Hưng Yên: Gần 8 tỉ đồng hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng do COVID-19

Hà Anh |

Thời gian qua, LĐLĐ tỉnh Hưng Yên đã chỉ đạo các cấp Công đoàn trong tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện có hiệu quả các hoạt động chăm lo và hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Bà Nguyễn Thị Thanh Tuyết - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hưng Yên - cho biết, trong năm 2021, các cấp công đoàn tỉnh đã hỗ cho đoàn viên và người lao động ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 với số tiền gần 8 tỉ đồng. 

Trong đó, hỗ trợ 17 cơ sở y tế, khu cách ly tuyến đầu chống dịch của tỉnh số tiền 490 triệu đồng; hỗ trợ đoàn viên, CNLĐ là Fl, F0 và các trường hợp khu cách ly, phong tỏa… bị ảnh hưởng bởi đợt dịch COVID-19 lần thứ 4 là 5.262 người với tổng số tiền và vật chất trị giá gần 4 tỉ đồng; hỗ trợ CNLĐ các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang và các tỉnh phía Nam bị ảnh hưởng COVID-19 là 250 triệu đồng; hỗ trợ 56 y bác sĩ xung phong đi Bắc Giang, vào Miền Nam chống dịch số tiền là 211 triệu đồng…

Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh còn vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay ủng hộ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các huyện, thành phố, thị xã ủng hộ các xã, phường, xã khu dân cư bị phong tỏa và một số doanh nghiệp với tổng số tiền gần 3 tỉ đồng. Trong đó, trên 200.000 khẩu trang y tế, gần 30.000 chai sát khuẩn, 400 chiếc ghế ngồi và 6.000 hộp sữa bột ăn dặm và các nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt và phòng chống dịch.

LĐLĐ tỉnh còn phối hợp với Hội Nông dân tỉnh tiêu thụ 40 tấn vải giúp bà con nông dân tỉnh Bắc Giang và tiêu thu thanh long cho thương lái, doanh nghiệp tại cửa khẩu Lạng Sơn trên 100 tấn.

Hà Anh
TIN LIÊN QUAN

164 đoàn viên bị COVID-19 nhận kinh phí hỗ trợ từ tổ chức công đoàn

Hà Anh |

Tuyên Quang - Mới đây, LĐLĐ huyện Hàm Yên đã tiến hành trao kinh phí hỗ trợ cho 164 đoàn viên, CNVCLĐ mắc COVID-19 phải điều trị tập trung tại các cơ sở y tế, điều trị tại nhà dài ngày (đợt xét cuối tháng 2.2022 theo Quyết định và thông báo cấp kinh phí của LĐLĐ tỉnh Tuyên Quang).

Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19”: “Tổ hỗ trợ sáng kiến” của Công đoàn cơ sở

Hà Anh |

Hiện nay, các cấp công đoàn đang đẩy mạnh việc thực hiện Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19” do Tổng LĐLĐVN phát động.

Tặng quà đội ngũ nhân viên y tế chăm sóc người lao động bị nhiễm COVID-19

Phạm Thị Thu Huyền |

Để động viên, đội ngũ cán bộ y tế tại các vị trí chăm sóc phục vụ người lao động, Thường trực Công đoàn Công ty Than Hòn Gai cùng phòng Tổ chức lao động Công ty đã đến thăm hỏi, tặng quà động viên đội ngũ cán bộ nhân viên Trạm Y tế và khu vực cách ly tập trung của công ty.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.