Miền Bắc sắp mưa to giải nhiệt sau ngày nắng nóng gay gắt

AN AN |

Cơ quan khí tượng nhận định miền Bắc sắp đón một đợt mưa dông, cục bộ có mưa to. Tuy nhiên hôm nay 20.6 khu vực này vẫn sẽ ghi nhận nắng nóng cực kì gay gắt.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết thời tiết miền Bắc sẽ thay đổi hình thế ngày nắng nóng, đêm trở mưa dông.

Ngày 20.6, khu vực đồng bằng Bắc Bộ, Hòa Bình và từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 40 - 45%.

Khu vực vùng núi, trung du Bắc Bộ và từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 50 - 60%.

Chiều tối và đêm 20.6, Bắc Bộ và khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Định có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15 - 30mm, có nơi trên 70mm.

Khu vực từ Phú Yên đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 20 - 50mm, có nơi trên 100mm.

Cơ quan khí tượng cảnh báo trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá là cấp 1.

Sang ngày 21.6, thời tiết chủ đạo ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ, Hòa Bình và từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế vẫn là nắng nóng gay gắt.

Từ ngày 22 - 23.6 nắng nóng ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng giảm dần.

AN AN
TIN LIÊN QUAN

Thời tiết hôm nay 20.6: Miền Bắc bước vào ngày nắng nóng gay gắt đỉnh điểm

NHÓM PV |

Thời tiết hôm nay 20.6, khu vực đồng bằng Bắc Bộ, Hòa Bình và từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Sắp xuất hiện áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

NHÓM PV |

Cơ quan khí tượng cho biết khoảng ngày 22 - 23.6.2024, trên khu vực bắc Biển Đông và giữa Biển Đông có khả năng hình thành một vùng áp thấp; sau có khả năng mạnh lên áp thấp nhiệt đới hoặc bão.

Thời tiết hôm nay 19.6: Miền Bắc ngày nắng nóng gay gắt, đêm trở mưa dông

NHÓM PV |

Thời tiết hôm nay 19.6, khu vực khu vực trung du, đồng bằng Bắc Bộ và Hòa Bình có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36-38 độ C, có nơi trên 38 độ C. Chiều tối và đêm mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.