LĐLĐ tỉnh Nghệ An: Cụm thi đua số 2 sơ kết phong trào 6 tháng đầu năm

Lê Huyền – LĐLĐ huyện Thanh Chương |

Ngày 20.6, cụm thi đua số 2 LĐLĐ tỉnh Nghệ An tổ chức hội nghị giao ban sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022, với sự tham dự, chỉ đạo của ông Nguyễn Chí Công - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh.

Cụm thi đua số 2 gồm 5 đơn vị: Đô Lương, Thanh Chương, Nam Đàn, Hưng Nguyên và thành phố Vinh với tổng số 722 công đoàn cơ sở, 38.112 công nhân viên chức lao động, 35.291 đoàn viên.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, tình hình tư tưởng công nhân, viên chức, lao động ổn định, yên tâm lao động sản xuất và công tác; tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. 100% các đơn vị trong cụm thực tốt các phong trào “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”; “Thi đua dạy tốt, học tốt”; “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”... và các chương trình sáng kiến trong Công đoàn cơ sở do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động, tính đến ngày 31.5.2022, toàn cụm có 5.240 đề tài được cập nhật.

Trong Tháng Công nhân 2022, các đơn vị trong cụm đã thực hiện các nhiều chương trình, hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng về người lao động như tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; ký kết chương trình phúc lợi đoàn viên; tổ chức chương trình giải nhiệt mùa hè; thay dầu xe miễn phí; tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động; bàn giao nhà Mái ấm Công đoàn, tổ chức diễn đàn “Doanh nghiệp vì Công nhân - Công nhân vì doanh nghiệp”, tổ chức chương trình “Đến với nhà trọ công nhân”, thành lập Công đoàn cơ sở...

6 tháng cuối năm 2022, cụm thi đua số 2 đề ra nhiệm vụ: Tiếp tục phát huy vai trò của Công đoàn trong đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; Tập trung chỉ đạo Hội nghị công chức, viên chức, người lao động; Triển khai xây dựng, ban hành kế hoạch và cụ thể hóa các văn bản hướng dẫn để tổ chức thành công Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 -2028.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Chí Công - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - đánh giá cao kết quả LĐLĐ các huyện trong cụm thi đua số 2 đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2022; đề nghị các cấp Công đoàn hướng mạnh về cơ sở, thực hiện tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và chăm lo tốt cho đoàn viên, tăng cường phát triển đoàn viên và nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở.

Hội nghị đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Thực trạng và giải pháp vấn đề thành lập, phát triển công đoàn trong các doanh nghiệp ngoài quốc doanh tại cụm thi đua số 2”.

Tại hội nghị, cụm thi đua số 2 đã bình xét, thống nhất đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Cờ thi đua cho công đoàn cơ sở trường THCS Hà Huy Tập thuộc LĐLĐ thành phố Vinh.

Lê Huyền – LĐLĐ huyện Thanh Chương
TIN LIÊN QUAN

Nghệ An: Tổ chức Tháng Công nhân thiết thực, hướng về người lao động

Thanh Tùng |

Với chủ đề: “Công nhân Nghệ An: Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng”, Tháng Công nhân năm 2022 được tổ chức Công đoàn Nghệ An triển khai tích cực với nhiều hoạt động thiết thực, để lại dấu ấn tốt đẹp.

Nghệ An: Công nhân vui mừng vì được tăng lương kép

QUANG ĐẠI |

Bên cạnh việc được tăng 6% theo mức chung, nhiều địa phương ở Nghệ An đã được thay đổi, nâng cấp vùng, nên được tăng lương "kép".

Công đoàn Công an tỉnh Nghệ An có hơn 1.500 sáng kiến

LƯƠNG HẠNH |

Với Chủ đề "Công đoàn Công an tỉnh Nghệ An: Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng”, Ban Thường vụ Công đoàn Công an Nghệ An đã xây dựng kế hoạch và hướng dẫn các Công đoàn cơ sở trực thuộc tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, lan tỏa hướng đến đoàn viên Công đoàn, người lao động trong Công an Nghệ An.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.