Lâm Đồng bàn giao 4 công trình hỗ trợ đời sống đoàn viên

ĐỨC THIỆM |

Lâm Đồng - Sáng 6.5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Lâm Đồng tổ chức bàn giao 3 nhà Mái ấm Công đoàn và giếng nước sinh hoạt cho giáo viên vùng sâu, vùng xa.

Ông Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng cho biết, các công trình được bàn giao lần này thuộc địa bàn xã Đạ M’rông và Đạ Tông, huyện Đam Rông. Đây là các xã vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.

“Nằm trong chuỗi các hoạt động của Tháng Công nhân năm 2022, ngay sau Lễ phát động vào ngày 5.5 vừa qua, chúng tôi tổ chức nghiệm thu, bàn giao để các tập thể và đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn sớm được sử dụng các công trình hỗ trợ của tổ chức Công đoàn, cải thiện điều kiện điều kiện làm việc, điều kiện sinh hoạt, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần” – ông Hoàng Liên nói.

Được hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn” trong dịp này, chị Liêng Hót K’Bing, Trưởng trạm Y tế xã Đạ M’rông xúc động chia sẻ, được dọn vào ở trong căn nhà mới khang trang này, chị rất vui mừng, từ nay vợ chồng không phải lo “chắn cái gió, che cái mưa” mỗi ngày, các con cũng có chỗ vui chơi, học hành đàng hoàng hơn, cũng là để chị có điều kiện công tác tốt hơn.

Cùng chung niềm vui đó, các chị Liêng Jrang K’Nguyệt, giáo viên Trường Mầm non Đạ M’rông và chị Kơ Ja K’Jông, giáo viên Trường Mầm non Đạ Tông, cũng được hỗ trợ mỗi người 50 triệu đồng để làm nhà “Mái ấm Công đoàn” đợt này. Mỗi người một hoàn cảnh khó khăn, nhưng ai nấy đều khấn khởi và cảm động khi được nhận bàn giao nhà ở mới từ tình cảm yêu thương, đùm bọc của tổ chức Công đoàn.

Còn thầy giáo Thân Mạnh Hà, Chủ tịch công đoàn cơ sở Trường Tiểu học Đa Kao thì không giấu được niềm vui mừng khi đơn vị này được bàn giao, đưa vào sử dụng công trình giếng nước sạch trị giá 90 triệu đồng, từ nguồn hỗ trợ của LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng và LĐLĐ TP.Hồ Chí Minh.

“Trước đây, thầy trò chúng tôi phải dùng nhờ nguồn nước của người dân ở xung quanh trường. Nay có giếng nước sạch, nguồn nước lại dồi dào, rất thuận tiện” – thầy giáo Thân Mạnh Hà vui vẻ kể.

ĐỨC THIỆM
TIN LIÊN QUAN

Lâm Đồng: Tưng bừng lễ phát động Tháng Công nhân

ĐỨC THIỆM |

Sáng 5.5 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động(ATVSLĐ) tỉnh Lâm Đồng tổ chức phát động Tháng hành động về ATVSLSS và Tháng Công nhân năm 2022.

Lâm Đồng thêm 2 công đoàn cơ sở mới được thành lập

ĐỨC THIỆM |

Sáng 1.5, Liên đoàn Lao động TP. Bảo Lộc (Lâm Đồng) công bố quyết định thành lập và ra mắt 2 công đoàn cơ sở (CĐCS) doanh nghiệp ngoài Nhà nước.

Lâm Đồng tăng 54 bậc trong Chương trình 1 triệu sáng kiến

ĐỨC THIỆM |

Chiều 29.4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Lâm Đồng vươn lên vị trí thứ 17 trong tổng số 82 đơn vị, tạm dẫn đầu Cụm thi đua 10 LĐLĐ tỉnh Nam Trung bộ và Tây Nguyên.

Công đoàn Lâm Đồng nỗ lực tháo gỡ khó khăn trong phát triển đoàn viên

Phương Nhiên |

Lâm Đồng - Sáng 26.4, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Lâm Đồng tổ chức hội nghị ban hành Quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo Phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tìm ra giải pháp và đẩy mạnh triển khai công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở trong giai đoạn tiếp theo.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.