Hưng Yên: Có 3.404 người lao động phải nghỉ việc do cách ly bởi COVID-19

Phương Hà |

Để ghi nhận tình hình người lao động trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, LĐLĐ tỉnh Hưng Yên đã đề nghị các cấp công đoàn trong tỉnh thống kê số lượng người và triển khai các công tác phòng dịch COVID-19.

Ngày 21.2, bà Chu Ngọc Hoa Liễu, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hưng Yên cho biết, theo báo cáo của 19 LĐLĐ huyện, thành phố, công đoàn ngành, tính đến hết ngày 19.2, trên địa bàn tỉnh có 527 doanh nghiệp hoạt động trở lại (tổng số là 763 doanh nghiệp); hơn 76.700 người lao động quay trở lại làm việc (tổng số người lao động là hơn 86.500 người trong các doanh nghiệp hoạt động trở lại); số người phải nghỉ việc do cách ly là 3.404 người…

“Để phòng chống COVID-19, LĐLĐ tỉnh Hưng Yên đã chỉ đạo các cấp công đoàn phối hợp với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tăng cường tuyên truyền vận động đoàn viên công nhân, viên chức, lao động nâng cao ý thức phòng, chống dịch, thực hiện thông điệp 5K (Khẩu trang, Khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung, Khai báo Y tế). Chủ động, bình tĩnh phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Cơ quan, đơn vị cử người ghi nhận các hoạt động ra vào trụ sở, yêu cầu mọi người đến làm việc biết, cài đặt và chạy ứng dụng Bluezone, ứng dụng khai báo y tế Ncovi. Khi có các dấu hiệu như sốt, ho, khó thở… cần đến ngay cơ sở y tế khám và lấy xét nghiệm theo quy định về phòng chống dịch.

Đặc biệt, Công đoàn các Khu công nghiệp Hưng Yên phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan và chỉ đạo Công đoàn Công ty TNHH FuJi Bakelite Việt Nam tiếp tục rà soát các trường hợp có liên quan đến trường hợp F0 tại Công ty…” - bà Chu Ngọc Hoa Liễu cho biết.

Được biết, LĐLĐ tỉnh Hưng Yên cũng đã chỉ đạo các cấp công đoàn thống kê những người lao động gặp hoàn cảnh khó khăn do phải cách ly, nghỉ việc do COVID-19 để Công đoàn có biện pháp hỗ trợ kịp thời.

Phương Hà
TIN LIÊN QUAN

Công đoàn Hà Nội vận động đoàn viên tiếp tục cài đặt ứng dụng Bluezone

Hà Anh |

Ngày 21.2, bà Đặng Thị Phương Hoa, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ TP.Hà Nội cho biết, căn cứ tình hình diễn biến của dịch COVID-19 sau dịp nghỉ Tết Nguyên Đán Tân Sửu năm 2021, Ban Thường vụ LĐLĐ Thành phố yêu cầu các cấp Công đoàn Thủ đô tiếp tục tập trung thực hiện tốt một số nội dung để phòng chống COVID-19.

Người lao động đặc thù ở Hải Dương được ưu tiên xét nghiệm COVID-19

Long Vũ |

Hội doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương đã ưu tiên xét nghiệm COVID-19 cho người lao động có hoạt động đặc thù trong các doanh nghiệp như lái xe, nhân viên bán hàng, nhân viên thị trường.

Hưng Yên: Triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19

Hà Anh |

Sáng 20.2, bà Nguyễn Thị Thanh Tuyết - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hưng Yên cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh và là tỉnh tiếp giáp với Hải Dương nên các cấp Công đoàn tiếp tục triển khai bổ sung các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.