Nhiều nơi tiếp tục rét hại nhiệt độ xuống âm, xuất hiện băng giá mưa tuyết

Thảo Anh |

Trong đêm qua và rạng sáng nay 11.1, tại Sapa đã xuống -0.8 độ C; Mẫu Sơn -0.5 độ C. Riêng Y Tý và Sapa (Lào Cai) đã xuất hiện mưa tuyết.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, sáng nay (11.1), ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8.

Trong đêm qua và rạng sáng nay 11.1, các trạm đã quan trắc được nhiệt độ thấp nhất ghi nhận nhiều nơi dưới 9 độ C; trung du và đồng bằng dưới 10 độ C, khu vực Bắc Trung Bộ dưới 12 độ C.

Cập nhật nhiệt độ thấp nhất sáng 11.1 tại các khu vực. Ảnh: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia.
Cập nhật nhiệt độ thấp nhất sáng 11.1 tại các khu vực. Mức nhiệt đều ở dưới mốc 11 độ C. Ảnh: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia

Đặc biệt tại Sapa -0.8 độ C; Mẫu Sơn -0.5 độ C. Riêng Y Tý và Sapa (Lào Cai) trong đêm qua đã có mưa tuyết.

Tại Hà Nội, nhiệt độ thấp nhất ngày 11.1.2021 tại Hà Đông 10 độ C, Ba Vì 9.5 độ C, Hoài Đức 10.3 độ C, Láng 11.2 độ C,...

Phía Tây Bắc Bộ rét ẩm, phí Đông Bắc Bộ chuyển rét khô. Từ đây đến trưa nay, khu vực Bắc Bộ quanh ngưỡng rét hại, cao nhất không quá 13 độ C, vùng núi dưới 9 độ C; Bắc Trung Bộ rét đậm rét hại, cao nhất không quá 15 độ C.

Nhiệt độ thấp nhất sáng nay 11.1 đã tăng nhẹ so với hôm qua song vẫn ở ngưỡng rét hại. Ảnh: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia.
Nhiệt độ thấp nhất sáng nay 11.1 đã tăng nhẹ so với hôm qua song vẫn ở ngưỡng rét hại. Ảnh: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia

Trong đêm nay, toàn bộ Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục nằm sâu trong khối khí lạnh mạnh, nhiệt độ thấp nhất giữ cường độ ổn định, một số nơi giảm nhẹ.

Khu vực Nam Trung Bộ và Nam Bộ đêm và sáng trời lạnh, nhiệt độ thấp nhất ít thay đổi.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên trong chiều và đêm nay (11.1), ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Khánh Hoà có mưa, mưa rào.

Ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên - Huế trời tiếp tục rét hại với nhiệt độ thấp nhất 7 - 10 độ C, vùng núi 4 - 7 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ C và có khả năng xảy ra mưa tuyết, băng giá; riêng các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế 9 - 12 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15 - 18 độ C; Tây Nguyên đêm và sáng trời rét; Nam Trung Bộ và Nam Bộ trời lạnh vào đêm và sáng sớm.

Cập nhật nhiệt độ thấp nhất sáng nay 11.1 tại miền Trung. Ảnh: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia.
Cập nhật nhiệt độ thấp nhất sáng nay 11.1 tại miền Trung. Ảnh: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia

Khu vực Hà Nội chiều và đêm nay (11.1), có mưa nhỏ vài nơi. Trời rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8 - 10 độ C.

Ở vịnh Bắc Bộ gió đông bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8 - 9, biển động mạnh, sóng biển cao từ 2,0 - 3,0m.

Vùng biển Trung Bộ, Nam Bộ và vùng biển phía Tây của Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8 - 9, biển động mạnh, sóng biển cao từ 3,0 - 5,0m.

Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) và giữa Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 7, có lúc cấp 8, giật cấp 9 - 10, biển động mạnh, sóng biển cao từ 4,0 - 6,0m.

Trên đất liền ở Bắc Bộ và Trung Bộ gió đông bắc mạnh cấp 3 - 4, vùng ven biển cấp 5, giật cấp 6.

Thảo Anh
TIN LIÊN QUAN

Những thực phẩm cấm kị trong thời tiết rét đậm, rét hại

Duy Anh (T/H) |

Miền Bắc đang trải qua đợt rét đậm rét hại kéo dài. Ngoài việc giữ ấm cơ thể bạn cũng nên lưu ý tới thực phẩm sử dụng hàng ngày. Dưới đây là những nhóm thực phẩm khuyến cáo không nên sử dụng trong thời tiết giá lạnh.

Cận cảnh tuyết rơi trắng xoá Y Tý, người dân thích thú như giữa trời Tây

AN An (T/H) |

Đêm qua và rạng sáng nay 11.1, nhiệt độ xuống dưới 0 độ C, tuyết đã rơi phủ trắng xã Y Tý (Bát Xát, Lào Cai).

Dự báo thời tiết 11.1: Đầu tuần miền Bắc vẫn rét giá, nhiều nơi có mưa nhỏ

Thảo Anh |

Dự báo thời tiết hôm nay 11.1, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Khánh Hoà có mưa, mưa rào. Ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế trời tiếp tục rét hại với nhiệt độ thấp nhất 7-10 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ C.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.