Gần 7.000 bộ "áo dài yêu thương" đến với người cần

HƯNG THƠ |

Quảng Trị - Từ phát động của LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, hàng nghìn bộ áo dài gửi gắm nghĩa tình của đoàn viên, cán bộ, công nhân viên chức, lao động đã được trao tận tay cho chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Ngày 23.3, bà Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị cho biết, sau khi LĐLĐ phát động chương trình “Áo dài yêu thương”, 100% LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố, công đoàn ngành đã triển khai, hướng dẫn đến các đơn vị công đoàn cơ sở trực thuộc đã hưởng ứng. Kết quả, đã có gần 7.000 bộ áo dài được các nữ đoàn viên, công nhân viên chức lao động của 476 công đoàn cơ sở trong toàn tỉnh quyên góp, ủng hộ.

Khi quyên góp, các bộ áo dài được nữ đoàn viên, công nhân viên chức lao động tại các đơn vị giặt sạch sẽ, là thẳng, gấp gọn gàng và đóng gói cẩn thận vào từng túi nhỏ. Trên mỗi túi áo dài ghi rõ chiều cao, cân nặng, cỡ size để phù hợp với người được nhận áo.

Đón nhận các bộ áo dài từ công đoàn cơ sở, công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã liên hệ và khâu nối với những đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn có nhu cầu tiếp nhận sản phẩm. Một số LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố, công đoàn ngành đã đến trao tận tay những bộ áo dài yêu thương cho nữ đoàn viên, công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn tại các đơn vị, doanh nghiệp có đông lao động nữ. Như LĐLĐ huyện Hải Lăng phối hợp với LĐLĐ thị xã Quảng Trị và Công đoàn ngành y tế tổ chức trao tặng 700 bộ áo dài yêu thương cho nữ đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty TNHH Dệt may VTJ Toms và Nhà máy may xuất khẩu Phong Phú Quảng Trị; LĐLĐ huyện Triệu Phong trao tặng 250 bộ áo dài yêu thương cho nữ đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Cụm Công nghiệp làng nghề huyện; LĐLĐ thành phố Đông Hà trao tặng 650 bộ áo dài yêu thương cho nữ đoàn viên, công nhân lao động tại Công ty TNHH MTV Dụng cụ du lịch Jinquan Việt Nam và 132 bộ áo dài cho nữ đoàn viên, công nhân lao động tại Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Đông Hà…

Điểm thử và tặng áo dài từ chương trình “Áo dài yêu thương” tại Công ty TNHH MTV Dụng cụ du lịch Jinquan Việt Nam. Ảnh: CĐQT.
Điểm thử và tặng áo dài từ chương trình “Áo dài yêu thương” tại Công ty TNHH MTV Dụng cụ du lịch Jinquan Việt Nam. Ảnh: CĐQT.

Ngoài ra, một số công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ cùng cấp tổ chức trao tặng cho hội viên phụ nữ khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Đặc biệt, nhằm tạo điều kiện cho các em nữ sinh trung học phổ thông có hoàn cảnh khó khăn có áo dài trắng mới tinh đến trường, từ chương trình “Áo dài yêu thương”, LĐLĐ tỉnh đã tiếp tục kêu gọi, vận động các công đoàn cơ sở và các tập thể, cá nhân thuộc tổ chức, doanh nghiệp tư nhân ủng hộ những bộ áo dài mới màu trắng. Kết quả, đã huy động và trao tặng áo dài mới cho 110 em nữ sinh có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn huyện miền núi Hướng Hóa.

“Chương trình không chỉ là một hoạt động thiết thực, góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nữ đoàn viên, công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn mà còn khơi dậy niềm tự hào và trách nhiệm gìn giữ, phát huy, bảo tồn, phát triển di sản văn hóa truyền thống của trang phục dân tộc Việt Nam trong nữ cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động” - bà Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, cho biết.

HƯNG THƠ
TIN LIÊN QUAN

Trao tặng vải, áo dài cho con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn

Nam Dương |

TPHCM - Công đoàn Khối cơ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trao tặng trao hơn 80 bộ vải và áo dài đã qua sử dụng gửi tặng nữ sinh là con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

“Áo dài 0 đồng”, nơi niềm vui của sự sẻ chia

PHƯƠNG NGÂN - ANH TÚ |

TPHCM - Mong muốn chiếc áo dài được sử dụng liên tục, không lãng phí, một cửa hàng áo dài tại TP. Thủ Đức đã thực hiện chương trình “Áo dài 0 đồng” để chiếc áo cũ của người này sẽ thành áo mới của người kia.

Công đoàn Viên chức tỉnh Quảng Trị tặng áo dài cho người khó khăn

HƯNG THƠ |

Quảng Trị - Sau hơn 2 tháng phát động, chương trình “Áo dài yêu thương” của Công đoàn Viên chức tỉnh Quảng Trị đã nhận được sự hưởng ứng của nữ đoàn viên, người lao động.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.