ trợ cho 31 cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ  là đoàn viên công đoàn Công ty giáo dục Tân Đại Phát và một số cô nuôi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại một số trường mầm non bị ảnh hưởng dịch COVID-19 số tiền hơn 9 triệu đồng.

Khâu nối các đơn vị hỗ trợ CĐCS Trung tâm Y tế 30 triệu cùng 5000 khẩu trang và 15 thùng nước sát khuẩn. Hướng dẫn các CĐCS và chủ các doanh nghiệp thực hiện hỗ trợ cho người lao động theo Nghị quyết 68 và Nghị quyết 116 của Chính phủ đảm bảo kịp thời, đúng quy định. Đến nay, đã hỗ trợ được hơn 607 triệu đồng cho 197 người lao động.

TRẦN TUẤN
TIN LIÊN QUAN

LĐLĐ Hà Tĩnh khảo sát dự án nhà nội trú tại vùng khó Hương Liên

TRẦN TUẤN |

Ngày 19.4, đoàn công tác LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh, LĐLĐ huyện Hương Khê, UBND xã Hương Liên đã khảo sát nhu cầu và địa điểm đề xuất xây nhà nội trú cho cán bộ, công chức, viên chức xã Hương Liên.

Tỉnh ủy Hà Tĩnh nhất trí với nhiều kiến nghị của LĐLĐ Hà Tĩnh

TRẦN TUẤN |

Sáng 12.4, tại cơ quan Tỉnh ủy Hà Tĩnh, Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã làm việc về một số kiến nghị của LĐLĐ Hà Tĩnh.

Mong phối hợp tốt hơn nữa giữa Báo Lao Động, Quỹ TLV với LĐLĐ Hà Tĩnh

TRẦN TUẤN |

Chiều 8.4, lãnh đạo Báo Lao Động và Quỹ Tấm lòng vàng (TLV) Lao Động có buổi làm việc với LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh về công tác phối hợp trong thời gian qua, đồng thời đề xuất một số nội dung phối hợp trong thời gian tới.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.