Hơn 100 tỉ đồng chăm lo đoàn viên, NLĐ trong khu công nghiệp ở Sóc Trăng

PHƯƠNG ANH |

Thời gian qua, Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, đem lại niềm vui, sự đoàn kết trong đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Là một trong những CĐCS thực hiện tốt công tác chăm lo cho đoàn viên, NLĐ những năm qua, tình hình việc làm và đời sống của NLĐ tại Công ty Cổ phần Thực phẩm Sao Ta luôn được ổn định và ngày càng nâng cao, mức lương bình quân năm 2022 là 10,8 triệu/đồng/người/tháng.

Ông Nguyễn Văn Cư - Phó Chủ tịch CĐCS Công ty Cổ phần Thực phẩm Sao Ta - cho biết, Công ty luôn tạo môi trường làm việc tốt nhất cho NLĐ, đảm bảo thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách theo quy định của Nhà nước. Giai đoạn 2017 - 2022, CĐCS Công ty đã chi hỗ trợ khuyến học cho con của người lao động với tổng số tiền hơn 1,6 tỉ đồng; chi hỗ trợ đám cưới 673 triệu đồng. Trong thời gian thực hiện sản xuất 3 tại chỗ do dịch COVID-19 bùng phát mạnh, Công ty đã bao ăn 3 bữa với khẩu phần nâng cao hơn mức bình thường.

Bên cạnh đó, Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh Sóc Trăng còn phối hợp các doanh nghiệp tổ chức các hoạt động chăm lo và cảm ơn NLĐ. Đây là hoạt động thông qua tổ chức Công đoàn làm cầu nối để lãnh đạo doanh nghiệp ghi nhận và tri ân, cảm ơn NLĐ trong thời gian qua đã gắn bó, đồng hành cùng với doanh nghiệp trong quá trình lao động, sản xuất, kinh doanh, tiếp tục hăng hái thi đua lao động sản xuất, góp phần nâng cao năng suất lao động.

Ông Nguyễn Thanh Sơn - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Sóc Trăng trực tiếp đến thăm hỏi, động viên và dùng “Bữa cơm Công đoàn” cùng với đoàn viên, công nhân lao động. Ảnh: LĐLĐ tỉnh Sóc Trăng
Ông Nguyễn Thanh Sơn - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Sóc Trăng - trực tiếp đến thăm hỏi, động viên và dùng “Bữa cơm Công đoàn” cùng với đoàn viên, công nhân lao động. Ảnh: LĐLĐ tỉnh Sóc Trăng

Trong đó, “Bữa cơm Công đoàn” là một trong những hoạt động thiết thực được tổ chức nhằm tri ân NLĐ nhân dịp Tháng Công nhân hằng năm. Qua đó, đã có 3.600 suất cơm đầy đủ dinh dưỡng cho công nhân và 80 phần quà được trao cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài khẩu phần ăn như ngày bình thường, tại “Bữa cơm Công đoàn”, các doanh nghiệp cung cấp thêm các món ăn khác như: trứng, sữa... giúp đoàn viên, NLĐ ăn ngon hơn, đảm bảo sức khỏe thể chất và tinh thần, từ đó hăng say lao động và đạt hiệu quả cao hơn.

Nhờ làm tốt công tác chăm lo, NLĐ ngày càng gắn bó với doanh nghiệp và tổ chức Công đoàn. Ảnh: Phương Anh
Nhờ làm tốt công tác chăm lo, NLĐ ngày càng gắn bó với doanh nghiệp và tổ chức Công đoàn. Ảnh: Phương Anh

Theo ông Phan Tấn Phong - Chủ tịch Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh Sóc Trăng, trong 5 năm qua, các cấp Công đoàn đã trao tặng trên 55.000 phần quà cho đoàn viên, NLĐ với tổng số tiền trên 110 tỉ đồng. Các CĐCS trực thuộc đã phối hợp với chính quyền, chủ doanh nghiệp tổ chức tặng quà cho công nhân lao động nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, tổng cộng 60.518 phần quà, tổng trị giá trên 68 tỉ đồng.

Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh còn triển khai các chương trình phúc lợi khác… Qua đó, tạo thêm niềm tin, động lực để người lao động làm việc trách nhiệm, gắn bó cùng doanh nghiệp và tổ chức Công đoàn.

“Thời gian tới, Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh tiếp tục tập trung đổi mới tổ chức và hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả. Lấy nhu cầu, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ làm cơ sở hoạt động, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”, ông Phong cho biết thêm.

PHƯƠNG ANH
TIN LIÊN QUAN

Công đoàn Viên chức tỉnh Sóc Trăng họp mặt kỷ niệm 20.10

PHƯƠNG ANH |

Chiều 19.10, Công đoàn Viên chức tỉnh Sóc Trăng tổ chức họp mặt Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20.10.1930 - 20.10.2023) và sinh hoạt chuyên đề “Chăm sóc sức khỏe sinh sản” cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn năm 2023.

Công đoàn Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

PHƯƠNG ANH |

Ngày 18.10, Công đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10.

Trên 680 triệu đồng chăm lo đoàn viên, người lao động ngành y tế Sóc Trăng

PHƯƠNG ANH |

Sáng ngày 18.10, Công đoàn ngành y tế tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn ngành quý III năm 2023, báo cáo kết quả Đại hội XI Công đoàn tỉnh Sóc Trăng và họp mặt kỉ niệm ngày phụ nữ Việt Nam 20.10.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.