Tặng 500 suất bảo hiểm xã hội tự nguyện cho đoàn viên nghiệp đoàn

Nam Dương |

Việc trao tặng nhằm giúp đoàn viên nghiệp đoàn hiểu rõ quyền và lợi ích khi tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, từ đó chủ động tham gia, góp phần đảm bảo an sinh xã hội cho người lao động

LĐLĐ TPHCM vừa ban hành kế hoạch thực hiện “Chương trình trao tặng Bảo hiểm xã hội tự nguyện cho đoàn viên nghiệp đoàn có hoàn cảnh khó khăn”.

Theo đó, LĐLĐ TPHCM sẽ trao tặng 500 suất bảo hiểm xã hội tự nguyện cho các đoàn viên nghiệp đoàn có hoàn cảnh khó khăn, chưa tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện và phải đảm bảo tham gia ít nhất 5 năm liên tiếp. Đối tượng được trao tặng ưu tiên là thành viên Ban Chấp hành nghiệp đoàn, lao động nữ mang thai và nuôi con nhỏ (dưới 12 tháng); nữ giúp việc nhà, người lao động làm việc trong môi trường nặng nhọc, độc hại… Mức tham gia đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện là 1,5 triệu đồng, thời gian đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện là 12 tháng.

Theo ông Phạm Chí Tâm, Phó Chủ tịch LĐLĐ TPHCM, việc trao tặng nhằm giúp đoàn viên nghiệp đoàn hiểu rõ quyền và lợi ích của việc tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, từ đó chủ động tham gia, góp phần đảm bảo an sinh xã hội cho người lao động.

Thông qua việc tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện giúp ổn định cuộc sống, trợ giúp đoàn viên công đoàn, người lao động khi gặp rủi ro; thể hiện rõ nét vai trò của tổ chức công đoàn trong công tác chăm lo thực chất, hiệu quả cho đoàn viên nghiệp đoàn. Đồng thời đây cũng là việc làm nhằm thực hiện tốt chương trình “Phúc lợi đoàn viên” năm 2021.

Nam Dương
TIN LIÊN QUAN

Tuổi nghỉ hưu của người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện

Minh Phương |

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam trả lời bạn đọc liên quan đến tuổi nghỉ hưu của người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện.

Gần 60 tuổi vẫn được đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện để hưởng lương hưu

Minh Hương |

Bạn đọc Nguyễn Thành Hưng hỏi: Tôi đi làm và đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) được 14 năm, vì công ty giải thể tôi phải ở nhà. Tôi năm nay 57 tuổi, muốn đóng BHXH tự nguyện để hưởng hưu có được không? Nếu được thủ tục như thế nào?

Đối tượng nào được tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện?

phạm hằng |

Tôi dự định tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện. Xin hỏi, pháp luật quy định như thế nào về đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện?

Những quy định liên quan đến việc tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện

Minh Phương |

Tôi sinh sống, làm việc và có sổ tạm trú tại Hà Nội. Tôi đi làm tuy nhiên công ty chưa có ý định đóng bảo hiểm cho tôi. Tôi có nhu cầu tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện. Vậy tôi cần chuẩn bị những giấy tờ gì để đăng ký BHXH tự nguyện, có thể đóng theo những hình thức nào?

Trên 50 tuổi có được tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện không

Minh Hương |

Bạn Đinh Thị Lan Minh hỏi: Tôi từng đi dạy học từ năm 1985 đến 1996 rồi nghỉ và làm cho công ty tư nhân nhưng không đóng bảo hiểm xã hội. Tôi 55 tuổi, vậy bây giờ muốn tham gia bảo hiểm xã hội có được không?

Có nên mở rộng cửa lên tuyển Việt Nam với cầu thủ nhập tịch?

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 180 cùng bình luận viên Quang Huy phân tích về những vấn đề Đội tuyển Việt Nam cần chuẩn bị cho ASEAN Cup 2024.

Cổ phiếu thực phẩm được dự báo giữ đà tăng dài hơi

Lục Giang |

Nếu như cổ phiếu ngành bảo hiểm liên tục đỏ lửa thì nhóm ngành thực phẩm, hàng thiết yếu, cổ phiếu ngành vật liệu lại ghi nhận diễn biến tích cực.

Hiệu trưởng tại Quảng Ninh làm thợ hàn sau mưa bão

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Sau bão, để giúp học sinh sớm đi học trở lại trong bối cảnh không tìm được người, nhiều giáo viên đã trở thành thợ hàn, thợ điện bất đắc dĩ.