Bà Rịa - Vũng Tàu: Huyện Long Điền sơ tán 4.500 hộ dân ứng phó bão Noru

Thành An |

Ngày 26.9, UBND huyện Long Điền, Bà Rịa - Vũng Tàu, đã lên kế hoạch để sơ tán, di dời các hộ dân, cũng như triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn tàu thuyền trên địa bàn để ứng phó, phòng chống bão số 4 Noru.

Là địa phương có đường bờ biển dài, phát triển mạnh nghề đánh bắt hải sản, và cũng có nhiều khu vực nhà tạm, nhà yếu ven sông ven biển, UBND huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sớm lên kế hoạch, phương án ứng phó nếu bị ảnh hưởng do bão số 4 Noru.

Theo kế hoạch, huyện Long Điền đã rà soát và lên phương án sơ tán khoảng 2.529 hộ dân tại các khu phố ven biển: Hải Phong 1, Hải Phong 2, Hải Vân, Hải Trung, Hải Hà 1, Hải Hà 2 (thị trấn Long Hải); chuẩn bị phương án di dời 2.047 hộ dân đang sinh sống trong các căn nhà yếu ven sông, ven biển trên địa bàn huyện trong trường hợp bão số 4 Noru có ảnh hưởng tại địa phương.

UBND huyện cũng yêu cầu các địa phương, đơn vị thường xuyên theo dõi, cập nhật diễn biến đường đi của bão, mưa lũ, cảnh báo thiên tai trên các phương tiện thông tin đại chúng; tổ chức trực 24/24, không lơ là, chủ quan trước mọi tình huống thiên tai của cơn bão Noru.

Qua thống kế, toàn huyện hiện có 1.495 phương tiện khai thác hải sản, trong đó 779 phương tiện tàu thuyền đang neo đậu tại các cảng cá; 716 phương tiện đang đánh bắt hải sản trên biển. Hiện Đồn Biên phòng Phước Tỉnh đã phối hợp với UBND các xã Phước Tỉnh, Phước Hưng và thị trấn Long Hải triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn tàu thuyền; cũng như kêu gọi, thông báo, hướng dẫn tàu thuyền di chuyển vào bờ và tổ chức sắp xếp, neo đậu chắc chắn; đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, để hạn chế thiệt hại do gió mạnh, sóng lớn trong thời tiết bão.

UBND các xã, thị trấn cũng đang chuẩn bị sẵn sàng lực lượng phương tiện, vật tư, nhu yếu phẩm, thuốc y tế, chủ động hỗ trợ người dân ứng phó bão; tổ chức kiểm tra, rà soát phương án bảo đảm an toàn công trình thủy lợi và vùng hạ lưu hồ Đá Bàn; hướng dẫn người dân triển khai các biện pháp giảm thiệt hại đối với sản xuất nông nghiệp…

Thành An
TIN LIÊN QUAN

Ứng phó bão Noru, Quảng Trị cho học sinh nghỉ học

HƯNG THƠ |

Sở GDĐT tỉnh Quảng Trị cho học sinh nghỉ học để ứng phó với bão Noru nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên.

Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo khẩn chủ động ứng phó bão Noru

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu - Ngày 26.9, UBND tỉnh cho biết, đã có văn bản hỏa tốc gửi các sở, ngành, đơn vị và các địa phương trên địa bàn về việc chủ động, sẵn sàng ứng phó bão số 4 - Noru.

Ứng phó siêu bão Noru: Bộ Y tế yêu cầu trực chuyên môn, trực cấp cứu 24/24

Thùy Linh |

Để chủ động ứng phó bão Noru, Bộ Y tế yêu cầu tổ chức trực chuyên môn, trực cấp cứu 24/24, sẵn sàng thu dung cấp cứu cho nạn nhân do mưa, bão gây ra; không để gián đoạn công tác cấp cứu, điều trị cho người dân.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng nghỉ hưu trước tuổi

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Ông Trần Đình Văn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đã nhận quyết định chính thức nghỉ hưu trước tuổi.

Cựu Chủ tịch FLC và 2 em gái xin giảm án

Việt Dũng |

Trong số 25 người kháng cáo, ông Trịnh Văn Quyết - cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC và em gái đều xin giảm nhẹ hình phạt và giảm trách nhiệm dân sự.

Bệnh nhân ung thư hy vọng được thêm thuốc vào danh mục BHYT

Cao Thơm - Phương Anh |

Trước kiến nghị từ cử tri về việc xem xét, cập nhật danh mục thuốc ung thư mới cho bảo hiểm y tế (BHYT), niềm hy vọng đang nhen nhóm trong lòng nhiều bệnh nhân.

Nhật Bản có Thủ tướng mới

Song Minh |

Ngày 1.10, Quốc hội Nhật Bản đã bầu ông Shigeru Ishiba, lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền, làm thủ tướng mới của đất nước.

Giá vé máy bay Tết 2025 tăng, đắt nhất gần bằng 1 chỉ vàng

Chí Long |

Trước Tết Âm lịch vài tháng, giá vé máy bay nội địa dịp Tết có xu hướng tăng trung bình khoảng 5-8% so với cùng kỳ năm ngoái.