Bắc Bộ sắp đón đợt mưa dông rất to

MINH HÀ |

Dự báo, miền Bắc sẽ đón một đợt mưa dông diện rộng với cường độ mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện nay (21.8), ở khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to cục bộ. Lượng mưa tính từ 7h đến 15h ngày 21.8 có nơi trên 25 mm như: Huổi Lèng 1 (Điện Biên) 28.8 mm, Phìn Hồ 3 (Lai Châu) 66.0 mm, Nậm Xe 2 (Lai Châu) 54.8 mm…

Dự báo, từ đêm 21 - 22.8, khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến 20 - 40 mm/24 giờ, có nơi trên 70 mm/24 giờ (mưa dông tập trung vào chiều và đêm).

Cơ quan khí tượng cảnh báo, từ ngày 23 - 24.8, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có khả năng có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50 - 100 mm/đợt, có nơi trên 200 mm/đợt.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mưa to cục bộ và mưa lớn diện rộng có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp và nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét cấp 1.

MINH HÀ
TIN LIÊN QUAN

Dự báo diễn biến mưa lớn ở Nam Bộ từ nay đến cuối tháng 8

Hạ Mây |

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, từ nay đến cuối tháng 8.2023, Nam Bộ sẽ đón thêm đợt mưa diện rộng kèm theo nhiều hình thái thời tiết cực đoan.

Dự báo thời tiết hôm nay 21.8: Cả nước xảy ra mưa dông diện rộng

Minh Hà |

Dự báo thời tiết hôm nay 21.8, Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Dự báo diễn biến mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ

MINH HÀ |

Dự báo đêm 20-21.8, các tỉnh, thành phố miền Bắc tiếp tục mưa rào và dông, có nơi mưa to.

Đã tìm thấy 3 cháu bé bị mất tích nhiều ngày tại Ninh Bình

NGUYỄN TRƯỜNG |

Sau nhiều ngày tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy 3 cháu bé bị mất tích tại xã Kim Tân, huyện Kim Sơn (Ninh Bình).

Chủ tịch Tân Hoàng Minh được giảm 1 năm tù

Việt Dũng |

Ông Đỗ Anh Dũng - Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh được ghi nhận có các tình tiết mới nên được giảm án, bị hại duy nhất kháng cáo bị bác đơn.

Tài xế khai chuyện chở thùng tiền từ SCB về Vạn Thịnh Phát

Tâm Tú |

TPHCM - Lái xe của Trương Mỹ Lan khai, nhiều lần đến Ngân hàng SCB vận chuyển những thùng tiền đã được đóng sẵn đưa về Vạn Thịnh Phát hoặc nhà riêng của Lan.

Bỏ giấy chuyển tuyến bệnh hiểm nghèo, giảm tiền túi cho dân

ANH HUY |

Trong dự Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi có đưa ra việc bỏ thủ tục chuyển tuyến với một số trường hợp bệnh hiếm, bệnh hiểm nghèo... để giảm chi tiền túi cho dân.

Lý do khiến giá vàng thế giới liên tục tăng cao

Khương Duy (Theo Kitco) |

Nhiều yếu tố hỗ trợ đang thúc đẩy giá vàng thế giới tăng mạnh và liên tục phá kỷ lục.