Công đoàn Thiệu Hóa trao hàng nghìn suất quà đến người lao động khó khăn

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Với phương châm hướng về đoàn viên, người lao động, trong 6 tháng đầu năm 2024, các cấp Công đoàn huyện Thiệu Hóa đã trao hàng nghìn suất quà đến công nhân lao động.

Ngày 12.7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thiệu Hóa đã tổ chức hội nghị sơ kết phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

LĐLĐ huyện Thiệu Hóa tổ chức
LĐLĐ huyện Thiệu Hóa tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024. Ảnh: Thúy Hà

Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Minh Cảnh - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa, đại diện lãnh đạo huyện Thiệu Hóa và đông đảo công nhân, người lao động trên địa bàn.

Theo LĐLĐ huyện Thiệu Hóa, trong 6 tháng đầu năm 2024, đơn vị đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở phối hợp với chính quyền, người sử dụng lao động tổ chức tốt hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, hội nghị người lao động.

Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: Thúy Hà
Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: Thúy Hà

Cùng với đó, LĐLĐ huyện đã phối hợp với các ngành nắm tình hình chế độ tiền lương, thưởng tết cho người lao động. Ngoài ra, giám sát việc thực hiện đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho công nhân lao động.

Điển hình như, LĐLĐ huyện tham gia giải quyết ngừng việc tập thể tại Công ty TNHH May Vạn Hà; phối hợp tổ chức đối thoại với Ban Giám đốc Công ty TNHH May Vạn Hà và Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đại An để bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng cho người lao động.

Đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa trao Cờ thi đua cho đơn vị có thành tích xuất sắc. Ảnh: Thúy Hà
Ông Nguyễn Minh Cảnh - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa - trao Cờ thi đua cho đơn vị có thành tích xuất sắc. Ảnh: Thúy Hà

Huy động mọi nguồn lực chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động, đặc biệt là các trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Kết quả trong 6 tháng đầu năm, các cấp công đoàn trong huyện đã trao trên 4.000 suất quà, với trị giá gần 2 tỉ đồng đến người lao động.

Đối với các phong trào thi đua do công đoàn phát động đã thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia. Thông qua các phong trào, đã phát hiện nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật tốt, qua đó nâng cao năng suất và giảm chi phí sản xuất.

Đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa và huyện Thiệu Hóa trao Bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Thúy Hà
Đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa và huyện Thiệu Hóa trao Bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Thúy Hà

Cũng tại hội nghị sơ kết, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đã được nhận Cờ thi đua, Bằng khen của LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa Hóa giấy khen của LĐLĐ huyện Thiệu Hóa.

QUÁCH DU
TIN LIÊN QUAN

Quan tâm chế độ với người lao động, triển khai tốt chính sách tiền lương mới

ANH HUY |

Chủ tịch Quốc hội đề nghị quan tâm chế độ, chính sách với cán bộ, công chức, người lao động, triển khai tốt chính sách tiền lương mới từ tháng 7.2024.

Cụm thi đua số 3 LĐLĐ Thanh Hóa trao hàng nghìn suất quà đến đoàn viên

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Trong 6 tháng đầu năm 2024, các đơn vị trực thuộc Cụm thi đua số 3 LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa đã trao hàng nghìn suất quà đến đoàn viên, người lao động khó khăn.

Tổng LĐLĐ Việt Nam trao 50 suất quà cho người lao động Hà Tĩnh

TRẦN TUẤN |

Sáng 31.5, tại thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh), đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam đã trao 50 suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình nhận thêm nhiệm vụ

PHẠM ĐÔNG |

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình được phân công là Tổ trưởng Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ.

Nước màu đỏ tràn vào khu dân cư ở Hà Nội

KHÁNH AN |

Dòng nước màu đỏ tràn vào khu tập thể Phú Minh (phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) khiến người dân lo lắng.

Dự báo cường độ áp thấp nhiệt đới khi mạnh lên thành bão số 4

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, khi áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 4 sẽ có cường độ cấp 8 - 9.

Phân bổ tiền hỗ trợ 26 địa phương bị ảnh hưởng bão lũ

PHẠM ĐÔNG - MINH KHÔI |

Ban Vận động Cứu trợ Trung ương sẽ tổ chức các đoàn giám sát việc phân bổ nguồn lực tại các địa phương nhận hỗ trợ do bị bão lũ.

Khách Hàn Quốc đổ xô du lịch Việt Nam dịp Trung Thu

Đan Thanh |

Kỳ nghỉ Tết Trung thu năm nay, khách Hàn Quốc du lịch nội địa và quốc tế tăng mạnh, đặc biệt tới Thái Lan, Việt Nam.