Cùng con tăng cường hoạt động thể lực sau những ngày chống dịch

Lê Hương |

Sau thời gian ở nhà chống dịch, bố mẹ nên khuyến khích và cùng các con vui chơi, tham gia hoạt động thể lực sẽ giúp các bé năng động, tăng cường sức khỏe.

Bóng đá

Đây là một hoạt động rất dễ để tổ chức ở bất kỳ đâu. Bố mẹ và các con có thể cùng nhau chơi đá bóng ngay tại sân hoặc trong ngõ. Việc giúp con tăng cường những hoạt động vui chơi, tập luyện thể thao sẽ khiến trẻ có thể chạy nhảy thoải mái. Sau thời gian dài gò bó ở trong nhà sẽ khiến cho sức đề của trẻ yếu hơn, vì vậy chơi đá bóng cũng là một trong những bộ môn rèn luyện giúp cơ, xương của trẻ được chắc hơn.

Đạp xe

Hãy cùng con tham gia đạp xe quanh khu vực sinh sống. Chỉ cần chắc chắn trang bị khẩu trang, nước rửa tay diệt khuẩn đầy đủ là các bậc phụ huynh có thể an tâm cho con đạp xe ngoài trời. Nếu có thể, hãy lựa chọn vào buổi sáng sớm để cùng con đạp xe. Lúc này là khoảng thời gian có môi trường trong lành, ít người đi lại, giao thông thuận tiện để con trẻ có thể an tâm đạp xe. Việc đạp xe thường xuyên cũng khiến một lượng calo tiêu thụ tương đối, giúp trẻ ăn cơm ngon miệng hơn mỗi ngày.

Tập thể dục

Thường xuyên tập thể dục ngoài trời vừa giúp trẻ giãn gân cốt, vừa giúp tinh thần của bé thêm sảng khoái. Một số bài tập thể dục ở trường đơn giản có thể vận dụng vào việc tập luyện mỗi ngày của con sẽ đem lại hiệu quả không ngờ. Đây cũng là khoảng thời gian để cả nhà cùng vui đùa bên nhau, cùng nâng cao sức khoẻ trước khi trở lại với công việc học tập sau kỳ nghỉ lễ dài ngày.

Lê Hương
TIN LIÊN QUAN

Vài bí quyết chi tiêu hợp lý trong mùa dịch

Thu Lan |

Một vài bí quyết tiết kiệm đơn giản mà rất hữu dụng sẽ giúp các bà nội trợ không quá lo lắng đến việc chi tiêu trong thời gian ở nhà phòng chống dịch cũng như ít nhiều bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Con dâu uất ức trước mâm cơm nhà chồng để phần

Lê Hương |

Nhiều lúc tôi ứa nước mắt khi thấy thái độ nhà chồng đối xử với mình mặc dù bao nỗ lực mà phận làm dâu tôi cố gắng cũng chỉ muốn tốt cho gia đình.

Xúc động tâm thư của nữ sinh viết về trẻ em vô gia cư mùa COVID-19

Minh Khang |

Giữa tâm dịch COVID -19, nữ sinh lớp 10 ở TPHCM đã viết tâm thư kêu gọi cộng đồng hướng tới trẻ em vô gia cư.