Tiền Giang đẩy mạnh phát triển đoàn viên, đổi mới hoạt động hướng về cơ sở

Thành Nhân |

Tiền Giang - Trong phương hướng sắp tới, Công đoàn tỉnh Tiền Giang xác định, sẽ tập trung đổi mới mạnh mẽ tổ chức và hoạt động của Công đoàn theo hướng thiết thực, hiệu quả lấy lợi ích đoàn viên làm điểm tập hợp, thu hút đoàn viên và người lao động.

Chiều 27.9, ông Lê Minh Hùng - Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Tiền Giang - cho biết, trong nhiệm kỳ 2018-2023, Công đoàn tỉnh Tiền Giang đã phát triển được 38.331 đoàn viên mới, đạt 239,57% so với nghị quyết tại Đại hội Công đoàn tỉnh Tiền Giang lần thứ X đề ra.

Để đạt được thành tích trên, hằng năm, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Tiền Giang đều chủ động xây dựng kế hoạch, đề ra các giải pháp sát với tình hình thực tế; khảo sát, nắm tình hình hoạt động của doanh nghiệp, thành lập các tổ công tác để đến cơ sở, tranh thủ sự hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền địa phương, gặp gỡ người sử dụng lao động và người lao động để tuyên truyền phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở.

Bên cạnh đó, chỉ đạo công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở tiến hành khảo sát doanh nghiệp trên địa bàn, tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy, phối hợp với chuyên môn thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra tình hình thực hiện pháp luật lao động tại doanh nghiệp nắm tình hình sản xuất, kinh doanh; đời sống, việc làm, thu nhập của người lao động trong các doanh nghiệp. Để từ đó, thực hiện công tác phát triển đoàn viên và chăm lo thiết thực cho đoàn viên Công đoàn, người lao động.

LĐLĐ tỉnh Tiền Giang. Ảnh: Thành Nhân
Trong thời gian tới, LĐLĐ tỉnh Tiền Giang sẽ hướng về cơ sở để chăm lo thiết thực cho đoàn viên Công đoàn, người lao động. Ảnh: Thành Nhân

Theo ông Lê Minh Hùng, các hoạt động trên đã góp phần khẳng định, nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn và đóng góp không nhỏ vào phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng quê hương Tiền Giang ngày càng giàu mạnh.

Trong nhiệm kỳ 2023-2028, Đại hội XI Công đoàn tỉnh Tiền Giang xác định sẽ tập trung đổi mới mạnh mẽ tổ chức và hoạt động của Công đoàn theo hướng thiết thực, hiệu quả; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Công đoàn; xác định rõ nhiệm vụ của mỗi cấp Công đoàn.

Ngoài ra, coi trọng vai trò, nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; tăng cường phát triển lợi ích đoàn viên, lấy lợi ích đoàn viên làm điểm tập hợp, thu hút đoàn viên và người lao động. Đồng thời, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh; tăng cường xây dựng đội ngũ công nhân Tiền Giang lớn mạnh, tiên phong trong phát triển quê hương nhanh và bền vững.

"Chương trình nhà ở "Mái ấm Công đoàn" đã và đang trở thành một trong những hoạt động xã hội có sức lan tỏa sâu rộng, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái đối với đoàn viên Công đoàn, người lao động. Chương trình đã góp phần tích cực trong việc xóa nhà tạm, dột nát và hiện thực hóa ước mơ an cư lạc nghiệp của người lao động có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Hiện nay, mỗi căn Mái ấm Công đoàn sẽ được hỗ trợ 40 triệu đồng/căn. Khi hiện nay, vật giá tăng cao, nhưng suất hỗ trợ còn ít nên trong phương hướng Đại hội XI Công đoàn tỉnh Tiền Giang sẽ bàn, nâng giá trị hỗ trợ từ 50 - 60 triệu đồng/căn Mái ấm Công đoàn để chăm lo thiết thực cho đoàn viên Công đoàn, người lao động khó khăn về nhà ở" - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Tiền Giang Lê Minh Hùng cho hay.

Thành Nhân
TIN LIÊN QUAN

Công đoàn tỉnh Tiền Giang tư vấn pháp luật cho 19.452 người lao động

Thành Nhân |

Tiền Giang - Trong nhiệm kỳ 2018-2023, Công đoàn tỉnh Tiền Giang đã tư vấn pháp luật cho 19.452 người lao động. Qua đó, đã bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên Công đoàn, người lao động.

Kịp thời chăm lo thiết thực cho đoàn viên, người lao động ở Tiền Giang

Thành Nhân |

Công đoàn tỉnh Tiền Giang đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo thiết thực cho đoàn viên, người lao động (NLĐ). Ngoài ra, khi đoàn viên, NLĐ khó khăn, Công đoàn tỉnh Tiền Giang đã kịp thời hỗ trợ giúp họ vượt khó, ổn định cuộc sống và an tâm làm việc.

Đại hội Công đoàn tỉnh Tiền Giang lần thứ XI sẽ diễn ra từ ngày 28.9

Thành Nhân |

Đại hội Công đoàn tỉnh Tiền Giang lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028 sẽ tổ chức từ chiều ngày 28.9 với sự tham dự của 343 đại biểu, đại diện cho 132.644 công nhân viên chức lao động tỉnh Tiền Giang.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.