Trà Vinh: Trao Cờ thi đua cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc

TRÍ DŨNG |

Ngày 29.12, LĐLĐ tỉnh Trà Vinh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 10, tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Trà Vinh Thạch Thị Thu Hà cho biết, năm 2022, phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn của tỉnh đạt được nhiều kết quả quan trọng, hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu được giao. Trong đó nổi lên nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, lan tỏa.

Ngay từ đầu năm 2022, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã đoàn kết đổi mới, sáng tạo theo tinh thần Nghị quyết 02 của Bộ Chính trị “về đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn trong tình hình mới”. Trong đó, phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ được giao.

Cụ thể, trong công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động, các cấp Công đoàn đã trao tặng gần 18.000 suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền gần 6 tỉ đồng dịp Tết Nguyên đán; triển khai hiệu quả chương trình “Mái ấm công đoàn”. Trong năm, phân bổ hỗ trợ 71 căn nhà cho đoàn viên gặp khó khăn về nhà ở. Phát triển 13.644 đoàn viên, thành lập 20 CĐCS tại doanh nghiệp; Giới thiệu 1.053 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp; có 17/05 doanh nghiệp ký kết mới thỏa ước lao động tập thể, đạt 340%; 09/07 doanh nghiệp điều chỉnh tăng giá trị bữa ăn ca cho người lao động, đạt 128,57%.

Theo Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Trà Vinh, thực hiện nhiệm vụ năm 2023 trong điều kiện có những thuận lợi cơ bản, nhưng cũng có không ít những khó khăn. Đáng chú ý là ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 và tình hình thế giới, thiên tai… khiến một số doanh nghiệp quy mô lớn thiếu nguyên vật liệu sản xuất, thiếu đơn hàng hoặc không thể xuất hàng ra nước ngoài phải cho công nhân làm việc luân phiên hoặc tạm hoãn hợp đồng lao động… ảnh hưởng đến thu nhập, đời sống của người lao động là một thách thức không nhỏ.

Vì vậy, muốn thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2023, đòi hỏi sự đoàn kết, nỗ lực, phấn đấu, tâm huyết của các cấp Công đoàn, từng cán bộ Công đoàn. Trong đó, nhiệm vụ quan trọng nhất là tập trung tổ chức thành công Đại hội Công đoàn các cấp và Đại hội Công đoàn tỉnh Trà Vinh lần thứ XI và nhiều nhiệm vụ quan trọng khác.

Trước mắt, từ nay đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các cấp Công đoàn quan tâm tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động, với chủ đề “Tết Sum vầy - Xuân gắn kết” và phương châm “Tất cả đoàn viên công đoàn và người lao động đều có Tết”.

Tại hội nghị, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Trà Vinh đã trao tặng Bằng khen toàn diện cho 45 tập thể, 232 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn năm 2022; trao Cờ thi đua cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn năm 2022. Ngoài ra, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh còn trao tặng Bằng khen các chuyên đề “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Văn hóa - thể thao”.

TRÍ DŨNG
TIN LIÊN QUAN

Khẩn trương triển khai dự án Thiết chế Công đoàn tại Trà Vinh

Văn Sỹ - Tạ Quang |

Trà Vinh - Sáng ngày 27.12, đoàn công tác của Tổng LĐLĐ Việt Nam do Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh Trà Vinh về việc triển khai dự án thiết chế Công đoàn tại Trà Vinh.

Bàn giao 2 Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên Công đoàn Khu Kinh tế Trà Vinh

TRÍ DŨNG |

Trà Vinh - Công đoàn Khu Kinh tế tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động Quận 1, TPHCM trao tặng 2 Mái ấm Công đoàn.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN trao tặng 6 Mái ấm Công đoàn tại Trà Vinh

Tạ Quang |

Trà Vinh - Tại buổi trao tặng, mỗi đoàn viên Công đoàn được hỗ trợ 50 triệu đồng để xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn”. Tổng số tiền là 300 triệu đồng.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.