Miền Bắc tiếp tục mưa to vài nơi trước khi nắng nóng gay gắt diện rộng

AN AN |

Cơ quan khí tượng cảnh báo chiều tối và đêm nay 6.7 khu vực Tây Bắc Bộ tiếp tục có mưa, cục bộ có mưa to.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, đêm qua và sáng nay (6.7), khu vực phía Tây Bắc Bộ và Hà Giang, Tuyên Quang có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to.

Lượng mưa tính từ 19h ngày 5.7 đến 8h ngày 6.7 có nơi trên 70mm như: Mường Lạn (Sơn La) 70,6mm, Túc Đán (Yên Bái) 122,2mm, Nậm Khòa (Hà Giang) 83,2mm…

Khu vực phía Tây Bắc Bộ và Hà Giang, Tuyên Quang được dự báo trong chiều tối và đêm 6.7có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa từ 15 - 30mm, cục bộ có nơi trên 70mm.

Cơ quan khí tượng cảnh báo trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá là cấp 1. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị.

Khu vực Đông Bắc Bộ trong hôm nay thời tiết chủ đạo là nắng ráo; chiều tối và đêm chỉ xuất hiện mưa rào và dông vài nơi.

Khu vực Bắc Bộ được nhận định sẽ chuyển trạng thái nắng nóng gay gắt diện rộng từ ngày 9.7; nền nhiệt tăng cao.

AN AN
TIN LIÊN QUAN

Dự báo diễn biến mưa bão trong tháng 7

NHÓM PV |

Cơ quan khí tượng cảnh báo tháng 7 cần lưu ý về hiện tượng mưa diện rộng trên đất liền và hoạt động của bão/áp thấp nhiệt đới trên biển.

Dự báo diễn biến bão và áp thấp nhiệt đới trong 3 tháng tới

AN AN |

Trong 3 tháng tới, dự báo số lượng bão và áp thấp nhiệt đới hoạt động trên Biển Đông và ảnh hưởng đến Việt Nam thấp hơn hoặc xấp xỉ trung bình nhiều năm.

Thời tiết hôm nay 6.7: Miền Bắc ngày nắng nóng, chiều tối có nơi mưa to

NHÓM PV |

Thời tiết hôm nay 6.7, miền Bắc ngày nắng với nhiệt độ cao nhất khoảng 33 - 35 độ C; chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Miền Nam ngày nắng; chiều tối có mưa rào và dông rải rác.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.