Dự báo thời tiết 10 ngày tới từ 21.2 đến 2.3 ở cả ba miền

AN AN |

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết 10 ngày tới (từ đêm 21.2 - 2.3) ở các khu vực trên cả nước. Theo đó, Bắc Bộ có thời tiết chủ đạo là nhiều mây, mưa nhỏ.

Dự báo thời tiết trong 24 đến 48 giờ tới

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, trong 24 đến 48 giờ tới, thời tiết Bắc Bộ và một số nơi ở Trung Bộ sẽ có chuyển biến do tác động của gió mùa đông bắc.

Phía Tây Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trong 24 giờ tới có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; trưa chiều trời nắng, có nơi nắng nóng. Đêm và sáng sớm trời se lạnh.

Nhiệt độ cao nhất ở Tây Bắc Bộ trong ngày 22.2 khoảng 28 - 31 độ C, riêng khu Tây Bắc 31 - 33 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Từ ngày 23.2, khu vực này trở mưa, nhiệt độ giảm nhanh khoảng 4 - 6 độ C.

Biểu đồ nhiệt trong 10 ngày tới ở Hà Nội. Ảnh: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia
Biểu đồ nhiệt trong 10 ngày tới ở Hà Nội. Ảnh: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia


Phía Đông Bắc Bộ ngày 22.2 có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, riêng đồng bằng và ven biển đêm và sáng có mưa phùn và sương mù rải rác; trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ cao nhất khoảng 26 - 29 độ C, có nơi trên 29 độ C. Vùng núi đêm và sáng sớm trời lạnh.

Từ ngày 23.2, gió mùa đông bắc tác động đến khu vực này gây mưa; nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 19 - 22 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ đêm không mưa; ngày nắng, riêng miền Đông Nam Bộ có nắng nóng có nơi trên 35 độ C.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 23.2 - 2.3

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia đưa ra nhận định xu thế thời tiết đáng chú ý ở một số khu vực từ đêm 23.2 đến ngày 2.3. Theo đó, thời tiết ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có thời tiết chủ đạo là nhiều mây, có mưa.

Biểu đồ nhiệt trong 10 ngày tới ở thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia
Biểu đồ nhiệt trong 10 ngày tới ở thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia

Khu vực Bắc Bộ từ đêm 23 - 24.2, khả năng có mưa, mưa nhỏ rải rác. Trời chuyển lạnh; từ khoảng ngày 26.2 trời chuyển rét; nhiệt độ giảm sâu hơn.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế từ khoảng ngày 23 - 24.2 có mưa, mưa rào rải rác. Từ ngày 26.2 nền nhiệt khu vực này cũng giảm thêm khoảng 2 - 3 độ C so với những ngày trước đó.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ từ ngày 23.2 - 2.3 đêm không mưa; ngày nắng, riêng miền Đông Nam Bộ có nắng nóng.

AN AN
TIN LIÊN QUAN

Dự báo thời tiết ngày mai 22.2 trên cả nước

AN AN |

Dự báo thời tiết ngày mai 22.2, Hà Nội trưa chiều trời nắng với nhiệt độ cao nhất khoảng 27 - 29 độ C. TPHCM ngày nắng với nhiệt độ cao nhất khoảng 31 - 34 độ C.

Dự báo diễn biến thời tiết mùa hè năm 2024, liệu có nắng nóng kỷ lục?

AN AN - VŨ LINH |

Cơ quan khí tượng nhận định thời tiết nắng nóng khả năng đến sớm, không loại trừ khả năng ghi nhận các giá trị lịch sử.

Thời tiết hôm nay 21.2: Không khí lạnh sắp về, miền Bắc vẫn nắng nóng

NHÓM PV |

Thời tiết hôm nay 21.2, trước khi đón không khí lạnh, miền Bắc vẫn nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ở Tây Bắc Bộ có nơi trên 35 độ C. Nam Bộ ngày nắng; miền Đông có nơi trên 35 độ C.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.