LĐLĐ thành phố Vinh phối hợp dạy bơi miễn phí cho con đoàn viên công đoàn

HOÀNG CẦM |

Sáng 7.7, tại bể bơi Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Nghệ An, LĐLĐ thành phố Vinh và Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Nghệ An đã tổ chức khai mạc khóa dạy bơi miễn phí và kỹ năng phòng, chống đuối nước cho con đoàn viên, người lao động trong các công đoàn cơ sở trực thuộc.

Tham dự lễ khai mạc có ông Nguyễn Đức Thụ - Giám đốc Nhà Văn hóa Lao động tỉnh; bà Trần Lệ Thi - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Vinh; đại diện các ban, ngành và 76 cháu thiếu nhi là con đoàn viên công đoàn tham gia lớp học bơi.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Trần Lệ Thi - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Vinh nhấn mạnh, việc mở lớp dạy bơi cho con của đoàn viên, người lao động nhằm tạo điều kiện cho trẻ em có môi trường học tập, vui chơi lành mạnh, an toàn.

Góp phần nâng cao nhận thức về phòng, chống đuối nước, trang bị cho trẻ kỹ năng bơi lội cần thiết, góp phần bảo đảm an toàn tính mạng của trẻ, giảm thiểu tai nạn đáng tiếc.

Ngoài ra, lớp đào tạo còn giúp các em có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội được tham gia học bơi và thực hành bơi để nâng cao sức khỏe. Từ đó, thể hiện vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn trong việc chăm lo, đồng hành cùng con của đoàn viên, người lao động để đoàn viên, người lao động yên tâm trong công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tham gia khóa đào tạo có 76 cháu và được chia thành 5 lớp, trong thời gian 15 ngày, giáo viên sẽ cung cấp cho các cháu kiến thức cần thiết về môn bơi lội; hướng dẫn thực hành những động tác, kỹ năng bơi cơ bản; cách thức phòng tránh đuối nước và ứng phó khi bị đuối nước.

HOÀNG CẦM
TIN LIÊN QUAN

Dạy bơi miễn phí cho trẻ em

An Nhiên |

Thực hiện kế hoạch tổ chức chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2024 của Đoàn Thanh niên Công an huyện Ứng Hòa, Công an TP Hà Nội.

Công đoàn mở lớp dạy bơi miễn phí cho con đoàn viên

QUANG ĐẠI |

Với mục đích tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần rèn luyện kỹ năng sống cho các cháu thiếu nhi là con của đoàn viên, trong dịp hè 2024, Công đoàn Viên chức tỉnh Nghệ An đã phối hợp tổ chức lớp dạy bơi miễn phí cho gần 600 cháu.

Quảng Ninh sẽ có 60 lớp dạy bơi miễn phí cho thiếu nhi trong dịp hè 2024.

Đoàn Hưng |

Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em” là chủ đề và phương châm triển khai các hoạt động trong Chương trình Khai mạc hè năm 2024 vừa diễn ra tại Quảng Ninh ngày 1.6.

Người dân Hà Nội chen chân trên phố Hàng Mã chơi Trung thu

NHÓM PV |

Tối 16.9 (tức 14.8 Âm lịch), hàng ngàn người dân đổ về khu vực phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội) để vui chơi Trung thu khiến tuyến phố trở nên ùn tắc.

Kịch bản đường đi khi áp thấp nhiệt đới mạnh lên bão số 4

AN AN |

Đại diện cơ quan khí tượng nhận định áp thấp nhiệt đới có thể mạnh thành bão số 4 và khả năng tác động đất liền nước ta.

Tạm giữ lái xe ô tô cán học sinh tử vong trong sân trường

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Cơ quan chức năng đã tạm giữ hình sự người lái xe ô tô bán tải cán tử vong em học sinh lớp 2 ngay trong sân trường.

Lô đất trúng đấu giá hơn 100 triệu đồng/m2 ở Hà Nội bị bỏ cọc

CAO NGUYÊN |

Dù đã hết thời gian nộp tiền nhưng đến nay lô đất có giá trúng đấu giá hơn 100 triệu đồng/m2 ở huyện Thanh Oai (Hà Nội) vẫn chưa đóng tiền.

Hà Nội tắc đường cả cây số, người dân ì ạch di chuyển

Nhóm PV |

Tối 16.9, nhiều tuyến đường tại Hà Nội tắc cứng do giờ tan tầm và lượng người đổ ra đường đi chơi Trung thu.