Hoà Bình: LĐLĐ huyện Yên Thủy kiểm tra, giám sát tại công đoàn cơ sở

Bạch Tuyết |

Hoà Bình - LĐLĐ huyện Yên Thủy vừa tổ chức kiểm tra, giám sát việc chấp hành Điều lệ Công đoàn và tài chính công đoàn tại các công đoàn cơ sở.

Theo đó, đơn vị đã kiểm tra các công đoàn cơ sở (CĐCS) gồm: Cơ quan Thị trấn Hàng Trạm; Trường mầm non Yên Lạc, Trường tiểu học Yên Lạc, Trường THCS Yên Lạc, Trường mầm thị trấn Hàng Trạm, Trường tiểu học thị trấn Hàng Trạm, Trường THCS thị trấn Hàng Trạm.

Qua kiểm tra cho thấy các CĐCS đã chủ động phối hợp với thủ trưởng cơ quan tuyên truyền, phổ biến kịp thời đến đoàn viên, người lao động nắm được các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp và Điều lệ Công đoàn Việt Nam.

Đồng thời, thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, chế độ sinh hoạt Ban Chấp hành đảm bảo theo quy định, thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động; quan tâm công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.

Về công tác quản lý sử dụng tài chính, tài sản công đoàn, các CĐCS cơ bản thực hiện tốt các văn bản hướng dẫn của Công đoàn cấp trên, xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ đảm bảo sử dụng kinh phí công đoàn đúng mục đích, đúng quy định.

Kết luận kiểm tra, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra LĐLĐ huyện đề nghị trong thời gian tới Ban chấp hành các CĐCS cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được và định hướng một số giải pháp cho CĐCS thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn và thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị trong thời gian tới.

Bạch Tuyết
TIN LIÊN QUAN

LĐLĐ Hòa Bình: Tặng quà cho con đoàn viên công đoàn nhân ngày 1.6

Bạch Tuyết |

Hoà Bình - LĐLĐ tỉnh Hòa Bình vừa thăm và tặng quà cho con của công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Hoà Bình: Tặng quà cho công nhân tại doanh nghiệp chưa thành lập công đoàn

Bạch Tuyết |

Hoà Bình - LĐLĐ huyện Tân lạc vừa trao tặng các suất quà cho công nhân, người lao động tại các doanh nghiệp chưa thành lập tổ chức công đoàn.

Công đoàn thăm và tặng quà con công nhân trong các khu công nghiệp

Hà Anh |

Thái Nguyên - Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em và Ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6, đoàn công tác của LĐLĐ tỉnh, Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh Thái Nguyên, Ban chấp hành các CĐCS trực thuộc đã đến thăm, tặng quà các cháu không may mắc bệnh hiểm nghèo, dị tật bẩm sinh là con công nhân trong các khu công nghiệp Thái Nguyên.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.